Dịch vụ thu hộ tiền điện: Giải pháp “vàng” cho cuộc sống hiện đại

Hiện nay, việc thanh toán hóa đơn tiền điện nước đã tiện lợi hơn rất nhiều. Ngoài đóng tiền điện nước theo cách truyền thống, bạn có thể đăng ký dịch vụ thu hộ tiền điện nước qua ngân hàng hoặc tổ chức trung gian. Cùng tìm hiểu về giải pháp thanh toán này trong bài viết dưới đây.

Dịch vụ thu hộ tiền điện là gì?

Thu hộ tiền điện nước là dịch vụ của các ngân hàng hoặc tổ chức trung gian phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và cơ qua quả lý nước sinh hoạt, cung cấp cho khách hàng giải pháp thanh toán nhanh chóng, linh hoạt, tiện lợi, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và hiệu quả trong công việc.

Dịch vụ thu hộ tiền điện: Giải pháp "vàng" cho cuộc sống hiện đại 1

Các hình thức thu hộ tiền điện trực tuyến

Thu hộ qua ví điện tử

Bạn có thể thanh toán tiền điện nước hàng tháng thông qua ví điện tử đã liên kết trực tiếp với tài khoản ngân hàng.

Ưu điểm của hình thức này là bạn có thể thanh toán điện nước dù đang ở bất cứ đâu, bất kỳ thời điểm nào. Hơn nữa, khi thanh toán hóa đơn qua ví điện tử bạn sẽ không mất phí, một số ví điện tử còn tích hợp chức năng “nhắc nhở” người dùng khi đến hạn nộp tiền điện nước.

Hiện nay có rất nhiều ví điện tử cung cấp dịch vụ tanh toán tiền điện nước như: ví điện tử Momo, ví Appota, ví VNPay, ví ZaloPay,… với rất nhiều ưu đãi, chiết khấu hàng tháng cùng độ bảo mật thông tin chuẩn quốc tế PCI-DSS.

>> Xem thêm: Nhận chiết khấu thu hộ tiền điện bằng cách nào?

Thanh toán tiền điện qua internet banking/mobile banking

Đây là hình thức được sử dụng phổ biển hiện nay bởi tính thông dụng và sự tiện lợi, nhanh chóng. Bạn chỉ cần có tài khoản ngân hàng đăng ký internet banking/mobile banking là đã có thể thực hiện thanh toán hóa đơn mà không đến quầy giao dịch.

Dịch vụ thu hộ tiền điện: Giải pháp "vàng" cho cuộc sống hiện đại 2

Dịch vụ thu hộ tiền điện bằng trích nợ tự động tài khoản ngân hàng

Với cách này, bạn chỉ cần đến ngân hàng tạo tài khoản và đăng ký dịch vụ, hàng tháng ngân hàng sẽ tự động trích nợ từ tài khoản của bạn để thanh toán tiền điện nước.

Hình này này rất an toàn và tiện lợi, phù hợp với những người bận rộn, hay quên, quỹ thời gian hạn hẹp.

Tại sao nên sử dụng dịch vụ thu hộ tiền điện?

Với những tiện ích vượt trội dưới đây, thu hộ chi hộ tiền điện nước sẽ ngày càng trở nên thông dụng trong xã hội hiện đại, đặc biệt đây chính là giải pháp vàng trong thời kỳ “bình thường mới”.

Thời gian linh hoạt, tiết kiệm chi phí

Với dịch vụ thu hộ tiền điện nước bạn không cần phải canh thời gian đến cơ quan cung cấp điện để nộp tiền điện đúng hạn, không phải xếp hàng dài để chờ đến lượt thanh toán, có thể thanh toán mọi nơi, mọi lúc.

Đối với những người bận rộn, đây là giải pháp vô cùng tối ưu, không chỉ tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại mà còn tiết kiệm được công sức với thao tác thanh toán đơn giản, nhanh chóng.

Dịch vụ thu hộ tiền điện: Giải pháp "vàng" cho cuộc sống hiện đại 3

Hơn nữa, khi sử dụng dịch vụ thu hộ tiền điện, bạn còn được hưởng những chính sách khuyến mãi hấp dẫn như chiết khấu, voucher giảm giá, quà tặng,… từ các đơn vị cung cấp giải pháp thu hộ tiền điện nước.

>> Xem thêm: Dịch vụ chi hộ AppotaPay chìa khóa quản lý tài chính cho doanh nghiệp

Không lo trễ hạn thanh toán

Nếu trước đây, bạn từng lo lắng bị cắt điện vì nộp tiền điện quá hạn, hay phải chầu chực, canh từng ngày đóng tiền điện nước, thường xuyên bận rộn không sắp xếp được thời gian đến cơ quan đóng tiền điện thì dịch vụ thu hộ tiền điện chính là giải pháp vàng dành cho bạn.

Khi đăng ký dịch vụ thu hộ tiền điện, bạn sẽ được gửi email/tin nhắn/thông báo chi tiết về tiền điện nước, chủ động hơn về thời gian thanh toán tiền điện, thanh toán 24/7, không giới hạn về địa lý.

Dịch vụ thu hộ tiền điện: Giải pháp "vàng" cho cuộc sống hiện đại 4

An toàn, bảo mật

Vấn đề bảo mật thông tin khi thanh toán trực tuyến đang được chú trọng hơn bao giờ hết. Chính vì thế, các ngân hàng và các đơn vị trung gian đã đưa vào các công nghệ hiện đại trong thanh toán hóa đơn điện nước như xác thực vân tay, nhập mã PIN, mã OTP, nhận diện khuôn mặt, nhận diện giọng nói, QRcode,…

Sự chú trọng nâng cấp bảo mật này giúp khách hàng an tâm hơn khi thanh toán, giảm thiểu rủi ro đánh cắp thông tin, giả mạo thông tin dẫn đến những tổn thất không đáng có.

Có thể thấy, dịch vụ thu hộ tiền điện đã trở thành giải pháp vàng trong cuộc sống hiện đại, giúp người tiêu dùng thanh toán an toàn, tiêu dùng an tâm. Đặc biệt, sự phát triển của dịch vụ tanh toán tiền điện chính là bàn đạp trong việc thúc đẩy thói quen thanh toán không tiền mặt theo mục tiêu của Chính phủ trong thời kỳ “bình thường mới”.

Theo dõi New.AppotaPay để cập nhật những tin tức mới và bổ ích nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here