Điều gì giúp trang thương mại điện tử Alibaba được lựa chọn?

Khi nhắc đến website mua sắm trực tuyến quen thuộc hàng đầu hiện nay, chúng ta không thể không nhắc đến người khổng lồ – trang thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc. Lí do nào giúp cho Alibaba được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đến như vậy? Hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi này nhé.

Như các bạn đã biết thì Alibaba hay Alibaba.com là trang web thương mại điện tử nổi tiếng thuộc tập đoàn Alibaba, cung cấp đủ các loại mặt hàng (thời trang, mỹ phẩm, đồ chơi, đồ điện tử, đồ gia dụng… ), vận chuyển hàng trên toàn thế giới, hỗ trợ tới 48 ngôn ngữ khác nhau. Đặc biệt, mô hình thương mại điện tử của Alibaba theo hình thức B2B hướng đến đối tượng khách hàng mua sỉ là các doanh nghiệp, thương nhân. Alibaba cũng chính thức đặt chân vào thị trường Việt Nam bắt đầu từ tháng 6/2009.

Nhưng điều chúng ta quan tâm ở đây là: Tại sao sàn thương mại điện tử Alibaba lại có thể thành công đến như vậy trong khi nhiều sàn khác cũng nổi tiếng không kém?

Nguồn cung cấp giá rẻ nhất thế giới

Có thể khẳng định rằng đất nước tỷ dân là công xưởng cung cấp nguồn hàng hóa giá rẻ số 1 trên thế giới hiện nay. Mà quê hương của Alibaba lại ở Trung Quốc nên không khó để thấy trên đây bán đầy đủ mọi mặt hàng tương ứng với các mức giá và chất lượng khác nhau.

Điều gì giúp trang thương mại điện tử Alibaba được lựa chọn?1

Thông tin đầy đủ và minh bạch

Bạn có thể tìm thấy mọi thông tin về sản phẩm thậm chí ngay cả thông tin của các công ty cung cấp hàng hóa ngay trên trang thương mại điện tử này. Alibaba sẽ thu thập và tổng duyệt những thông tin từ các nhà cung cấp, dựa vào đó tạo ra cơ hội kinh doanh bằng cách kết nối các công ty giao dịch với nhau.

Doanh nghiệp không cần phải gặp mặt trực tiếp trao đổi mà vẫn có thể tìm được nhà cung cấp giá rẻ, tiết kiệm thời gian & chi phí.

Website thương mại điện tử đa ngôn ngữ

Hiếm có một trang thương mại điện tử nào lại chiều lòng khách hàng khi tích hợp tới 48 ngôn ngữ khác nhau giúp người mua có thể dễ dàng tìm kiếm và mua hàng trên hệ thống. Chính vì hướng đến khách hàng toàn cầu nên Alibaba trở thành điểm cầu tin tưởng của khách hàng.

Điều gì giúp trang thương mại điện tử Alibaba được lựa chọn?2

Hiện tại Alibaba hoạt động chủ yếu ở thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, tương lai sẽ đánh mạnh vào Singapore, Việt Nam, Hàn Quốc. Mỗi thị trường sẽ mở trang web riêng nhằm địa phương hóa hoạt động mua bán thông qua trang Alibaba quốc tế.

Nền tảng bán hàng chuyên nghiệp

Doanh nghiệp sẽ được cung cấp một nền tảng bán hàng chuyên biệt khi tham gia mô hình thương mại điện tử của Alibaba chỉ với thao tác đăng ký tài khoản trên nền tảng này. Lưu ý rằng, doanh nghiệp cần phải kê khai thông tin sản phẩm rõ ràng để người mua có thể tìm kiếm. Hai bên trực tiếp trao đổi qua hệ thống hoặc email nếu chốt được sản phẩm như ý.

Hơn nữa trang thương mại điện tử Alibaba cũng áp dụng nhiều phương thức quảng cáo đa dạng cùng với các chính sách vận chuyển tới nhiều quốc gia khác nhau nhằm giúp người bán sẽ bán được hàng và người mua có thể sở hữu sản phẩm một cách thuận tiện nhất.

Điều gì giúp trang thương mại điện tử Alibaba được lựa chọn?3

Trong trường hợp bạn muốn phát triển kinh doanh độc lập thì Alibaba sẽ hỗ trợ bạn xây dựng tên miền riêng có liên kết với Alibaba.

Nền tảng thanh toán trực tuyến an toàn

Một yếu tố vô cùng quan trọng góp phần tạo nên thành công của Alibaba mà chúng ta không thể nhắc đến đó chính là nền tảng thanh toán. Alibaba đã liên kết với dịch vụ điện tử Alipay (cách thức hoạt động của Alipay tương đối giống với các cổng thanh toán trực tuyến tại Việt Nam như AppotaPay, Ngân Lượng, Momo…) nhằm hỗ trợ người dùng thanh toán trực tuyến nhanh chóng và bồi thường cho khách hàng nếu gặp rủi ro hoặc tổn thất trong quá trình mua hàng.

Đọc đến đây bạn đã hiểu một phần nào lí do tại sao trang thương mại điện tử Alibaba lại phổ biến và được ưa chuộng đến như vậy rồi đúng không nào? Chúng tôi nghĩ rằng vẫn còn rất nhiều điều thú vị về Alibaba đang chờ bạn khám phá.

>>> Có thể bạn muốn xem thêm: Top những trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới hiện nay

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here