Làm sao để tăng tương tác trên Zalo Official hiệu quả nhất?

Zalo trở thành nền tảng quảng bá thương hiệu và bán hàng online được nhiều người săn đón. Tuy nhiên để có thể kinh doanh hiệu quả thì người bán nên tìm cách tăng tương tác hơn nữa. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm sáng tỏ thắc mắc: làm sao để tăng tương tác trên Zalo

Tương tác trên Zalo là gì?

Tương tác trên Zalo là những hành động tương tác của người dùng trên một bài viết ở Zalo official như:

– Nhấn nút like

– Nhấn nút biểu tượng thả tim

– Để lại bình lại

– Nhấn nút chia sẻ bài viết

– Nhấp vào hình ảnh có trong bài viết

– Nhấp vào đọc tiếp nội dung có trong bài viết

Đây đều là những hành động tương tác trên Zalo phổ biến. Thông qua đây bạn có thể biết được mức độ yêu thích của người dùng với kênh của bạn như thế nào. 

Làm sao để tăng tương tác trên Zalo Official hiệu quả nhất? 1

So với Fanpage trên Facebook thì Zalo Page có một số ưu điểm khác biệt:

– Mỗi bài viết trên Zalo Page có thể tiếp cận 100% fan trong khi Facebook giới hạn chỉ cho phép tiếp cận 2% trên tổng số.

– Zalo không spam thông báo và không làm phiền đến người dùng nên họ cảm thấy thoải mái hơn Facebook. 

– Các tin nhắn được khoanh vùng đối tượng

Số lượng tương tác trên bài viết càng cao thì thương hiệu sẽ dễ dàng tạo lòng tin với khách hàng. Đây cũng chính là lí do chủ sở hữu Zalo Page cần phải tăng tương tác trên Zalo. 

Hướng dẫn các cách tăng tương tác trên Zalo

Nhiều bạn sẽ thắc mắc rằng, liệu cách này có giống như cách tăng tương tác trên Zalo cá nhân hay không. 

Câu trả lời: Không. Đây là cách tăng lượng tương tác dành cho kênh bán hàng, hướng tới mục đích bán hàng kinh doanh nhiều hơn là cá nhân. 

Tạo tài khoản Zalo Official ấn tượng

Để tăng tương tác hiệu quả trên Zalo thì bạn phải xây dựng tài khoản profile thật ấn tượng để có được thiện cảm của khách hàng ngay từ đầu. Ảnh cover page là sản phẩm hoặc dịch vụ chứa thương hiệu và thông tin liên hệ của bạn.

Làm sao để tăng tương tác trên Zalo Official hiệu quả nhất? 2

Chạy quảng cáo, tăng độ phủ 

Làm sao để tăng tương tác trên Zalo nhanh và hiệu quả? Cách nhanh nhất đó là chạy quảng cáo tăng độ phủ hướng tới đối tượng khách hàng mục tiêu và khoanh vùng theo vị trí. 

Chia sẻ thông tin bổ ích

Thông tin hữu ích ở đây đóng vai trò quan trọng trong việc tác động đến nhận thức đánh giá của người dùng về page ngoài nội dung về sản phẩm/ dịch vụ. Nếu tạo ra những nội dung chia sẻ thông tin bổ ích cho các đối tượng cần thì người đọc sẽ đánh giá cao và thường xuyên tương tác với bạn. 

SEO lên TOP 

Zalo chưa quá trọng vào tối ưu SEO như trên nền tảng Facebook hay Google nên việc lên TOP tìm kiếm trên Zalo cũng trở nên đơn giản hơn. Tuy nhiên để có thể nhanh chóng xuất hiện trong danh sách kết quả tìm kiếm từ khách hàng thì bạn nên:

– Đặt tên doanh nghiệp phù hợp và liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

– Thiết lập chi tiết các danh mục và sản phẩm trên Zalo thật khoa học để khách hàng dễ xem, qua đó tăng tỷ lệ quan tâm hơn khi họ xem sản phẩm và dịch vụ.

Đăng ký địa điểm cho cửa hàng

Nếu bạn đã có sẵn địa điểm cửa hàng thì tại sao lại không công khai địa chỉ trên nền tảng Zalo nhỉ? Cách này sẽ giúp bạn thu hút thêm được tệp khách hàng tiềm năng. Và đương nhiên khách hàng sẽ tương tác nhiều hơn khi thấy thông tin địa điểm cụ thể. 

Content sáng tạo

Xây dựng content chất lượng giúp bạn gia tăng được lượng khách hàng mới và xây dựng được tệp khách hàng trung thành nhất. Do đó, bạn cần phải tạo ra những bài đăng đem đến nhiều thông tin hữu ích mà khách hàng sẽ quan tâm và hứng thú. Đây là cách đầu tư giúp bạn tạo ra được giá trị bền vững và tăng tương tác với page hiệu quả. 

Làm sao để tăng tương tác trên Zalo Official hiệu quả nhất? 3

Sử dụng Plugin 

Ngoài ra bạn có thể tận dụng Plugin do Zalo hỗ trợ để tăng tương tác hiệu quả hơn như:

– Plugin nút quan tâm: Nút quan tâm có chức năng tương tự như nút chia sẻ. Ở dưới mỗi bài viết sẽ có nút quan tâm. Nếu khách hàng bấm vào nút quan tâm thì đồng nghĩa là họ sẽ nhận các cập nhật công khai của Zalo Official.

– Plugin Widget quan tâm: Cho phép mọi người dễ dàng xem bất kỳ các quảng cáo trên trang web của họ. Khách hàng sẽ dễ dàng truy cập để theo dõi và trò chuyện trực tiếp với Zalo Official Account.

– Plugin Widget Chat: Cho phép mọi người dễ dàng cá nhân hóa và nhúng cửa sổ chat với Official Account. Khách hàng sẽ dễ dàng trò chuyện trên Zalo với bạn thông qua trang web của thương hiệu.

Sử dụng mã QR cho trang Zalo Official

Bạn đang bí ý tưởng để tăng tương tác cho trang của mình? Đừng lo, hãy áp dụng ngay mã QR thu hút người quan tâm đến Zalo Official.

Nguyên tắc hoạt động của Zalo Page đó là sử dụng mã QR để scan và người dùng sẽ được dẫn trực tiếp đến trang Page của thương hiệu. Đây là cách nhanh chóng và chính xác giúp khách hàng ghé thăm page và click vào ô quan tâm. 

Bạn có thể tích hợp mã QR bằng nhiều cách khác nhau để khách hàng có thể scan như:

– Tích hợp mã QR với kênh bán hàng offline: In mã QR và dán tại địa điểm bán hàng.

– Tích hợp với các chương trình promotion

– Chia sẻ mã QR lên các mạng xã hội, blog hoặc website

Cách lấy mã Zalo page như sau: 

Bấm vào mục quản lý > Thông tin tài khoản > Lấy mã QR. Ngoài ra, bạn có thể chụp ảnh, in hoặc lấy đường link bên dưới mã để chia sẻ.

Đọc tới đây thì bạn đọc đã có đáp án cho câu hỏi: Làm sao để tăng tương tác trên Zalo, đúng không nào? Mong rằng những thông tin này đã giải quyết triệt để vấn đề của nhiều doanh nghiệp/ người bán hàng. Duy trì đều đặn và không ngừng tìm ra giải pháp phù hợp với page, chắc chắn bạn sẽ thành công.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here