Những ứng dụng của thương mại điện tử hiện nay là gì?

Con số hơn 50% người tiêu dùng ưa thích nghiên cứu và mua sắm trực tuyến đã chứng tỏ thương mại điện tử hiện nay không những là xu hướng chung mà còn thể hiện tính tất yếu của nền kinh tế thị trường, ở đó các doanh nghiệp bắt buộc phải thích nghi. Để có góc nhìn đa dạng hơn về TMĐT, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những ứng dụng của thương mại điện tử hiện nay nhé.

Thương mại điện tử hay e-Commerce là mô hình mà ở đó tất cả các hình thức giao dịch kinh doanh được thực hiện online, trực tuyến. Và dĩ nhiên thương mại điện tử sẽ đi kèm với cổng thanh toán trực tuyến, ví điện tử, đấu giá trực tuyến, bán vé trực tuyến, ngân hàng internet.

Những ứng dụng của thương mại điện tử hiện nay là gì?1

e-Commerce mang lại lợi ích cho cả người bán lẫn người mua về mọi mặt. Đứng trên phương diện của người bán là các doanh nghiệp/tổ chức thì e-Commerce giúp:

– Tiết kiệm các khoản chi phí

– Khắc phục rào cản về khoảng cách địa lý và thời gian

– Mở rộng tệp khách hàng nhờ vào các công cụ tìm kiếm

– Dễ dàng liên hệ với khách hàng, đối tác

– Linh hoạt trong việc mở rộng quy mô kinh doanh

– Đẩy mạnh các hoạt động giảm giá, chương trình khuyến mại

Sau khi tìm hiểu qua lợi ích của thương mại điện tử rồi thì hãy cùng chúng tôi đi sâu vào phân tích những ứng dụng của thương mại điện tử nhé.

Ứng dụng trong bán buôn & bán lẻ

Đầu tiên chúng ta phải kể đến ứng dụng của thương mại điện tử trong hoạt động bán buôn và bán lẻ. Chỉ với việc đầu tư hệ thống và marketing thương mại điện tử, doanh nghiệp đã có thể “trưng diện” toàn bộ các sản phẩm & mặt hàng, chạy các chương trình quảng cáo, kêu gọi khách hàng… để kiếm về doanh thu và lợi nhuận. Một số nền tảng phục vụ xây dựng hệ thống thương mại điện tử như Woocommerce, Shopify, OpenCart, BigCommerce…

Những ứng dụng của thương mại điện tử hiện nay là gì?2

Ứng dụng của thương mại điện tử trong Marketing

Hoạt động Marketing đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong kinh doanh. Nhờ có web và các kênh thương mại điện tử nên việc thu thập dữ liệu của khách hàng như độ tuổi, sở thích, hành vi, nhu cầu… trở nên nhanh chóng và chính xác hơn. Dựa vào đây doanh nghiệp sẽ phân tích, lập kế hoạch, theo dõi các chiến dịch Marketing quảng cáo đồng thời đưa ra các quyết định, nâng cao khả năng đàm phán và mối quan hệ với khách hàng.

Những ứng dụng của thương mại điện tử hiện nay là gì?3

eCommerce và tài chính

Có thể bạn chưa biết, thương mại điện tử còn được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực tài chính, tại rất nhiều công ty tài chính lớn nhỏ trên khắp thế giới. Khách hàng có thể kiểm tra số dư trong tài khoản tiết kiệm cũng như tài khoản cho vay của mình bất cứ khi nào. Hơn nữa còn tự tay thanh toán hóa đơn trực tuyến và kết nối với các ngân hàng điện tử. Nhiều sàn giao dịch chứng khoán trực tuyến được ra đời dựa trên sự phát triển của công nghệ với thương mại điện tử…

Cổng thanh toán AppotaPay là giải pháp thanh toán toàn diện, giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu, tiếp cận thị trường quốc tế dễ dàng nhất, với ưu điểm:

– Đa dạng thanh toán nội địa & quốc tế

– Tích hợp tiện lợi qua website, ứng dụng di động

– Xử lý 350.000 giao dịch/phút

Hệ thống quản lý thân thiện, rõ ràng giúp doanh nghiệp dễ dàng vận hành và đối soát

– Support 24/7, hỗ trợ kịp thời các sự cố kỹ thuật

Những ứng dụng của thương mại điện tử hiện nay là gì?4

AppotaPay tự hào đã mang giải pháp Cổng thanh toán tới hơn 500 doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước như Momo, Techcombank, Bigo, TikTok, VNPay, VinID,… Với tiêu chí AN TOÀN – TIỆN LỢI – TỐI ƯU, AppotaPay cam kết mang đến những giải pháp công nghệ mới, dẫn đầu xu hướng “thanh toán không tiền mặt”, phù hợp với cả khách hàng B2B và B2C.

Những ứng dụng của thương mại điện tử hiện nay là gì?5

Bạn kinh doanh, chúng tôi nhận thanh toán. Cổng thanh toán là tất cả những gì bạn cần để tăng trưởng doanh thu!

LIÊN HỆ TƯ VẤN qua hotline 0907788363 hoặc ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG ngay hôm nay!

Phần kết: Trên đây là một vài thông tin hữu ích về ứng dụng của thương mại điện tử, hi vọng chúng sẽ giúp ích nhiều cho bạn đọc trên con đường kinh doanh. Đừng quên đón đọc thêm nhiều bài viết hay trên blog của chúng tôi nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here