Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Instagram Story cho newbie

Cùng với các dạng quảng cáo khác như Photo Ads, Video Ads, Carousel Ads… Stories Ads trên Instagram trở thành dạng quảng cáo được nhiều người dùng áp dụng đặc biệt trong kinh doanh bán hàng. Nếu bạn là một người newbie chưa biết cách chạy quảng cáo trên Instagram Story như thế nào thì hãy tham khảo bài viết bên dưới đây.

Stories Ads là gì?

Instagram Ads là bài đăng quảng cáo sử dụng hình ảnh, video ngắn, đường dẫn liên kết… hiện trên trên news feed (bảng tin), stories của Instagram nhằm mục đích quảng bá thương hiệu, bán hàng… Quảng cáo trên Instagram thường được hiển thị kèm theo chữ Sponsored (được tài trợ) nằm bên dưới tên tài khoản. 

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Instagram Story cho newbie 1

Stories Ads là một trong số các định dạng quảng cáo trên Instagram ở dạng video ảnh ngắn trên stories khi người dùng lướt xem stories của mình. 

Dĩ nhiên nó cũng sẽ xuất hiện dòng chữ Sponsored nhằm thông báo cho người xem biết đây là quảng cáo. 

Kể từ khi ra đời, stories không những thu hút một lượng lớn người dùng do tính chất real time (thời gian thực) và đặc biệt là do sự tò mò của người xem mà còn dần dần trở thành cách bán hàng online hiệu quả trong thời đại mua sắm trực tuyến lên ngôi như hiện nay. 

Vì sao cần chạy quảng cáo trên Instagram story?

– Chạy quảng cáo trên Instagram là một cách hiệu quả để tiếp cận khách hàng tiềm năng và nâng cao độ nhận diện thương hiệu cũng như doanh số bán hàng của doanh nghiệp.

– Tạo ra nội dung quảng cáo hấp dẫn nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.

– Đạt hiệu quả Marketing lớn cho doanh nghiệp trên nền tảng mạng xã hội phổ biến như Instagram.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Instagram Story

Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chạy quảng cáo Story Insta cơ bản nhất dành cho mọi người, nhất là người mới bắt đầu tập tành trên nền tảng Instagram.

Đầu tiên bạn truy cập vào Trình quản lý quảng cáo để tạo chiến dịch quảng cáo.

Chọn mục tiêu quảng cáo 

Khác với quảng cáo thông thường trên Instagram, chạy quảng cáo trên Stories cho phép bạn tập trung vào một số mục tiêu cụ thể như tăng nhận thức về thương hiệu, lưu lượng truy cập, cài đặt ứng dụng, lượt xem video, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và chuyển đổi.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Instagram Story cho newbie 2

Tiếp theo, bạn hãy đặt tên cho chiến dịch của mình và nhấn “Tiếp tục”. Bạn có thể thay đổi tên chiến dịch sau khi đã tạo nó.

Chọn đối tượng, vị trí, ngân sách, thời gian 

Một chiến dịch quảng cáo có thể có nhiều nhóm quảng cáo nhắm vào các đối tượng, vị trí và ngân sách khác nhau. Khi sử dụng trình quản lý quảng cáo trên Facebook để chạy quảng cáo story instagram, bạn có thể đơn giản hóa mọi thứ bằng cách chỉ sử dụng một chiến dịch tại một thời điểm.

Đối tượng

Trong phần lựa chọn đối tượng, bạn cần xác định đối tượng quảng cáo của mình dựa trên vị trí, độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ, hành vi và sở thích. Trong quá trình xác định đối tượng, bạn sẽ thấy phía bên phải màn hình có một dải màu xanh lá cây, đại diện cho phạm vi đối tượng lý tưởng nhất.

Tuy nhiên, lựa chọn đối tượng quảng cáo trên Instagram Story quá cụ thể sẽ không tiếp cận được nhiều người dùng. Ngược lại, nếu lựa chọn đối tượng quá rộng, quảng cáo sẽ hiển thị với nhiều người không quan tâm đến sản phẩm của bạn. Đây là lưu ý cần ghi nhớ trong phần nội dung hướng dẫn cách chạy Ads Story Instagram

Vị trí quảng cáo 

Nếu bạn muốn chạy quảng cáo trên story instagram mà không muốn xuất hiện trên news feed, bạn có thể chỉnh sửa vị trí bằng cách loại bỏ dấu tích và chỉ chọn Instagram Stories. Tuy nhiên, lưu ý rằng để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên chạy quảng cáo trên cả Instagram Story và Facebook.

Ngân sách và thời gian 

Bạn cần đặt ngân sách và thời gian cho chiến dịch quảng cáo tức là số tiền bạn muốn chi cho quảng cáo và thời gian chạy của chiến dịch.

Đầu tiên, bạn có thể đặt ngân sách hàng ngày hoặc tổng ngân sách quảng cáo cho toàn bộ thời gian của chiến dịch.

Tiếp theo, bạn có thể chạy chiến dịch quảng cáo liên tục mà không có ngày kết thúc, hoặc bạn có thể đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho chiến dịch của mình.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Instagram Story cho newbie 3

Hoàn tất chiến dịch 

Sau khi tải lên quảng cáo của bạn, bạn có thể tải lên tối đa 6 hình ảnh mà không tốn thêm phí. Đối với video, bạn chỉ có thể sử dụng 1 video cho mỗi quảng cáo.

Nếu bạn muốn chuyển khách hàng đến trang web của mình, bạn có thể thêm URL và nút kêu gọi hành động như Áp dụng ngay, Đặt ngay, Tải xuống, Tìm hiểu thêm, Xem thêm, Đăng ký,…

Thêm một điều mà bạn cần biết. Đó là giá quảng cáo trên Instagram Story phụ thuộc vào nhiều yếu tố như đối tượng khán giả muốn tiếp cận, thời gian, độ phổ biến của quảng cáo…

Tương tự như Facebook, quảng cáo story trên Instagram đã không còn quá xa lạ với người dùng và các doanh nghiệp. Tuy nhiên để quảng cáo trên Instagram story đạt hiệu quả tốt nhất thì bạn nên tích lũy kinh nghiệm và không ngừng học hỏi xu hướng mới nhất hiện nay nhé. Chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm từ: Limoseo

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here