Đâu là sàn giao dịch thương mại điện tử B2B lớn nhất thế giới?

Xu hướng mua sắm và thanh toán online ngày càng phát triển, các sàn giao dịch điện tử B2B hay đúng hơn là sàn thương mại điện tử B2B lớn nhất thế giới lại càng thể hiện vai trò của mình trong hoạt động mua bán trực tuyến.

B2B (Business to Business) là mô hình thương mại điện tử giữa các doanh nghiệp với nhau như nhà sản xuất với người bán buôn, người bán buôn với người bán lẻ. Chúng ta có thể kể đến một số mô hình B2B thường gặp như:

– Nhà giao dịch môi giới ( thiên về bên mua)
– Nhà cung cấp dịch vụ (thiên về bên bán)
– Mô hình B2B trung gian thương mại
– Mô hình B2B dạng thương mại hợp tác

Mô hình B2B vẫn còn khá mới mẻ nên các website thương mại điện tử B2B, các trang web B2B ở Việt Nam chưa nhiều hoặc phát triển ở quy mô nhỏ lẻ, chưa thực sự phát huy hết tiềm năng do truyền thông kém, giao diện web cũng như cơ sở hạ tầng còn yếu kém. Trái lại, mô hình B2B phổ biến rất phổ biến ở nhiều nước khác nên các sàn giao dịch điện tử B2B trên thế giới phát triển mạnh mẽ.

Sàn giao dịch thương mại điện tử là website thương mại điện tử cho phép các thương nhân, cá nhân, tổ chức… không phải chủ sở hữu hoặc người quản lý website có thể bán hàng hoặc cung ứng dịch vụ trên đó. Dưới đây là danh sách 5 sàn giao dịch thương mại điện tử B2B lớn nhất trên thế giới.

Sàn alibaba.com

Website: https://www.alibaba.com/

Đâu là sàn giao dịch thương mại điện tử B2B lớn nhất thế giới?1

Sàn thương mại điện tử điển hình theo mô hình kinh doanh B2B phải kể đến alibaba.com, website chiếm thịhần số 1 toàn cầu. Nếu bạn muốn biết “sức mạnh” của ông hoàng đến từ Trung Quốc này như thế nào thì hãy đọc những con số sau:

– Alibaba đang làm việc với hơn 4 triệu doanh nghiệp và nhà cung cấp đến từ 240 quốc gia khác nhau

– Kho hàng khổng lồ có thể chứa hơn 400 000 mặt hàng phân loại thành 27 nhóm danh mục.

– Cung cấp sản phẩm, dịch vụ đa dạng và phong phú nhằm đáp ứng nhu cầu từ bên bán và bên mua.

Chính vì vậy mà Alibaba đã được tạp chí Forbes bình chọn giải thưởng “Best of the Web:B2B” suốt 4 năm liên tiếp.

Sàn tradeford.com

Trang web: https://www.tradeford.com/

Sàn giao dịch điện tử B2B có khả năng kết nối tất cả các doanh nghiệp trên toàn cầu với nhau nên không có lí gì để liệt kê  vào danh sách này.

Đâu là sàn giao dịch thương mại điện tử B2B lớn nhất thế giới?2

Trên đây có đầy đủ các loại mặt hàng từ thực phẩm, thời trang, gia dụng cho đến đồ công nghệ… Kho hàng của Tradeford được phân loại quản lý với hơn 38 danh mục, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của người mua nhà sản xuất và nhà cung cấp.

Sàn ec21.com

Trang web: https://www.ec21.com/

Đâu là sàn giao dịch thương mại điện tử B2B lớn nhất thế giới?3

Nhờ vào giao diện thân thiện, đa dạng mặt hàng & sản phẩm nên EC21 dần dần khẳng định vị thế là một sàn thương mại điện tử hoạt động theo mô hình B2B hàng đầu trên thế giới hiện nay:

  • EC21 có hơn 2 triệu công ty thành viên với khoảng 7 triệu sản phẩm và 3,5 triệu người mua.
  • Số lượt truy cập hàng tháng vượt mức 3,5 triệu lượt.

Thông qua ec21.com, các doanh nghiệp có thể dễ dàng kết nối với nhau với tư cách là nhà cung cấp, nhà sản xuất, nhà phân phối…

Sàn tradekey.com

Trang web: https://www.tradekey.com/

Đâu là sàn giao dịch thương mại điện tử B2B lớn nhất thế giới?4

Tradekey.com là một sàn thương mại điện tử của Ả Rập chuyên cung cấp các sản phẩm đa dạng với hơn 40 danh mục. Chỉ bằng một vài thao tác và quy trình cơ bản thì người mua có thể dễ dàng tìm ra nhà cung cấp và nhà sản xuất trực tiếp, từ đây chọn lựa được nguồn hàng uy tín, chất lượng với mức giá tốt nhất.

Sàn made-in-china.com

Trang web: https://www.made-in-china.com/

Đâu là sàn giao dịch thương mại điện tử B2B lớn nhất thế giới?5

Cuối cùng trong danh sách top 5 sàn giao dịch thương mại điện tử B2B lớn nhất thế giới hiện nay là made-in-china.com đến từ đất nước tỉ dân Trung Quốc. Hoạt động hoàn toàn theo mô hình bên thứ 3, Made-in-China đã giúp thu hẹp khoảng cách giữa người mua và nhà cung cấp, nhà sản xuất, doanh nghiệp trên toàn cầu và mang đến sự hài lòng tuyệt đối. Trang web này có quy mô hơn 27 danh mục sản phẩm chính và 3600 danh mục phụ.

Phần kết:

Qua bài viết này, chúng tôi hi vọng bạn đọc đã trang bị thêm cho mình những kiến thức bổ ích về các sàn giao dịch thương mại điện tử B2B lớn nhất thế giới, từ đó có thể áp dụng vào hoạt động kinh doanh và buôn bán. Đừng quên đón đọc thêm nhiều bài viết hay trên Blog https://news.appotapay.com/ nhé!

Nguồn bài: Tổng hợp 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here