Cách đăng bài thu hút trên Zalo giúp bạn chốt đơn hàng “cực đỉnh”

Chẳng có ai lại không muốn buôn may bán đắt, chốt được thật nhiều đơn hàng, quảng bá sản phẩm, nâng cao độ nhận diện thương hiệu… Vậy nên họ tìm kiếm các cách đăng bài thu hút trên Zalo, cách đăng bài bán hàng trên Zalo cá nhân và cả mẹo bán hàng online đắt khách nữa. 

Có thể nói rằng Zalo là nền tảng được không ít người ưa chuộng vì ở đây họ có thể bán cho khách hàng thực sự có nhu cầu. 

Đầu tiên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách đăng bài bán hàng trên Zalo cá nhân như thế nào mới thực sự hiệu quả nhé. 

Đăng bài bán hàng trên Zalo cá nhân

Một tài khoản Zalo có thể kết bạn khoảng 2000 người và chắc chắn là 100% bạn bè sẽ thấy bài đăng của bạn nên nếu bạn tích lũy cho mình một số mẹo bán hàng online đắt khách thì bạn sẽ có cơ hội chốt hàng trăm đơn mỗi ngày. 

Cách đăng bài thu hút trên Zalo giúp bạn chốt đơn hàng "cực đỉnh"1

Hoặc bạn cũng có thể dùng tính năng “Tìm quanh đây” của Zalo để kết bạn theo giới tính, độ tuổi để tìm được những khách hàng mới, sau đó giới thiệu và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, đừng quên đầu tư vào nội dung bán hàng chất lượng thì mới có thể kích cầu mua sắm. 

Đăng bài bán hàng trên Zalo Official

Nếu Facebook có Fanpage, Tiktok có TikTok Shop thì đương nhiên Zalo cũng vậy. Với Zalo Official, bạn hoàn toàn có thể tạo shop online giới thiệu, tương tác, kết nối, quảng cáo bán hàng hiệu quả và nhanh chóng.

Cách đăng bài thu hút trên Zalo giúp bạn chốt đơn hàng "cực đỉnh"2

Ưu điểm lớn nhất của tính năng này là không giới hạn tệp khách hàng. Bạn không chỉ bán hàng được cho anh em bạn bè mà còn có thể giới thiệu các mặt hàng đầy đủ thông tin chi tiết tới những người đã bấm nút quan tâm tài khoản Zalo OA của bạn. 

Quá trình tạo shop cũng đơn giản và dễ dàng nên sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm bán hàng tốt nhất, chốt được nhiều đơn hàng nhất. 

Cách đăng bài thu hút người xem trên Zalo như nào?

Khi bắt tay lên kế hoạch nội dung và đăng bài trên nền tảng Zalo, bạn cần lưu ý một số yếu tố bên dưới đây. 

Về khung giờ

– Từ 7:30 – 8:00: Đầu giờ sáng là lúc tất cả mọi người có thói quen check Zalo, Facebook để cập nhật thông tin trước khi làm việc, học tập.

– Từ 11:00 – 12:00: Thời gian nghỉ trưa, ăn uống

– Từ 13:30 – 14:00: Thời gian sau khi ngủ trưa dậy

– Từ 16:00 – 17:30: Khoảng thời gian trước khi nghỉ làm về nhà. Mọi người có xu hướng xem qua một lượt thông tin rồi về nhà.

Cách đăng bài thu hút trên Zalo giúp bạn chốt đơn hàng "cực đỉnh" 3

– Từ 21:00 – 22:30: Đây là thời điểm online buổi tối, mọi người online nhiều nhất và tương tác hiệu quả nhất.

Không quá khác là bao so với Facebook hay TikTok phải không nào? 

Về nội dung

Nội dung bài viết nên đa dạng, không bị trùng với các nội dung trước đó, thi thoảng bắt trend sáng tạo ra content hấp dẫn. Bạn có thể tham khảo cách đăng bài bán hàng của những shop có lượt tương tác cao và nhiều khách hàng khác. Hãy thêm những icon minh họa cho bài viết thêm sinh động. Và đưa ra những ưu điểm vượt trội của mặt hàng bạn đang bán.

Về hình thức

Bán hàng trên Zalo thông qua Zalo cá nhân thì số lượng bài bán hàng đăng trong ngày khoảng 2 bài để giữ lượt tương tác với khách hàng. Không nên đăng dồn dập nhiều bài viết cùng một lúc hoặc đăng rời rạc trong một thời gian dài. Vì điều đó rất dễ khiến khách hàng lãng quên sản phẩm/dịch vụ của bạn. 

Cố gắng dùng từ ngữ thân thiện khi viết nội dung về sản phẩm để lấy được lòng tin khách hàng. Xây dựng hình ảnh cá nhân trên Zalo cũng giúp khách hàng nhớ đến sản phẩm/dịch vụ dễ dàng hơn.

Cách đăng bài thu hút trên Zalo giúp bạn chốt đơn hàng "cực đỉnh"4

Bạn cũng cần đầu tư chụp những bộ hình đẹp cho sản phẩm, chọn những hình ảnh có độ phân giải cao, sắc nét để kích thích thị giác của người xem. 

Nếu có thể làm được logo cho riêng mình thì bạn hãy thêm vào các ảnh sản phẩm để khách hàng nhớ thương hiệu của bạn lâu hơn.

Trên đây là một số cách đăng bài thu hút trên Zalo đơn giản mà hiệu quả. Bắt đầu từ những điều cơ bản nhất và không ngừng học hỏi sẽ giúp bạn đạt được thành công như mong đợi.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here