Bán hàng trên các trang thương mại điện tử cần đọc ngay

Hiện nay bán hàng trên các trang thương mại điện tử đã trở thành xu hướng chung dành cho cả người bán lẻ lẫn các doanh nghiệp nhằm quáng bá thương hiệu và tăng doanh thu bán hàng. Tuy nhiên vẫn có nhiều doanh nghiệp bị mắc kẹt trong bài toán “làm thế nào để bán hàng trên nền tảng trang thương mại điện tử hiệu quả?”

Các sàn thương mại điện tử trở thành kênh kinh doanh phổ biến nhất hiện nay dành cho các đối tượng là doanh nghiệp và người kinh doanh tự do.

Bán hàng trên sàn thương mại điện tử có những lợi ích gì?

Chúng ta có thể kể đến một số lợi ích khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử như:

– Tăng số lượng đơn hàng và doanh thu nhờ lượng truy cập khổng lồ từ các trang thương mại điện tử. Ví dụ, Shopee khoảng 77.8 triệu lượt truy cập hàng tháng sẽ là mảnh đất tiềm năng nhất cho bạn kinh doanh đủ các loại mặt hàng.

Bán hàng trên các trang thương mại điện tử cần đọc ngay 1

– Thu hút rất nhiều khách hàng mới và tiềm năng. Vì đã sẵn có một lượng khách hàng truy cập rất lớn nên bạn có thể tận dụng ưu điểm đó để thu hút khách hàng mới bằng cách đầu tư vào hình ảnh sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng, tận dụng các công cụ & chương trình Marketing của sàn thương mại điện tử…..

– Đơn giản hóa quá trình vận hành và giao hàng: Trang quản lý dành riêng cho người bán cho phép bạn theo dõi hiệu suất bán hàng, quản lý và giám sát từ A đến Z các khâu tiếp thị, vận chuyển đến xử lý đơn hàng, nhờ vậy mà việc vận hành shop trở nên tinh gọn hơn.

– Tiết kiệm chi phí mở cửa hàng, thuê lao động, cắt giảm các chi phí phát sinh khác vì mọi thứ đều được đăng tải trên nền tảng online – tức là website thương mại điện tử.

Hơn nữa việc đăng ký bán hàng của các chủ shop trên các trang thương mại điện tử thuận tiện, nhanh chóng cũng là yếu tố thúc đẩy hoạt động mua bán ở đây phát triển nở rộ.

Bí kíp bán hàng trên trang thương mại điện tử hiệu quả

Nhưng không phải cứ đăng ký trên các website thương mại điện tử thì chắc chắn sẽ tăng doanh số như mong muốn mà phải biết kết hợp các yếu tố sau đây:

Hiểu rõ về đặc điểm của khách hàng

Bạn phải hiểu rõ về tệp khách hàng mà các sàn thương mại điện tử hiện nay đang nhắm tới là gì để vẽ đầy đủ chân dung đặc điểm, thói quen, sở thích, nhu cầu… của khách hàng.

Bán hàng trên các trang thương mại điện tử cần đọc ngay 2

Ví dụ Shopee có nhiều khách hàng nữ hơn, độ tuổi trẻ, nặt hàng tiềm năng nhất là thời trang, chăm sóc sắc đẹp, đồ chơi cho trẻ em. Trong khi đó Lazada lại tập trung vào khách hàng nam nhiều hơn. Còn Tiki sẽ cân bằng giữa hai nhóm trên với sản phẩm chủ lực là sách và đồ công nghệ.

Xây dựng lòng tin với khách hàng

Không có cách nào tốt hơn là giá trị niềm tin của khách hàng vào sản phẩm. Vì vậy bạn hãy bán hàng bằng lương tâm, tư vấn và đưa ra lời khuyên đúng đắn cho dù khách hàng có thể sẽ không lựa chọn sản phẩm của bạn.

Bán giá trị của sản phẩm thay vì bán sản phẩm

Bán hàng trên các trang thương mại điện tử cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn bao giờ hết. Do đó bạn nên đặt trọng tâm vào việc nâng cao giá trị của sản phẩm bằng cách:

  • Tạo sự khác biệt cho các sản phẩm và dịch vụ
  • Tặng kèm thêm nhiều dịch vụ hậu mãi, khuyến mại, đổi trả, bảo hàng….
  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng nhiệt tình, uy tín, tin cậy
  • Nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng

Nâng cao trải nghiệm mua sắm và níu chân khách hàng quay trở lại gian hàng của bạn sẽ có rất nhiều cách trong đó có khâu đơn giản hóa quy trình thanh toán qua ví điện tử hay cổng thanh toán trực tuyến được xem là những giải pháp hiệu quả nhất hiện nay.

– Đa dạng thanh toán nội địa & quốc tế
– Tích hợp tiện lợi qua website, ứng dụng di động
– Xử lý 350.000 giao dịch/phút
– Hệ thống quản lý thân thiện, rõ ràng giúp doanh nghiệp dễ dàng vận hành và đối soát
– Support 24/7, hỗ trợ kịp thời các sự cố kỹ thuật

Bán hàng trên các trang thương mại điện tử cần đọc ngay 3

AppotaPay tự hào đã mang giải pháp Cổng thanh toán tới hơn 500 doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước như Momo, Techcombank, Bigo, TikTok, VNPay, VinID,… Với tiêu chí AN TOÀN – TIỆN LỢI – TỐI ƯU, AppotaPay cam kết mang đến những giải pháp công nghệ mới, dẫn đầu xu hướng “thanh toán không tiền mặt”, phù hợp với cả khách hàng B2B và B2C.

LIÊN HỆ TƯ VẤN qua hotline 0907788363 hoặc ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG ngay hôm nay!

Áp dụng linh hoạt các chương trình khuyến mại

Muốn thu hút sự quan tâm của khách hàng, muốn khách hàng chú ý đến sản phẩm của bạn thì áp dụng chương trình khuyến mại là cách kích thích tiêu dùng, tăng doanh số, tăng độ nhận diện thương hiệu tốt nhất.

Nắm chắc các chính sách và quy định

Đừng chỉ tập trung vào việc thu hút khách hàng mà quên mất các chính sách, quy định dành riêng cho người bán của sàn thương mại điện tử. Nếu phạm luật, bạn có thể sẽ bị cấm bán hàng mãi mãi đấy.

Nên bán hàng trên sàn thương mại điện tử nào?

Cuối cùng chúng tôi xin giải đáp câu hỏi: Nên bán hàng trên sàn thương mại điện tử nào? Đây cũng là thắc mắc chung của rất nhiều người bán, đặc biệt là khi mới bắt đầu kinh doanh.

Trên Lazada

Lazada thuộc quản lý của công ty nước ngoài và có mạng lưới phát triển rộng khắp Đông Nam Á, nếu bán hàng trên đây sẽ có ưu điểm:

– Mở gian hàng trên Lazada hoàn toàn miễn phí.
– Mức hoa hồng hấp dẫn, cụ thể là 5% cho sản phẩm điện tử, 10% đối với sản phẩm thời trang và 8% cho sản phẩm khác.
– Hoạt động Marketing mạnh mẽ, chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tin cậy.
– Bảo mật thông tin khách hàng, thái độ phục vụ tốt.

Bán hàng trên các trang thương mại điện tử cần đọc ngay 4

Tuy nhiên Lazada cũng có một số điểm hạn chế như: Thủ tục đăng kí online gian hàng phức tạp, giá cao hơn so với các sàn khác, thời gian giao hàng lâu…..

Trên Shopee

Quả là thiếu sót nên như bạn không đăng ký bán hàng trên trang thương mại điện tử Shopee – đứa con cưng của các bạn trẻ.

Bán hàng trên các trang thương mại điện tử cần đọc ngay 5

– Khả năng tiếp cận khách hàng lớn
– Cách đăng ký bán hàng trên Shopee không quá khó
– Quy trình bán hàng đơn giản
– Bán hàng trên đây hoàn toàn miễn phí
– Hỗ trợ phí vận chuyển đơn hàng
– Các chương trình khuyến mãinvaf trợ giá hấp dẫn dành cho nhà bán hàng

Nhưng số lượng người bán trên đây không hề nhỏ, độ cạnh tranh cao nên bạn phải chuẩn bị trước tinh thần nhé.

Trên Tiki

Ra mắt từ đầu năm 2010 và chuyên về mảng sách, đến nay Tiki đã mở rộng ra nhiều ngành hàng khác như sản phẩm điện tử, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, gia dụng…

Bán hàng trên các trang thương mại điện tử cần đọc ngay 6

– Các gian hàng được kiểm định kĩ lưỡng
– Chiết khấu cho mặt hàng sách khá cao, có thể tới 30%- 35%
– Chính sách bảo mật thông tin khách hàng tốt
– Giao hàng nhanh chóng, nhiệt tình, thân thiện

Phần kết: 

Trên đây là những thông tin quan trọng mà bạn nên biết nếu đang có ý định bán hàng trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Sendo, Lazada…. Chúc bạn và doanh nghiệp có thể đạt được mức doanh thu như mong đợi.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here