Bật mí cách tương tác trên Instagram cho doanh nghiệp

Không thuận tiện như tài khoản cá nhân, có nhiều người vẫn chưa biết cách tương tác trên Instagram cho doanh nghiệp như thế nào. Tuy nhiên điều này hoàn toàn dễ dàng nếu như bạn dành ra ít thời gian đọc bài viết sau của chúng tôi. 

Instagram có nhiều tính năng tạo giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng của mình. Trong khi đó các nền tảng khác cũng đang tranh thủ tìm cách hút khách hàng. Bài toán đặt ra ở đây là làm sao để doanh nghiệp có thể tương tác với người dùng một cách tự nhiên và hiệu quả nhất?

Để lại bình luận

Không có gì tốt hơn là cách để lại comment ngay bên dưới các bài đăng của những những influencer, những tài khoản nổi tiếng. Nếu nhận xét của bạn nhận được nhiều lượt yêu thích thì nó sẽ xuất hiện cho nhiều người xem bài đăng đó. Bạn đã gián tiếp “quảng cáo” tài khoản Instagram của mình đến với nhiều người hơn.

Bật mí cách tương tác trên Instagram cho doanh nghiệp 1

Cách này sẽ tăng thêm lưu lượng truy cập đến với tài khoản Instagram của bạn. Cũng như các mạng xã hội hay các trang web khác, thuật toán của Instagram “ủng hộ” các tương tác tự nhiên, không mất phí. Do đó, bạn càng tương tác nhiều với các tài khoản khác, các bài đăng của bạn sẽ được hiển thị trên newfeed nhiều hơn.

Sử dụng các tính năng tương tác

Sử dụng các tính năng mới trong mục Story như Superzoom, Boomerang, Âm nhạc, Cuộc thăm dò ý kiến, Câu hỏi… sẽ khiến Story của bạn thu hút hơn, tương tác trực tiếp tốt hơn với người dùng đang theo dõi tài khoản Instagram của mình.

Bật mí cách tương tác trên Instagram cho doanh nghiệp 2

Ngoài ra, các tính năng này còn giúp bạn “hiểu” người dùng của mình hơn và phần nào đó “nhá hàng” sản phẩm mới chuẩn bị được tung ra thị trường.

Xem thêm:

Gắn thẻ

Hãy gắn thẻ Influencers và các tài khoản có nhiều người theo dõi khi bạn đề cập đến họ trong các bài viết. Đây vừa là cách tương tác vừa thúc đẩy lượng theo dõi trên Instagram của bạn.

Chia sẻ các story mà bạn được đề cập đến

Khi ai đó đề cập đến bạn hoặc thương hiệu của bạn trong Story của họ, bạn có thể tận dụng miễn phí Story này bằng cách chia sẻ lại chính bài đăng này trên Story của mình. Cách này sẽ giúp bạn cho thấy doanh nghiệp của bạn thật sự có giá trị trong lòng mọi người và đã được nhiều người đánh giá tốt về các sản phẩm/dịch vụ của mình.

Khi bạn thấy một thông báo xuất hiện rằng thương hiệu của bạn được gắn thẻ trong Story của người khác, chỉ cần đi tới thông báo và thêm đó vào Story của bạn. Đừng quên bày tỏ cảm xúc bằng sticker, một ảnh GIF hay một vài dòng chia sẻ bạn nhé!

Dùng Story để quảng cáo các bài đăng

Bạn có biết, có đến 400 triệu người xem Instagram Story mỗi ngày? Vì thế, hãy sử dụng chính Story để chia sẻ các bài đăng mới của mình.

Để làm được điều này, sau khi đăng một bài viết bất kỳ, hãy ấn vào biểu tượng máy bay trên bài viết của bạn. Nếu trước đây biểu tượng này chỉ được dùng cho mục đích “direct”, gửi bài viết đến người khác thì nay, bạn có thể chọn chế độ chia sẻ bài viết trên Story. Bạn có thể tùy chỉnh việc cho phép người khác chia sẻ lại bài đăng của mình hay không.

Tính năng này hoàn toàn tuyệt vời bởi khi chia sẻ bài đăng trên Story, bạn có thể thêm ảnh GIF hoặc một vài sticker để thu hút nhiều người xem hơn.

Tìm “đối tượng” mới qua các hashtag

Thêm các hashtag vào trong Story hay bài đăng của doanh nghiệp cũng là một cách để bạn tìm kiếm các đối tượng người dùng tiềm năng mới cho tài khoản Instagram của mình.

Bật mí cách tương tác trên Instagram cho doanh nghiệp 3

Story hoặc bài đăng của bạn có thể được xuất hiện tại mục “Explore” của Instagram. Thông qua đó, bạn có thể được nhiều người biết đến hơn và cải thiện tương tác trên Instagram của mình.

Và để có thể đem bài đăng của mình đến với nhiều người hơn, đừng quên tìm kiếm, phân tích các loại hashtag đang thịnh hành, phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Sử dụng vị trí

Thêm vị trí vào các bài đăng và Story cũng là một cách “hack” lượt tương tác trên Instagram mà bạn có thể áp dụng.

Không chỉ gắn thẻ vị trí tại doanh nghiệp của mình, bạn có thể gắn thẻ các vị trí nổi tiếng đang được nhiều người quan tâm, miễn là vị trí đó thật sự có liên quan đến bài viết hoặc câu chuyện của bạn.

Sử dụng chức năng Live trên Instagram

Hãy thử tận dụng cách tương tác trên Instagram cho doanh nghiệp bằng tính năng Live của Instagram để thu hút nhiều lượt tương tác hơn nếu bạn đang tổ chức các sự kiện đặc biệt.

Bật mí cách tương tác trên Instagram cho doanh nghiệp 4

Trong khi Live, hãy kêu gọi mọi người chia sẻ bài đăng đang Live của bạn. Ngoài ra, trước khi Live, nên bố trí sẵn nhân sự để theo dõi cuộc Live đó, cập nhật bình luận để có thể kịp thời tương tác, phản hồi các bình luận.

Ngoài ra, khi tạo sự kiện, nên có dòng miêu tả sự kiện có hashtag liên quan. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng đếm được có bao nhiêu cuộc thảo luận, bài chia sẻ xung quanh sự kiện mình đang tổ chức.

Liên kết với IGTV

IGTV là một tính năng ra mắt năm 2018 cho phép video Instagram có thể kéo dài đến một giờ. Tính năng IGTV xuất hiện trên trang Instagram của bạn, ngay cạnh bên mục Story Highlights. 

Để liên kết với IGTV của bạn từ Story, chỉ cần chọn một hình ảnh hoặc ảnh chụp màn hình từ video IGTV của bạn và nhấp vào “Liên kết” từ trên cùng ngay khi đăng Story. Chọn “IGTV video” và sau đó chọn từng video mà bạn muốn liên kết đến là được.

Trên đây là một số cách tương tác trên Instagram cho doanh nghiệp đơn giản nhưng dễ thực hiện mà bạn có thể làm để kéo thêm tương tác về tài khoản của mình. Không quá khó phải không nào? Hi vọng bạn sẽ tìm thấy giải pháp phù hợp và hiệu quả nhất.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here