Instagram bị bóp tương tác mạnh thì phải làm sao?

Instagram bị bóp tương tác ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm người dùng và hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, kinh doanh. Cụ thể là số lượt thích, lượt bình luận, lượt xem, lượt theo dõi bị giảm đáng kể.  

Nguyên nhân Instagram bị bóp tương tác

Đang hoạt động bình thường mà tại sao Instagram bị bóp tương tác? Có nhiều nguyên nhân bị bóp tương tác Instagram nhưng chúng tôi sẽ chỉ ra 3 điều quan trọng nhất bên dưới đây. 

Do thay đổi thuật toán 

Instagram không hiển thị các bài đăng theo thứ tự thời gian, mà dựa vào một thuật toán phức tạp để xác định những bài đăng nào sẽ xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu (feed) của người dùng. Thuật toán này được Instagram cập nhật liên tục để phù hợp với hành vi và sở thích của người dùng. 

Instagram bị bóp tương tác mạnh mẽ thì phải làm sao đây? 1

Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa là các bài đăng của bạn có thể không được ưu tiên hiển thị trên trang của người theo dõi mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như mức độ tương tác, thời gian đăng, loại nội dung và các yếu tố cá nhân khác. 

Vì thế, nếu bạn không theo kịp các thay đổi của thuật toán thì Instagram bị bóp tương tác là điều hoàn toàn dễ hiểu. 

Sự cạnh tranh

Instagram ngày càng phát triển và cạnh tranh với hàng triệu người dùng,  hàng tỷ bài đăng mỗi ngày. Do đó để nổi bật trên Instagram thì bạn cần có nội dung chất lượng cao, sáng tạo và hấp dẫn. 

Nếu chỉ đăng những ảnh và video không nổi bật thì khó có thể thu hút được sự chú ý và tương tác của người xem. 

Hơn nữa bạn cũng cần phải biết cách sử dụng các tính năng mới của Instagram như Reels, Stories, IGTV và Live để tạo ra nhiều nội dung khác nhau, phù hợp với xu hướng và tránh không bị giảm tương tác.

Vi phạm các quy tắc và chính sách

Nếu bạn chẳng may vi phạm các quy tắc và chính sách của Instagram thì chắc có lẽ bạn đã bị dính “đạn”. Có thể bị hạn chế hoặc cấm tài khoản hoặc ít nhất là tương tác giảm dần. Bởi nền tảng này có bộ luật rất nghiêm ngặt để bảo vệ cộng đồng của mình khỏi những nội dung xấu, bạo lực, khiêu dâm, gian lận, spam hay vi phạm bản quyền.

Instagram bị bóp tương tác mạnh mẽ thì phải làm sao đây?2

Một số hành vi vi phạm có thể là: đăng quá nhiều bài trong một khoảng thời gian ngắn, sử dụng dịch vụ bên thứ 3 để tăng lượt theo dõi hoặc tương tác giả, dùng các hashtag không liên quan hoặc bị cấm, đăng nội dung không phù hợp với độ tuổi hoặc không tuân thủ luật pháp.

Ngoài ra, còn một số nguyên nhân khác khiến Instagram của bạn bị bóp tương tác như: Tài khoản Instagram ở chế độ riêng tư, không trả lời bình luận của người theo dõi, không tối ưu hóa tài khoản…

Làm gì khi Instagram bị bóp tương tác?

Sau khi bị Instagram “hành hạ”, chúng ta phải tìm cách khắc phục việc này thông qua:

Thích ứng với thuật toán 

Không còn cách nào khác ngoài việc cập nhật và thích ứng với nó bằng cách: đăng bài vào những thời điểm có nhiều người theo dõi của bạn trực tuyến nhất, sử dụng các hashtag phổ biến và liên quan đến nội dung của bạn, kết hợp nhiều loại nội dung khác nhau như ảnh, video, Reels, Stories, IGTV và Live, tạo ra nội dung có giá trị, chất lượng và hấp dẫn cho người xem, khuyến khích người theo dõi tương tác với bạn bằng cách đặt câu hỏi, gợi ý hoặc kêu gọi hành động.

Hút khán giả mục tiêu

Đương nhiên sau khi Instagram bị bóp tương tác thì bạn phải tìm kiếm và thu hút thêm khách hàng mục tiêu của mình bằng cách: nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh, người ảnh hưởng hoặc các nhãn hiệu trong lĩnh vực của bạn để biết được những gì họ đang làm và khán giả của họ là ai, sử dụng các công cụ phân tích để hiểu được hành vi và sở thích của người theo dõi của bạn, tạo ra nội dung phù hợp với khán giả mục tiêu của bạn, không chỉ về chủ đề mà còn về phong cách và ngôn ngữ, kết nối và tương tác với khán giả mục tiêu của bạn bằng cách trả lời bình luận, gửi tin nhắn, theo dõi và tương tác với các tài khoản liên quan.

Có thể bạn quan tâm:

Instagram bị bóp tương tác mạnh mẽ thì phải làm sao đây? 3

Tuân thủ “luật chơi” của Instagram

Rõ ràng. Để không bị hạn chế hoặc cấm tài khoản thì bạn phải tuân thủ các quy tắc và chính sách của Instagram. Đặc biệt là về nội dung, bản quyền, quảng cáo và tiếp thị, không sử dụng các ứng dụng hoặc dịch vụ bên thứ ba để tăng lượt theo dõi hoặc tương tác giả, không đăng quá nhiều bài trong một khoảng thời gian ngắn, không sử dụng các hashtag không liên quan hoặc bị cấm, không đăng những nội dung không phù hợp với độ tuổi hoặc không tuân thủ luật pháp.

Qua bài viết này chúng ta đã hiểu lý do tại sao Instagram bị bóp tương tác và cách khắc phục Instagram bị giảm lượt tương tác như thế nào. Mặc dù Instagram là mảnh đất màu mỡ, thú vị nhưng cũng không dễ chơi chút nào. Chúc bạn thành công.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here