Giải đáp tất tần tật về dịch vụ mua trước trả sau của Kredivo

Những năm gần đây hình thức mua trước trả sau Buy Now, Pay Later (BNPL) đang gây được sự chú ý của không ít người tiêu dùng tại Việt Nam, trong đó có cái tên Kredivo, cũng là một trong số những nhà cung cấp dịch vụ BNPL. Khi mới sử dụng Kredivo, nhiều người sẽ không biết cách đăng ký, cách thanh toán, ưu đãi, phí thanh toán… như thế nào. Do vậy bài viết này nhằm mục đích tổng hợp và giải thích tất cả những thắc mắc trên. 

Kredivo là gì?

Kredivo là ứng dụng công nghệ tài chính của Indonesia, ra mắt Việt Nam từ tháng 8/2021. Kredivo có các tiện ích tương tự thẻ tín dụng như cấp cho người dùng một hạn mức tín dụng để mua trước và trả sau theo kỳ hạn khi mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử và mua hàng truyền thống dựa trên thời gian thực. 

Giải đáp tất tần tật về dịch vụ mua trước trả sau của Kredivo 1

Ngoài ra bạn còn có thể thanh toán trả sau mọi sản phẩm và dịch vụ với giá trị khác nhau tại các website đối tác có liên kết với Kredivo Việt Nam cho mọi sản phẩm từ vài chục ngàn, vài triệu, thậm chí lên đến 25 triệu đồng.

Người dùng Kredivo có thể mua trước trả sau hoặc vay tiêu dùng cá nhân với mức lãi suất thấp mà không cần chứng minh thu nhập.

Yêu cầu nếu muốn sử dụng Kredivo?

Bạn phải đảm bảo các tiêu chí sau nếu muốn đăng ký Kredivo:

– Là công dân Việt Nam, sở hữu chứng minh nhân dân/ căn cước công dân còn hiệu lực

– Độ tuổi từ 18 đến 60

– Phải cư trú tại Việt Nam

– Thu nhập bình quân hàng tháng từ 4.000.000đ trở lên

Giải đáp tất tần tật về dịch vụ mua trước trả sau của Kredivo 2

Khi đáp ứng đủ các tiêu chí kể trên, bạn cần tải ứng dụng Kredivo về máy Android hoặc iOS.

Thanh toán sau với Kredivo là gì?

Mua Trước Trả Sau (BNPL) là một loại hình hỗ trợ tài chính ngắn hạn cho phép người dùng mua trước và thanh toán sau, hỗ trợ trả góp từ 0% lãi suất và các kỳ hạn linh hoạt, đặc biệt là cho mua sắm online. Kredivo còn cung cấp dịch vụ như một tùy chọn thanh toán để lựa chọn làm phương thức thanh toán khi thanh toán một giao dịch.

Kredivo đã có tại Việt Nam chưa?

Kredivo đã triển khai tại thị trường Việt Nam và được nhiều người sử dụng, bạn có thể trải nghiệm dịch vụ mua trước trả sau qua các cổng thanh toán điện tử và nền tảng thanh toán như: AppotaPay, FPT Shop, Viettel Store, CellphoneS,…

Xem thêm:

Mọi thứ bạn cần phải biết về Kredivo mua trước trả sau

Trở thành đối tác của Kredivo, doanh nghiệp sẽ được gì?

– Tăng 50% tỷ lệ chuyển đổi nhờ giải pháp thanh toán 2 bước

– Tài trợ tín dụng giúp khách hàng tự tin khi đưa ra quyết định mua hàng

– Trả sau trong 1-3-6-12 tháng giúp lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Hạn mức giao dịch tối đa khi sử dụng Kredivo?

Hạn mức giao dịch tối đa sẽ tùy vào cấp độ tài khoản của bạn

– Nếu là tài khoản Basic: Hạn mức tối đa bạn có thể nhận được là 6.000.000 đ với ưu đãi trả góp lên đến 3 tháng

– Nếu là tài khoản Premium: Hạn mức tối đa bạn có thể nhận được là 50.000.000 đ với ưu đãi trả góp lên đến 12 tháng

Bảo mật thông tin khách hàng của Kredivo như thế nào?

Kredivo vô cùng nghiêm túc với việc bảo vệ sự riêng tư và thông tin cá nhân của người dùng:

– Thực hiện mã hóa tất cả dữ liệu của người dùng.

– Cam kết không bao giờ chia sẻ hay bán dữ liệu cá nhân của bạn, trừ trường hợp được yêu cầu bởi các bên liên quan để làm thủ tục vay cho bạn, hoặc các trường hợp được yêu cầu bởi các cơ quan pháp luật và tổ chức chính quyền địa phương.

Giải đáp tất tần tật về dịch vụ mua trước trả sau của Kredivo 3

Tôi có phải chi trả lãi suất hay bất kỳ phụ phí nào khi thanh toán sau không?

Có 2 loại phí bạn cần thanh toán khi sử dụng dịch vụ trả sau, tùy thuộc vào loại tài khoản của bạn và các dịch vụ mà bạn sử dụng:

– Lãi suất

  • 0% lãi suất khi trả sau trong 30 ngày hoặc trả góp 3 tháng
  • 3,5% lãi suất (lãi trên dư nợ giảm dần) khi trả góp 6 hoặc 12 tháng

– Phí dịch vụ một lần (phí nền tảng)

+ 1% mỗi giao dịch nếu thanh toán sau trong 30 ngày (tài khoản Basic & Premium)

+ 6% mỗi giao dịch khi trả góp 3 tháng (tài khoản Basic)

+ 3% mỗi giao dịch khi trả góp 3 tháng hoặc 6 tháng (tài khoản Premium)

+ 6% mỗi giao dịch khi trả góp 12 tháng (tài khoản Premium)

Nếu chậm thanh toán thì có bị sao không?

Khoản vay mua trước, trả sau sẽ đến hạn thanh toán sau 1 tháng 1 lần kể từ ngày bắt đầu thực hiện giao dịch. Bạn cũng có thể xem chi tiết lịch sử giao dịch của mình trên ứng dụng Kredivo để xem ngày đến hạn.

Nếu bạn thanh toán trễ hạn, lãi suất thanh toán trễ sẽ là 5,25% mỗi tháng, tính trên dư nợ còn lại và số ngày trễ hạn thực tế.

Có thể thực hiện thanh toán sau cho những dịch vụ nào?

Bạn có thể thực hiện thanh toán sau cho nhiều dịch vụ mà Kredivo hỗ trợ:

Thanh toán hóa đơn (nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn điện, hóa đơn nước,…): Các dịch vụ này chỉ áp dụng cho thanh toán sau trong 30 ngày

Tất cả các giao dịch thương mại điện tử từ các nhà bán hàng đối tác với Kredivo: Áp dụng cho tất cả các kỳ hạn thanh toán và trả góp cho Mua Trước Trả Sau. Tuy nhiên, tùy vào loại tài khoản bạn đang có, kỳ hạn trả góp hợp lệ có thể khác nhau.

Tại sao tôi không thể thanh toán sau với kỳ hạn trả góp 6 tháng?

Có 2 lý do khiến bạn không thể trả góp với thời hạn 6 tháng:

Bạn nên kiểm tra lại cấp độ tài khoản của mình. Nếu bạn có tài khoản Basic, thời gian trả góp tối đa của bạn là 3 tháng. Trả góp 6 hoặc 12 tháng chỉ áp dụng cho tài khoản Premium.

Nếu bạn có tài khoản Premium nhưng không thể trả góp với kỳ hạn 6 tháng, bạn nên kiểm tra lại hạn mức còn lại của bạn. Nếu số tiền bạn muốn trả sau hoặc trả góp thấp hơn hạn mức còn lại bạn đang có, bạn không thể thực hiện giao dịch. Vui lòng thanh toán các khoản dư nợ cũ để bắt đầu giao dịch trả góp mới.

Số tiền tối thiểu và tối đa có thể thanh toán sau hay trả góp là bao nhiêu?

Đối với tài khoản Basic:

+ Nếu bạn chọn trả sau trong 30 ngày: Không quy định mức tối thiểu. Bạn có thể thực hiện giao dịch cho tất cả các dịch vụ hiện có. Số tiền tối đa bạn có thể giao dịch phụ thuộc vào hạn mức tín dụng hiện có của bạn trên Kredivo.

+ Nếu bạn chọn trả góp trong 3 tháng: Số tiền tối thiểu cho một lần giao dịch là 700.000 đ. Số tiền tối đa bạn có thể giao dịch phụ thuộc vào hạn mức tín dụng hiện có của bạn trên Kredivo.

Đối với tài khoản Premium:

+ Nếu bạn chọn trả sau trong 30 ngày: Không quy định mức tối thiểu. Bạn có thể thực hiện giao dịch cho tất cả các dịch vụ hiện có. Số tiền tối đa bạn có thể giao dịch phụ thuộc vào hạn mức tín dụng hiện có của bạn trên Kredivo.

+ Nếu bạn chọn trả góp trong 3/6/12 tháng: Số tiền tối thiểu cho một lần giao dịch là 700.000VND. Số tiền tối đa sẽ phụ thuộc vào hạn mức tín dụng hiện có của bạn trên Kredivo.

Số tiền trả sau không bao gồm phí nền tảng được áp dụng cho trả sau trong 30 ngày hoặc trả góp 3/6/12 tháng.

Trên đây là toàn bộ những thắc mắc và giải đáp về dịch vụ mua trước trả sau của Kredivo. Nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi nào liên quan tới Kredivo thì hãy comment xuống bên dưới để chúng tôi biết nhé. 

Nguồn bài: Tổng hợp

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here