Khách hàng thanh toán bằng chuyển khoản, người bán nên làm gì?

Số lượng khách hàng thanh toán bằng chuyển khoản mỗi ngày quá tải, khâu thông báo giao dịch thành công gặp vấn đề, không thể kiểm soát hết doanh thu, nhiều đơn hàng bị bom… Lúc này bạn cần phải làm gì với tư cách là một người bán sở hữu website bán hàng online?

Thanh toán bằng chuyển khoản là hình thức thanh toán không còn quá xa lạ tại Việt Nam. Thay vì trả tiền bằng tiền mặt hoặc đến tận ngân hàng thì giờ đây người mua đã có thể thanh toán bằng cách chuyển khoản trực tuyến qua Mobile Banking. Có thể chuyển khoản trong cùng ngân hàng, liên ngân hàng, nội địa hoặc quốc tế chỉ với một vài thao tác nhanh gọn.

Khách hàng thanh toán bằng chuyển khoản có ưu điểm gì?

Đối với khách hàng: 

  • Khi thanh toán tiền bằng chuyển khoản, người bán (chủ sở hữu website) sẽ nhận được tiền ngay lập tức nếu cùng ngân hàng hoặc sau ít phút nếu khác ngân hàng. Điều này có nghĩa người mua đã hoàn tất quy trình mua hàng, chỉ cần đợi hàng được vận chuyển giao đến tận nhà. Nhờ vậy sẽ tiết kiệm được thời gian mua sắm và các chi phí đi lại khác.
  • Mua hàng, thanh toán ở khắp mọi nơi trên khắp thế giới chỉ với điều kiện bạn dùng thẻ quốc tế và trên website đó cho phép thanh toán bằng hình thức chuyển khoản.
  • An toàn, bảo mật tài khoản mà không bị rò rỉ hoặc đánh cắp thông tin, bởi để hoàn thành thanh toán thì bạn phải nhập mã OTP được gửi về email/số điện thoại hoặc sử dụng dấu vân tay.

Khách hàng thanh toán bằng chuyển khoản, người bán nên làm gì?1

Đối với người bán:

Ứng dụng công nghệ thanh toán trực tuyến nhằm hỗ trợ khách hàng trả bằng chuyển khoản đơn giản thông qua cổng thanh toán. Trên cổng thanh toán, khách hàng được quyền lựa chọn nhiều hình thức khác nhau như chuyển khoản, thẻ quốc tế, thẻ nội địa, Internet Banking, ví điện tử, thẻ trả trước.

Tuy nhiên, người bán cần tích hợp cổng thanh toán vào website thì mới có thể thực hiện quy trình thanh toán bằng các hình thức trên.

Khách hàng thanh toán bằng chuyển khoản, người bán nên làm gì?2

Hơn nữa, thanh toán qua cổng thanh toán với tốc độ siêu tốc sẽ mang lại cho người mua những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất trên website của bạn, mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng trên toàn cầu.

Người bán nên làm gì khi khách hàng chuyển khoản?

Nếu khách hàng chuyển khoản qua số tài khoản, người bán cần phải check thông tin chuyển tiền, thông báo giao dịch, thông báo đơn hàng thành công, tổng hợp doanh thu… cùng rất nhiều công việc khác gây lãng phí thời gian, công sức & nhân lực. Hãy để việc đó cho các đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán thực hiện.

Nhờ vào hệ thống thông minh, họ sẽ giúp bạn vận hành hệ thống ổn định, xử lý giao dịch nhanh chóng; tích hợp và kết nối đa nền tảng trên website, iOS, Android; vận hành và đối soát tốt nhất nhưng vẫn đảm bảo giao dịch an toàn tuyệt đối; tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng đến từ nhiều quốc gia khác nhau… cùng rất nhiều ưu điểm khác.

Cổng thanh toán AppotaPay – Tăng trưởng doanh thu cho hơn 500 đối tác & khách hàng trên cả nước

Cổng thanh toán AppotaPay là giải pháp thanh toán toàn diện, giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu, tiếp cận thị trường quốc tế dễ dàng nhất, với ưu điểm:

– Đa dạng thanh toán nội địa & quốc tế

– Tích hợp tiện lợi qua website, ứng dụng di động

– Xử lý 350.000 giao dịch/phút

Hệ thống quản lý thân thiện, rõ ràng giúp doanh nghiệp dễ dàng vận hành và đối soát

– Support 24/7, hỗ trợ kịp thời các sự cố kỹ thuật

Khách hàng thanh toán bằng chuyển khoản, người bán nên làm gì?3

AppotaPay tự hào đã mang giải pháp Cổng thanh toán tới hơn 500 doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước như Momo, Techcombank, Bigo, TikTok, VNPay, VinID,… Với tiêu chí AN TOÀN – TIỆN LỢI – TỐI ƯU, AppotaPay cam kết mang đến những giải pháp công nghệ mới, dẫn đầu xu hướng “thanh toán không tiền mặt”, phù hợp với cả khách hàng B2B và B2C.

Bạn kinh doanh, chúng tôi nhận thanh toán. Cổng thanh toán là tất cả những gì bạn cần để tăng trưởng doanh thu! LIÊN HỆ TƯ VẤN qua hotline 0907788363 hoặc ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG ngay hôm nay!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here