Tiktok bóp tương tác: Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng

Kênh TikTok của bạn đang ung dung với hàng triệu tim mỗi ngày. Nhưng bỗng nhiên bạn nhận ra kênh của mình đột ngột bị bóp tương tác. Vậy nguyên nhân nào khiến TikTok bóp tương tác? cách khắc phục TikTok bị bóp tương tác ra sao? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết bên dưới. 

TikTok không đơn giản chỉ là nền tảng video giải trí nữa mà còn là nơi kiếm tiền của các TikToker và người bán hàng. Do đó, việc TikTok bị bóp tương tác (bóp Reach) được cả cộng đồng quan tâm. 

Nguyên nhân TikTok bị bóp tương tác

Bạn có biết tại sao TikTok bóp tương tác? Theo như chúng tôi tìm hiểu thì có rất nhiều nguyên nhân khiến kênh TikTok của bạn bị giảm tương tác, điển hình là một số nguyên nhân sau:

– Nội dung video trái với thuần phong mỹ tục, mang nội dung tiêu cực.

– Vi phạm bản quyền do lấy video hoặc sao chép nội dung video của người khác mà không qua chỉnh sửa.

– Nội dung video mang tính chất quảng cáo, bán hàng.

Tiktok bóp tương tác: Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng 1

– Nội dung video mang tính chất giới thiệu đến những nền tảng khác.

– Kênh TikTok hoặc video bị báo cáo.

Cách để TikTok hết bóp tương tác?

Để khắc phục tình trạng bị bóp tương tác trên TikTok thì bạn có thể áp dụng một số cách như: 

Cách 1. Đầu tư về chất lượng nội dung video, xây dựng nội dung chất lượng, cuốn hút, mới lạ và liên tục bắt kịp trend để video của bạn có thể được lên xu hướng.

Cách 2. Tránh đề cập đến những nội dung mang tính chất PR, bán hàng và quảng cáo sản phẩm. Tránh sử dụng các mô tả chứa các từ “mua, bán, sản phẩm, đổi điểm lấy quà,…” các từ nhạy cảm trong bán hàng/ PR.

Cách 3. Để trả lời cho câu hỏi làm gì khi tài khoản Tiktok bị bóp tương tác, thì trước hết bạn cần bình tĩnh xóa hết những video bị báo cáo đi. Sau đó xây dựng lại những video mang nội dung chất lượng, không trái với thuần phong mỹ tục và đạo đức con người.

Tiktok bóp tương tác: Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng 2

Cách 4. Không copy video của bên khác vì khi lấy video của người khác đăng trên kênh của mình thì sẽ bị TikTok đánh bản quyền. Bởi TikTok ngày càng siết chặt nội dung video, đảm bảo sự công bằng và mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Một số câu hỏi liên quan đến TikTok bóp tương tác

Câu 1: Cách nhận biết tài khoản tiktok bị bóp tương tác

Kiểm tra các chỉ số sau để biết tài khoản Tiktok của bạn có bị bóp tương tác hay không:

– Lượng người xem

– Lượng tương tác

– Lượng theo dõi

Câu 2: TikTok bóp tương tác trong bao lâu?

Thời gian bị bóp tương tác video của bạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ vi phạm quy định, số lần vi phạm, chất lượng nội dung,… Không có một con số cụ thể nào nhưng có thể sẽ dao động từ vài ngày đến vài tuần.

Câu 3: Bão tim TikTok có bị bóp tương tác không?

Sẽ có 2 trường hợp:

– Nếu người xem video “có tâm” xem từ đầu đến cuối video rồi mới thả tim thì kênh của bạn càng dễ lên xu hướng. 

– Nếu người xem chỉ lướt và lướt như robot thôi thì TikTok đánh giá đây là video kém chất lượng, không có giá trị cho người dùng nên dần dần sẽ không được đề xuất và bị loại khỏi tầm nhìn của người xem.

Câu 4: Thay đổi ID TikTok có bị bóp tương tác không?

Đương nhiên là không ảnh hưởng nhưng bạn nên hạn chế việc đổi ID vì người xem đã quen thuộc với tên của bạn. Nếu đổi thì họ có thể sẽ không nhận ra, điều này không có lợi chút nào. 

Tiktok bóp tương tác: Nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng 3Câu 5: Ẩn video trên TikTok có bị bóp tương tác không?

Hoàn toàn không. Việc ẩn video trên Tiktok sẽ không bị bóp view hay giảm tương tác. Tuy nhiên, nếu bạn vô tình xóa video trên Tiktok thì khả năng cao tài khoản của bạn sẽ bị đánh giá không ổn định và khả năng cao sẽ bị giảm view, giảm tương tác.

Cuối cùng, chúng tôi vẫn chưa thể khẳng định rằng việc mua follow TikTok có bị bóp tương tác không, nếu bạn có kinh nghiệm thì đừng ngại chia sẻ cho mọi người cùng biết với nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here