Các trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam hiện nay

Thương mại điện tử trở thành mảnh đất màu mỡ cho bất kỳ một doanh nghiệp nào nếu muốn kinh doanh trên nền tảng trực tuyến. Nhưng trước khi bắt đầu, bạn nên tìm hiểu xem đâu là các trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam hiện nay để đưa ra giải pháp cạnh tranh phù hợp. Hoặc nếu bạn là người mua hàng thì danh sách này cũng là gợi ý tốt nhất cho bạn trao trọn niềm tin.

Thương mại điện tử là gì và lợi ích?

Thương mại điện tử (tiếng Anh: e-commerce, e-comm hay EC) là hoạt động mua bán, trao đổi, đặt hàng, quảng cáo, giao hàng, thanh toán, qua internet và các mạng máy tính.

Cùng với thương mại điện tử, chúng ta sẽ thấy một khái niệm liên quan nữa là sàn giao dịch thương mại điện tử hay các sàn thương mại điện tử. Hiểu nôm na thì đây là một thị trường trực tuyến, nơi người mua và người bán có thể: mua bán, tìm kiếm thị trường, tiếp thị sản phẩm, hợp tác, giao dịch, đàm phán….. hoàn toàn trên môi trường Internet.

Các trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam hiện nay 1

Hệ thống hạ tầng Internet viễn thông được hoàn thiện đã thúc đẩy thương mại điện tử phát triển hơn bao giờ hết trong thời đại toàn cầu hóa, hội nhập hóa. Chúng ta, bao gồm cả người mua lẫn người bán đều được hưởng những lợi ích của thương mại điện tử mang lại như: Đăng bán sản phẩm nhanh hơn, giao dịch nhanh hơn, quy mô bán rộng hơn, thanh toán đơn hàng nhanh chóng và tiện lợi, quản lý nguồn chi tiêu minh bạch hơn….

Chính vì vậy các trang thương mại điện tử thi nhau ra đời nhằm phục vụ người dùng và tối ưu hóa lợi nhuận. Trên thế giới, chúng ta có thể kể đến Amazon, Ebay, Alibaba…. Còn ở Việt Nam, sẽ là những cái tên bên dưới đây.

TOP các trang thương mại điện tử tại Việt Nam

Shopee

Website: https://shopee.vn/

Không thể phủ nhận độ phổ biến của Shopee đối với người Việt được biểu thị bằng con số 38.589.400 lượt truy cập mỗi tháng (số liệu năm 2019).

Các trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam hiện nay 2

Shopee hoạt động tại Việt Nam theo môi trung gian trong việc mua bán giữa các cá nhân và cung cấp sản phẩm dịch vụ từ doanh nghiệp đến tận tay người tiêu dùng. Các sản phẩm trên Shopee vô cùng đa dạng từ đồ chơi, nhà cửa thiết bị thể thao đến chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp.

Phân khúc thị trường trang thương mại điện tử này hướng đến là các shop online, khách hàng trẻ tuổi có nhu cầu mua sắm online cao.

Tiki

Website: https://tiki.vn/

Sau Shopee, chắc có lẽ phải kể đến Tiki – một trong số các trang thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Năm 2019, web của Tiki có hơn 33 triệu lượt truy cập hàng tháng.

Các trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam hiện nay 3

Tiki là sàn thương mại điện tử do người Việt Nam sở hữu và hoạt động theo mô hình B2C và. Nếu như trước đây Tiki chỉ tập trung vào bán sách online với giá cả cạnh tranh thì hiện tại website này đã mở rộng ngành hàng sang nhiều ngành nghề lĩnh vực khác như: Nhà cửa, đồ điện gia dụng, thiết bị số, sức khỏe, làm đẹp, thể thao, mẹ và bé, đồ chơi dã ngoại….

Lazada

Website: https://www.lazada.vn/

Dù bị đẩy xuống vị trí thấp hơn Shopee và Tiki nhưng Lazada vẫn nằm trong top những trang thương mại điện tử lớn nhất trong thời gian gần đây với khoảng 28.306.700 lượt truy cập (năm 2019).

Các trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam hiện nay 4

Lazada đóng vai trò là đảm bảo giao dịch trực tuyến bằng cách quản lý các shop bán hàng và khách hàng khi tham gia mua sắm, bán hàng online thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, nội thất, phụ kiện, thiết bị kỹ thuật số…..

Sendo

Website: https://www.sendo.vn/

Các trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam hiện nay 5

Bước chân vào thị trường điện tử Việt Nam vào cuối năm 2012 dưới sự bảo hộ của tập đoàn FPT, Sendo trở thành một nền tảng kết nối những người bán và người mua đồng thời hỗ trợ người bán cá nhân nhỏ lẻ và doanh nghiệp bán hàng chính hãng.

Thế Giới Di Động

Website: https://www.thegioididong.com/

Các trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam hiện nay 6

Có thể nói Thế Giới Di Động là trang thương mại điện tử nổi tiếng với hệ thống bán lẻ trực tuyến các mặt hàng di động và điện tử tiêu dùng. Ở đây chuyên bán lẻ các sản phẩm như: điện thoại di động, máy tính, laptop, máy tính bảng, máy ảnh kèm nhiều phụ kiện điện tử khác.

FPTShop

Website: https://fptshop.com.vn/

Các trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam hiện nay 7

Khá cạnh tranh với Thế Giới Di Động, FPTShop cũng nổi tiếng trên thị trường bán lẻ các sản phẩm kỹ thuật số hiện đại như laptop, máy tính bảng, điện thoại di động, máy tính xách tay, phụ kiện điện tử… với hơn 10 triệu lượt mua sắm trực tuyến mỗi tháng.

Kết luận: 

Trên đây là danh sách các trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam hiện nay cho bạn lựa chọn mua sắm, hợp tác bán hàng hoặc tìm ra mấu chốt cạnh tranh nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here