Dropshipping Shopee là gì? Cách làm Dropshipping kiếm tiền trên Shopee

Nếu bạn chưa đủ vốn tự kinh doanh trên Shopee thì cũng không sao, bởi vì vẫn có cách để làm giàu cùng sàn thương mại điện tử này thông qua hình thức Dropshipping. Cụ thể, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu Dropshipping Shopee là gì và cách làm Dropshipping kiếm tiền trên Shopee trong bài viết bên dưới đây.

Ngoài việc mở gian hàng kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Shopee thì vẫn còn một cách khác giúp bạn kiếm tiền, đó chính là Dropshipping. 

Dropshipping Shopee là gì?

Dropshipping Shopee là hình thức kinh doanh online trên Shopee, tức là người bán lẻ không cần bỏ vốn nhập hàng về kho, cũng không cần phải đóng gói và vận chuyển. Thay vào đấy bạn sẽ tìm kiếm hàng dropship trên Shopee và tiến hành quảng cáo bán hàng trên trang cá nhân. Khi có khách mua hàng thì bạn gửi thông tin đơn hàng về nhà cung cấp. 

Dropshipping Shopee là gì và cách làm Dropshipping kiếm tiền 1

Đơn hàng giao thành công bạn sẽ nhận được số tiền COD của đơn hàng. Lợi nhuận thu được chính là là sự chênh lệch giữa giá bán của nhà cung cấp với giá bán mà bạn bán cho khách hàng, tất nhiên là đã khi trừ đi chi phí marketing.

Ưu nhược điểm của dropshipping trên Shopee

Vì sao Dropshipping là hình thức bán hàng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng? Là bởi vì nó có nhiều ưu điểm, cụ thể:

Ưu điểm

  • Không cần vốn hoặc ít vốn

Hiểu đơn giản thì với dropshipping Shopee, bạn chỉ cần tạo cửa hàng và quảng cáo sản phẩm & thu hút khách hàng mà thôi. Các công việc còn lại như chuẩn bị hàng, đóng gói, vận chuyển… sẽ do nhà cung cấp đảm nhiệm. 

  • Lượng truy cập lớn

Năm 2022, Shopee là thành trang thương mại điện tử phổ biến nhất tại Việt Nam với khoảng 84,5 triệu lượt truy cập/tháng. Đây sẽ là cơ hội rất lớn giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng so với các trang thương mại điện tử khác.

  • Bán nhiều sản phẩm cùng lúc

Không cần phải nhập hàng, không cần bỏ vốn mà vẫn có thể đăng bán cùng lúc nhiều sản phẩm khác nhau. Gian hàng của bạn trở nên phong phú hơn và tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Từ đó dễ dàng tìm ra sản phẩm phù hợp với thị hiếu khách hàng để tập trung phát triển sản phẩm.

  • Thời gian linh hoạt

Nếu hoạt động theo mô hình kinh doanh truyền thống thì bạn bắt buộc phải có mặt ở cửa hàng hoặc di chuyển đến nhiều địa điểm khác nhau. Nhưng khi kinh doanh Dropshipping, bạn chỉ cần ngồi ở nơi có kết nối Internet và làm việc mà thôi. 

Nhược điểm

Song song với nhiều lợi thế thì Dropshipping Shopee cũng gặp phải một số hạn chế nhất định. 

  • Cạnh tranh cao

Shopee càng lớn mạnh thì cạnh tranh càng cao và gay gắt. Nếu bạn mới bập bẹ kinh doanh, chưa có kinh nghiệm, sản phẩm chưa hoàn thiện thì sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn. Một trong số đó là việc tiếp cận khách hàng.

  • Dễ bị mất uy tín

Giống như nhiều sàn thương mại điện tử khác, Shopee hiện trực tiếp đánh giá sản phẩm của khách hàng. Nếu sản phẩm của nhà cung cấp kém chất lượng, hỗ trợ khách hàng kém thì rất dễ gặp rắc rối: bị đánh giá thấp, rate sao thấp, review tiêu cực,… Vì thế hãy kiểm tra thật kỹ nguồn hàng và nhà cung cấp uy tín trước khi quyết định kinh doanh nhé. 

  • Không ổn định 

Dropshipping Shopee là gì và cách làm Dropshipping kiếm tiền 2

Khi nhà cung cấp nhận hết trách nhiệm liên quan đến việc sản xuất từ chuẩn bị hàng hóa, cập nhật thông tin cho đến giao hàng thì bạn sẽ phải chia hoa hồng cho họ nhiều hơn. Điều này có nghĩa rằng lợi nhuận của bạn rất khiêm tốn. 

Hướng dẫn cách làm Dropshipping trên Shopee

Tiếp theo hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách làm Dropshipping kiếm tiền trên Shopee như thế nào nhé. 

Bước 1: Tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm 

Lựa chọn sản phẩm là bước đầu tiên và quan trọng nhất. Bạn nên cân nhắc lựa chọn những sản phẩm có nhu cầu cao trên thị trường dựa vào các công cụ như Simple Shopee của ATP, Google Trends… hoặc chọn mặt hàng theo hướng sản phẩm được sử dụng quanh năm, sản phẩm hot trend, sản phẩm cá nhân và sản phẩm theo mùa vụ. 

Bước 2: Tìm nhà cung cấp uy tín 

Sau khi đã lựa chọn được sản phẩm phù hợp, bạn cần tìm kiếm nhà cung cấp sản phẩm đó để liên hệ hợp tác. 

Bạn có thể tìm kiếm trên Shopee hoặc các hội nhóm trên Facebook. Khi liên hệ, bạn cần trao đổi cụ thể và rõ ràng về các chính sách để tránh rắc rối sau này. 

Bước 3: Thống nhất chung

Trao đổi rõ ràng với nhà cung cấp về các chính sách ngay từ đầu để tránh nhiều vấn đề phát sinh là một bước quan trọng nếu muốn làm Dropshipping trên Shopee.

Dropshipping Shopee là gì và cách làm Dropshipping kiếm tiền 3

Khi trao đổi với nhà cung cấp, bạn cần lưu ý về:

– Mức chiết khấu: Cần trao đổi và thỏa thuận rõ ràng ngay từ đầu.

– Thông tin liên quan đến nhà cung cấp như địa điểm của kho hàng, đơn vị vận chuyển, hình thức thanh toán… 

– Quy trình dropshipping: Khi có đơn hàng sẽ chuyển tiếp đơn hàng cho ai? Ai sẽ tiếp nhận mã đơn hàng của bạn? Bạn cần chuyển tiền đơn hàng cho ai?,…

– Thông tin về sản phẩm: nguồn gốc, chất liệu, mẫu mã, công dụng,… 

– Chính sách đổi trả hàng như thế nào?

Bước 4: Tạo gian hàng trên Shopee 

Sau khi đã trao đổi và thống nhất với nhà cung cấp về mọi thứ, tiếp theo bạn hãy bắt tay vào tạo gian hàng trên Shopee thôi.

Các bước đăng ký gian hàng trên Shopee:

– Truy cập vào trang: https://shopee.vn/

– Tại góc trái trên màn hình, bạn nhấn vào “Trở thành người bán Shopee”.

– Bấm vào nút “Đăng ký” trên góc phải màn hình và điền đầy đủ các thông tin mà Shopee yêu cầu.

– Tiến hành xác nhận đăng ký qua email hoặc số điện thoại.

– Sau khi đăng ký thành công, màn hình chuyển qua giao diện dành cho người bán. 

Bước 5: Xử lý đơn hàng và hỗ trợ khách hàng

Nếu khách đặt hàng, bạn cần đưa mã đơn hàng cho bên nhà cung cấp và chuyển tiền hàng trước cho họ để họ xử lý các khâu còn lại. Sau khi giao hàng thành công, Shopee sẽ chuyển lại tiền cho bạn bao gồm cả khoảng chênh lệch giá.

Đừng quên hỗ trợ khách hàng những câu hỏi, thắc mắc có liên quan tới sản phẩm nhé. 

Bước 6: Tối ưu Dropshipping Shopee 

Để làm Dropshipping Shopee hiệu quả thì không thể thiếu chiến lược Marketing cho gian hàng. Một số gợi ý cho bạn tham khảo:

– Sử dụng các kênh mạng xã hội để quảng cáo: Facebook, Youtube, Website, Instagram, Pinterest…

– Gắn link Shopee vào các bài đăng trên facebook hoặc seeding về sản phẩm trong các hội nhóm bán hàng.

– Đăng ký tham gia vào đợt khuyến mãi lớn như 1/1, 2/2, 3/3, 4//4… của Shopee bằng các chương trình flash sale, flash sale để tiếp cận nhiều khách hàng hơn. 

– Tận dụng những gói quảng bá do Shopee cung cấp như chạy banner, ưu tiên hiển thị, tặng xu khi theo dõi gian hàng hoặc tặng xu khi xem livestream

– Tạo nhiều voucher, mã freeship, mã giảm giá riêng cho gian hàng 

Không hề đơn giản. Nhưng chúng tôi mong rằng, với những chia sẻ về dropshipping Shopee là gì, cách làm Dropshipping kiếm tiền trên đây sẽ giúp bạn thu về thật nhiều khách hàng.

Nếu quan tâm tới cách kiếm tiền với dropshipping – hình thức bán hàng bỏ qua khâu vận chuyển; thì bạn có thể tìm hiểu thêm về Dropshipping eBay, Dropshipping Amazon & Dropshipping Shopify.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here