Facebook Reels là gì? Làm thế nào để kiếm tiền với Reels Facebook?

Không ít người xem reels trên mạng xã hội nhưng lại không hiểu đây là gì và tại sao lại có tính năng này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu Facebook Reels là gì, cách kiếm tiền trên Facebook bằng Reels như thế nào nhé. 

Facebook Reels là gì?

Reels là tính năng giúp người dùng Facebook có thể tạo video ngắn từ 15-60 giây giống như TikTok. Đối với những video được tạo trên Instagram, bạn cũng có tùy chọn để chia sẻ chúng với nguồn cấp dữ liệu của Facebook.

Facebook Reels là gì? Làm thế nào để kiếm tiền với Reels Facebook? 1

Zuckerberg chia sẻ trong một bài đăng trên Facebook rằng: “Reels đã là định dạng nội dung phát triển nhanh nhất của chúng tôi cho đến nay và chúng tôi đang cung cấp nó cho người dùng Facebook trên toàn cầu. Chúng tôi muốn Facebook Reels trở thành nơi tốt nhất để người sáng tạo kết nối với cộng đồng của họ và kiếm sống. Nên chúng tôi cũng đang tung ra các công cụ kiếm tiền mới ”.

Facebook Reels được thiết lập để trở thành một danh mục được quảng cáo trên Facebook Watch cũng như các nhóm trên Facebook. Người dùng cũng sẽ được hiển thị các video được đề xuất riêng, được công ty phục vụ theo sở thích cá nhân của mọi người. 

Xem thêm: Facebook bị bóp tương tác là gì? Cách khắc phục nhanh chóng

Hướng dẫn cách kiếm tiền với Reels Facebook

Ngoài mục đích giải trí, hiện nay Meta đã cho phép người dùng kiếm tiền từ Facebook Reels. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn tham khảo.

Kiếm tiền từ Reels Play

Meta đã tạo ra cơ hội đặc biệt cho các nhà sáng tạo nội dung ở Hoa Kỳ và Ấn Độ để kiếm tiền từ nền tảng Reels thông qua chương trình Reels Play. Chương trình này đã trao thưởng lên đến 35.000 USD mỗi tháng cho các nhà sáng tạo nội dung dựa trên số lượt xem của các video đủ điều kiện. 

Hiện tại Việt Nam chưa nằm trong danh sách các quốc gia được kiếm tiền từ Reels Play. Tuy nhiên, Meta đang liên tục mở rộng và phát triển các chương trình kiếm tiền trên nền tảng Reels. Trong khi chờ đợi các cơ hội kiếm tiền từ Reels Play, người dùng tại Việt Nam có thể tận dụng các cách khác để kiếm tiền từ nền tảng Reels. 

Điều kiện: 

– Sinh sống tại Hoa Kỳ hoặc Ấn Độ.

– Đủ 18 tuổi trở lên để có thể đăng ký và tham gia chương trình.

– Tuân thủ Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook, không vi phạm các quy định về nội dung không phù hợp, bạo lực, đồi trụy hoặc vi phạm quyền riêng tư của người khác.

– Đáp ứng và tuân thủ Chính sách kiếm tiền dành cho đối tác của Facebook trong quá trình tham gia chương trình.

– Đăng ký kiếm tiền từ một tài khoản Facebook đã tồn tại trong ít nhất 30 ngày.

– Tạo ít nhất 5 thước phim trong vòng 30 ngày gần nhất.

– Đạt ít nhất 100.000 lượt phát thước phim trong vòng 30 ngày.

– Đăng ký từ Fanpage hoặc trang cá nhân ở chế độ chuyên nghiệp. 

Kiếm tiền với Facebook Reels challenge

Meta đã giới thiệu tính năng “thử thách” trên Facebook Reels để giúp các nhà sáng tạo kiếm được nhiều tiền hơn từ nội dung của mình. Bằng cách tham gia vào các thử thách này, bạn có cơ hội kiếm tiền lên đến 4.000 USD mỗi tháng.

Điểm khác biệt của các thử thách của Facebook so với các nền tảng mạng xã hội khác chính là các thử thách này có tính chất tích lũy. Nghĩa là Meta sẽ nhắc bạn đăng các video trên Facebook Reels xoay quanh một chủ đề nhất định. Nếu video đó đáp ứng được yêu cầu của thử thách, ví dụ như đạt số lượt xem nhất định, thì bạn sẽ nhận được tiền cho thử thách đó và mở khóa nhiều mục tiêu, thử thách khác hơn. 

Được tặng sao 

Điều kiện:

– Bạn phải sống ở một quốc gia được phép tham gia chương trình (bao gồm cả Việt Nam). – – Bạn cần có ít nhất 1000 người theo dõi trong vòng 60 ngày liên tiếp

Meta hiện đang tiến hành thử nghiệm tính năng “Stars on Reels” cho phép người xem có thể mua và gửi tặng “sao” khi họ xem các thước phim Reels để ủng hộ các nhà sáng tạo nội dung.

Để gửi tặng sao, người xem chỉ cần nhấn vào biểu tượng nằm bên phải của màn hình. Có nhiều mốc sao khác nhau để lựa chọn, bao gồm 50, 200, 500 sao hoặc người xem cũng có thể nhập số sao tùy chỉnh. Mỗi ngôi sao bạn nhận từ người xem sẽ được Facebook trả 0,01 USD. 

Tiếp thị liên kết 

Đã không còn quá xa lạ, tiếp thị liên kết (Affiliate) là cách kiếm tiền online MMO được nhiều người ưa chuộng. Bạn chỉ cần quảng bá sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp thông qua một liên kết đặc biệt. Khi người dùng bấm mua hàng từ liên kết này thì bạn sẽ nhận được hoa hồng.

Lượt xem Facebook Reels càng cao thì cơ hội bán được sản phẩm và nhận hoa hồng lại càng cao.

Blog

Với blog thì bạn có thể kiếm được tiền bằng 2 cách như sau:

– Google Adsense: là một mạng lưới của Google, kết nối giữa người muốn đặt quảng cáo và chủ blog. Nếu blog của bạn đủ uy tín và có lượng truy cập nhất định thì rất nhiều nhà quảng cáo sẵn sàng chi trả để mẫu quảng cáo có thể hiển thị trên blog của bạn.

Facebook Reels là gì? Làm thế nào để kiếm tiền với Reels Facebook?3

– Tiếp thị liên kết: Affiliate trên blog cũng tương tự như Affiliate. Khi một người truy cập vào blog, họ bấm vào quảng cáo, liên kết, họ sẽ được dẫn đến trang web của nhà cung cấp để giao dịch. Nếu giao dịch thành công thì bạn sẽ nhận được hoa hồng.   

Để kiếm tiền từ blog kết hợp với Facebook Reels, trước tiên bạn sẽ cần tạo một video ngắn thu hút người xem, sau đó đăng tải lên Reels.

Trong phần mô tả, bạn đặt một liên kết đến bài viết trên blog. Khi video của bạn thu hút được lượt view cao, truy cập vào blog tăng lên thì bạn có thể kiếm được tiền. 

Bán hàng 

Reels cũng là một cách bán hàng online hiệu quả mà bạn có thể tận dụng. Sử dụng những video ngắn và hấp dẫn để khéo léo giới thiệu sản phẩm, tạo sự kích thích và tò mò trong khách hàng.

Tham khảo: Bán hàng trên Facebook không cần chạy quảng cáo vẫn kiếm bội tiền?

Nhận quảng cáo và tài trợ

Quảng cáo và tài trợ từ các công ty/ nhãn hiệu cũng là một cách kiếm tiền từ Facebook Reels hấp dẫn nếu bạn xây dựng được một lượng người theo dõi đáng kể trên Reels.

Qua đây thì bạn đọc đã hiểu Facebook Reels là gì và cũng biết cách kiếm tiền với tính năng này rồi đúng không? Nhưng trước tiên, hãy đầu tư vào xây dựng video thật độc đáo, sáng tạo và khác biệt để thu hút sự chú ý của người xem nhé. Chúc bạn thành công!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here