Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt là gì? Có ưu điểm gì?

Tại Việt Nam đặc biệt là các thành phố lớn, thanh toán viện phí không dùng tiền mặt thông qua thẻ ATM, quét mã QR code, chuyển khoản… đã trở thành thói quen của nhiều bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. 

Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt là gì?

Thanh toán không dùng tiền mặt là hình thức thanh toán sử dụng các phương tiện thanh toán điện tử ứng dụng công nghệ số như: ví điện tử, Mobile Banking, Internet Banking…  hoặc thanh toán gián tiếp thông qua các tổ chức tín dụng.

Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt hay thanh toán không dùng tiền mặt trong y tế tức là thanh toán hóa đơn viện phí không các hình thức online mà không phải sử dụng tiền mặt như trước đây. Người dùng quét mã QR trên phiếu viện phí bằng ứng dụng của các ngân hàng liên kết với bệnh viện. 

Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt là gì và ưu điểm 1

Thay vì vừa đi khám bệnh vừa mang theo tiền thì giờ đây người bệnh chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, một chiếc thẻ là đã có thể thanh toán các dịch vụ y tế.

Ưu điểm của thanh toán viện phí online

Thanh toán viện phí không sử dụng tiền mặt không những có lợi cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân mà còn có lợi cho cả bệnh viện và xã hội. 

Đối với bệnh viện, phòng khám, cơ sở y tế

– Thanh toán tiền viện phí cho bệnh nhân chỉ trong vài phút 

– Thông tin được cập nhật liên tục vào hệ thống 

– Thống kê chính xác, khoa học

– Giảm chi phí và nhân lực cho hoạt động thu tiền, tính tiền viện phí 

– Nâng cao uy tín và tạo niềm tin với khách hàng

– Giảm tải “ách tắc” khi thanh toán 

– Tiếp cận nhiều khách hàng, bệnh nhân hơn 

Đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân

Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt là gì và ưu điểm 2

– Tiết kiệm thời gian, không phải xếp hàng chờ đợi thanh toán viện phí quá lâu

– Hạn chế rủi ro khi mang theo tiền mặt 

– Thanh toán các hóa đơn viện phí nhanh gọn, đơn giản

– Thông tin đảm bảo an toàn, chính xác 

Đối với xã hội

– Giảm được chi phí xã hội, giúp cho các cơ quan tài chính giảm chi phí in ấn, vận chuyển, kiểm soát, lưu trữ tiền.

Giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt này còn góp phần làm giảm lạm phát hiệu quả.

Có thể nói, thanh toán không dùng tiền mặt đang giúp xóa bỏ các thủ tục hành chính rườm rà, phức tạp, hạn chế tối đa rủi ro xảy ra khi dùng tiền mặt. Ðồng thời hỗ trợ bệnh viện, các cơ sở khám, chữa bệnh quản lý viện phí hiệu quả. 

Tuy nhiên, bên cạnh sự chủ động của các đơn vị thì nhiều người dân vẫn thờ ơ, dẫn đến tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt chưa đạt như kỳ vọng. Người dân vẫn còn thói quen trả tiền mặt trong các giao dịch. Vì thế, để đạt mục tiêu như đã đặt ra thì người đứng đầu của các cơ sở y tế phải quyết liệt hơn nữa, tích cực phối hợp các đơn vị liên quan tháo gỡ khó khăn từ cơ sở; hướng dẫn, khuyến khích người dân thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt, quyết tâm triển khai đồng bộ từ trên xuống dưới… 

Giải pháp thanh toán viện phí online hiệu quả nhất 

Cổng thanh toán AppotaPay là giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, không những giúp doanh nghiệp, các bệnh viện, phòng khám tăng trưởng doanh thu mà còn hỗ trợ tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng cả ở trong nước & quốc tế bằng ưu điểm:

– Đa dạng thanh toán nội địa & quốc tế

– Tích hợp tiện lợi qua website, ứng dụng di động

– Xử lý 350.000 giao dịch/phút

– Hệ thống quản lý thân thiện, rõ ràng giúp doanh nghiệp dễ dàng vận hành và đối soát

– Support 24/7, hỗ trợ kịp thời các sự cố kỹ thuật

Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt là gì và ưu điểm 3

AppotaPay tự hào đã mang giải pháp Cổng thanh toán tới hơn 500 doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước như Momo, Techcombank, Bigo, TikTok, VNPay, VinID,… Với tiêu chí AN TOÀN – TIỆN LỢI – TỐI ƯU, AppotaPay cam kết mang đến những giải pháp công nghệ mới, dẫn đầu xu hướng “thanh toán không tiền mặt”, phù hợp với cả khách hàng B2B và B2C.

Đương nhiên cổng thanh toán AppotaPay phù hợp với các bệnh viện & phòng khám công và tư nên hoàn toàn sẽ trở thành giải pháp phát triển toàn diện trong thời đại công nghệ số lên ngôi như hiện nay. 

LIÊN HỆ TƯ VẤN qua hotline 0907788363 ngay

Thông qua bước trải nghiệm khách hàng thanh toán viện phí, doanh nghiệp của bạn dễ dàng tạo được ấn tượng tốt và xây dựng lòng tin cũng như thương hiệu với khách hàng. Giới chuyên môn nhận định rằng, thanh toán viện phí không dùng tiền mặt hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2024. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here