Tìm nguồn hàng TikTok, làm sao để tìm nhanh và hiệu quả?

Tìm nguồn hàng TikTok không quá khó nhưng cũng không hề dễ dàng nếu bạn muốn tìm được nguồn hàng chất lượng, ổn định, lâu dài giúp sinh lợi nhuận cao. Hãy xem chúng tôi mang đến cho bạn đọc các cách tìm nguồn hàng trên nền tảng TikTok như thế nào nhé. 

Trước khi tìm mối hàng, người bán phải xác định rõ mặt hàng mình muốn kinh doanh là gì rồi mới bắt tay vào công việc. 

Trước khi bán hàng trên TikTok

Trước khi ra mắt tính năng bán hàng, Tiktok đơn thuần chỉ là nền tảng mạng xã hội dạng video, nơi chia sẻ các video có nội dung bắt trend, độc lạ, review chia sẻ hữu ích trong cuộc sống. Các kênh Tiktok đó dần trở nên nổi tiếng và bắt đầu kinh doanh những sản phẩm liên quan. 

Tìm nguồn hàng TikTok, làm sao để tìm nhanh và hiệu quả? 1

Ví dụ: Kênh Tiktok chuyên về chia sẻ cách phối đồ sẽ bán quần áo thời trang. Kênh Tiktok chuyên về chia sẻ cách nấu ăn sẽ bán đồ ăn vặt hoặc đồ làm bếp. Kênh Tiktok chuyên chia sẻ về làm đẹp, dưỡng da sẽ bán mỹ phẩm….

Do vậy, khi đã làm nội dung định hướng ban đầu cho kênh nhưng sau đó lại muốn chuyển sang sản phẩm khác thì chủ kênh nên cân nhắc. Bởi vì, định hướng người dùng cũng là yếu tố quan trọng trong kinh doanh, bạn không thể làm kênh Tiktok về review quần áo nhưng lại bán đồ ăn, hoặc review đồ ăn mà lại bán mỹ phẩm… Vì thế người bán cần xác định rõ sản phẩm mình muốn bán có thực sự phù hợp với kênh hay không. Ngay từ ban đầu phải lên ý tưởng rõ ràng. 

Gợi ý các cách tìm nguồn hàng TikTok

Có nhiều cách tìm nguồn hàng bán online khác nhau cho bạn tham khảo nhưng dưới đây là 5 cách phổ biến và hiệu quả nhất mà bạn không thể không biết. 

Tìm nguồn hàng TikTok từ Facebook

Gõ từ khóa mặt hàng bạn muốn bán trên thanh tìm kiếm của Facebook sẽ ra một loạt các hội nhóm chuyên bán buôn và cung cấp các mặt hàng có sẵn cho bạn tham khảo.

Tìm nguồn hàng TikTok, làm sao để tìm nhanh và hiệu quả? 2

Bạn có quyền được lựa chọn nhà cung cấp nhưng cũng cần cẩn trọng trong việc tìm ra nguồn hàng có giá cả hợp lý, chất lượng đảm bảo. Đặc biệt, nhà cung cấp có chinh sách minh bạch rõ ràng, có tiếng tăm hay độ uy tín cao trong kinh doanh nên được ưu tiên lựa chọn.

Nguồn hàng từ Trung Quốc

Công xưởng lớn nhất thế giới với hàng triệu mặt hàng đa dạng, mẫu mã, kiểu dáng bắt kịp xu hướng. Nguồn hàng tại Trung Quốc có mức giá cạnh tranh cao, đặc biệt nhiều nhà cung cấp đưa ra mức giá vô cùng hấp dẫn mà vẫn đảm bảo chất lượng tốt. Vì thế nên phần lớn nguồn hàng tại Việt Nam đều được nhập tại Trung Quốc. 

Tìm nguồn hàng TikTok, làm sao để tìm nhanh và hiệu quả? 2

Bạn có thể trực tiếp sang Trung Quốc đến các chợ đầu mối để tự mình lựa chọn mẫu và kiểm tra chất lượng. Quản Châu và Thâm Quyến là hai nơi cung cấp nguồn hàng lớn sang Việt Nam. Ngoài ra, bạn có thể lên các trang thương mại điện Trung Quốc như: Taobao, 1688, Aliexpress… để đặt hàng chuyển về Việt Nam. 

Nguồn hàng từ các chợ đầu mối

Muốn tìm nguồn hàng TikTok giá rẻ thì bạn có thể ghé qua các chợ đầu mối nổi tiếng như Ninh Hiệp (Hà Nội), Đồng Xuân (Hà Nội), Đông Ba (Hồ Chí Minh)… nơi có nguồn hàng vô cùng phong phú cho người kinh doanh. 

Khi nhập hàng tại các chợ đầu mối, bạn nên mặc cả giá trước khi nhập để đảm bảo lợi nhuận sau bán. Giá sản phẩm tại các chợ đầu mối thường khá cao, theo xu hướng cũng khá chậm. Bạn cũng cần lưu ý về chất lượng sản phẩm tại đây, nên kiểm tra kỹ, tránh hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.

Nguồn hàng lấy từ các xưởng tự sản xuất

Ngày nay, các xưởng gia công tại Việt Nam cũng đã có thể sản xuất được những mặt hàng chất lượng như thời trang, giày dép, thủ công mỹ nghệ… nhờ vào máy móc hiện đại và chất lượng nguồn lao động. 

Tìm nguồn hàng TikTok, làm sao để tìm nhanh và hiệu quả?3

Thay vì nhập hàng Trung Quốc, bạn có thể đến trực tiếp các xưởng sản xuất uy tín để đặt hàng số lượng lớn với mức giá phải chăng. Mặt hàng thời trang được bán trên Tiktok được sản xuất tại các xưởng Việt Nam chiếm phần trăm khá cao.

Nguồn hàng được cấp khi làm đại lý nhãn hàng

Nhập sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng là một phương thức có nguồn hàng rất tiện lợi. Khi bạn làm đại lý cho hãng sẽ có những đặc quyền về giá cả cạnh tranh, nguồn hàng luôn có sẵn ổn định. Không chỉ vậy, bạn còn được hỗ trợ về quảng cáo, hình ảnh để thu hút người mua hơn. 

Để liên hệ được các nhãn hàng, bạn có thể vào website đại diện để lấy thông tin liên hệ. Đơn giản hơn là trực tiếp ra các quầy hàng tại siêu thị và lấy thông tin liên hệ được in trên bao bì sản phẩm.

Phần kết: Trên đây là một số gợi ý sẽ giúp bạn tìm nguồn hàng bán TikTok nhanh, chất lượng, giá tốt nhất. Nhưng bạn cần cân nhắc lựa chọn cẩn thận trước khi quyết định nhập hàng nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here