Giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt từ phía người bán

Cùng với Ngân hàng Nhà nước & Bộ Tài chính, các doanh nghiệp và người bán hàng cần phải chung tay vào thực hiện các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt đồng thời tự mình thúc đẩy hình thức thanh toán online thành thói quen lâu dài.

Thanh toán trực tuyến đã trở thành xu hướng tiêu dùng kể từ trong và sau đại dịch Covid bùng phát. Nhưng nó chưa thực sự trở thành thói quen của người Việt bởi vì hình thức này mới nở rộ ở các đô thị lớn và tương đối lạ lẫm ở nhiều vùng quê. Do đó các doanh nghiệp – những người bán hàng cần góp sức thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam tiến xa hơn nữa.

Xem thêm: Giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt hiệu quả

Trước tiên, tích hợp giải pháp thanh toán trực tuyến

Xu hướng chung hiện nay là phát triển website thương mại điện tử sau đó tích hợp cổng thanh toán trực tuyến vào web. Tức là khách hàng sẽ trực tiếp mua hàng rồi thanh toán online qua cổng thanh toán. Các thao tác trở nên đơn giản hơn, đỡ rườm rà hơn, tiết kiệm thời gian hơn chỉ trong vài giây tích tắc. Không những thế, người bán còn có thể kiểm soát nguồn tiền và đơn hàng, tránh trình trạng thất thoát nguồn tiền, giảm thiểu nhiều chi phí phát sinh, hạn chế sự chậm trễ hay các rủi ro khi mua bán sản phẩm và nhiều lợi ích đi kèm khác.

Giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt từ phía người bán 1

Tóm lại, cổng thanh toán trực tuyến là công cụ giúp doanh nghiệp của bạn tăng trưởng doanh số, mở ra cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng từ khắp mọi nơi trên thế giới, mang đến cho người mua trải nghiệm mua sắm liền mạch. Từ đó xây dựng thương hiệu và có được lòng tin tuyệt đối từ phía khách hàng.

Cổng thanh toán AppotaPay là giải pháp thanh toán toàn diện, giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu, tiếp cận thị trường quốc tế dễ dàng nhất, với ưu điểm:

– Đa dạng thanh toán nội địa & quốc tế

– Tích hợp tiện lợi qua website, ứng dụng di động

– Xử lý 350.000 giao dịch/phút

Hệ thống quản lý thân thiện, rõ ràng giúp doanh nghiệp dễ dàng vận hành và đối soát

– Support 24/7, hỗ trợ kịp thời các sự cố kỹ thuật

AppotaPay tự hào đã mang giải pháp Cổng thanh toán tới hơn 500 doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước như Momo, Techcombank, Bigo, TikTok, VNPay, VinID,… Với tiêu chí AN TOÀN – TIỆN LỢI – TỐI ƯU, AppotaPay cam kết mang đến những giải pháp công nghệ mới, dẫn đầu xu hướng “thanh toán không tiền mặt”, phù hợp với cả khách hàng B2B và B2C.

Bạn kinh doanh, chúng tôi nhận thanh toán. Cổng thanh toán là tất cả những gì bạn cần để tăng trưởng doanh thu! LIÊN HỆ TƯ VẤN qua hotline 0907788363 hoặc ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG ngay.

Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ thanh toán

Mặc dù việc phát triển, cải thiện chất lượng dịch vụ thanh toán online qua cổng thanh toán hay ví điện tử là trách nhiệm của nhà cung cấp dịch vụ thanh toán PSP (Payment Service Provider) nhưng người bán cũng cần phải “đầu tư” vào quy trình này. Bằng cách thử nghiệm nhiều dịch vụ khác nhau, tìm ra ưu & nhược điểm của từng nhà cung cấp, dựa vào đây sẽ lựa chọn được đơn vị cung cấp dịch vụ tốt nhất nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán của khách hàng.

Giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt từ phía người bán 2

Ngoài ra trong quá trình sử dụng dịch vụ, chủ sở hữu website cũng nên tích cực phản hồi các lỗi sai sót cho đơn vị cung cấp.

Marketing để quảng bá sản phẩm và hình thức thanh toán

Bên cạnh giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt bằng cách tích hợp cổng thanh toán vào website thì doanh nghiệp nên chú trọng vào chất lượng sản phẩm, triển khai Marketing trên mọi mặt trận khác nhau đồng thời tích cực quảng cáo các hình thức thanh toán trên web đi kèm với nhiều khuyến mại & ưu đãi hấp dẫn.

Giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt từ phía người bán 3

Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cần lưu ý rằng, các giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trên đây không thể đạt được hiệu quả ngay chỉ trong một thời gian ngắn vài ngày, hoặc vài tuần mà cần phải có thời gian nhất định.

Chủ động đưa ra giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt song song với giải pháp chung của Nhà nước là hướng đi đúng đắn nhất tính cho đến thời điểm hiện tại. Chúc bạn bán được nhiều sản phẩm và sớm tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here