Tất tần tật về cổng thanh toán Smartlink mà bạn cần biết

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cổng thanh toán khác nhau đang hoạt động nhưng bạn lại muốn tìm hiểu về cổng thanh toán Smartlink là gì? Các bước thanh toán nội địa, nạp tiền và mua thẻ trên Smartlink như thế nào? Để có câu trả lời chính xác nhất, hãy tham khảo ngay bài viết sau đây của chúng tôi nhé.

Thói quen và nhận thức của người dùng dần thay đổi tạo điều kiện cho cổng thanh toán trực tuyến bùng nổ phát triển hơn. Một trong số những Payment Gateway mà chúng ta nhắc đến ở đây chính là Smartlink.

Smartlink là một hệ thống mạng lưới bao gồm nhiều ngân hàng được liên kết với nhau với mục đích giúp các giao dịch giữa các ngân hàng thành viên được nhanh chóng, thuận lợi hơn. Hệ thống này cung cấp các dịch vụ như:

– Smartlink Switching: Dịch vụ xử lý dữ liệu điện tử của các giao dịch tài chính: Xử lý dữ liệu giao dịch tại trụ ATM và dịch vụ xử lý dữ liệu giao dịch POS.
– Smartlink Payment Gateway: Dịch vụ cổng thanh toán
– Smartlink Ewallet: Dịch vụ cung cấp giải pháp và phương tiện thanh toán qua ví điện tử
– Dịch vụ cung cấp tư vấn đào tạo để phát triển dịch vụ thẻ

Hệ thống Smartlink gồm các ngân hàng ABBank, ACB, BaoViet Bank, Eximbank, GP Bank, HDBank, MB, Maritime Bank, SHB, SeABank, Shinhan Bank, Techcombank, TPBank, Viet A Bank, Vietcombank, VIB, VID Public Bank, VPBank, Bac A Bank, OCB, Habubank, DongA Bank, BIDV, Agribank, VietinBank, NamA Bank, Saigon Bank, OceanBank, CBBank, PG Bank, LienVietPostBank, Hong Leong Bank, VRB, Sacombank, SCB, Standard Chartered, Viet Capital Bank.

Trong giới hạn của bài viết, chúng ta sẽ đi sâu vào tìm hiểu về cổng thanh toán Smartlink – một dịch vụ nằm trong hệ thống Smartlink.

Cổng thanh toán Smartlink là gì?

Smartlink là một cổng thanh toán nội địa uy tín tại Việt Nam kết nối với hầu hết các ngân hàng lớn và đảm bảo an toàn cho mọi giao dịch của khách hàng.

Tất tần tật về cổng thanh toán Smartlink mà bạn cần biết 1

Smartlink Payment Gateway bao gồm thanh toán trực tuyến qua Internet (e-Commerce) và thanh toán điện tử phục vụ nạp tiền, thanh toán hóa đơn (Topup, Billing).

Cũng giống như các cổng thanh toán khác, sử dụng Smartlink bạn có thể thực hiện các giao dịch thanh toán, mua mã thẻ điện thoại, thanh toán hóa đơn, mua thẻ game….. một cách dễ dàng.

Hướng dẫn cách thanh toán nội địa với cổng Smartlink

Với phương thức hiện đại và bảo mật bằng mã OTP, việc thanh toán trên Smartlink rất đơn giản thông qua các bước như sau:

Bước 1: Sau khi chọn mua, khách hàng được dẫn đăng nhập vào trang web của nhà thanh toán và tiến hành chọn phương thức cần thanh toán.

Bước 2: Cổng thanh toán Smartlink xuất hiện, bạn nhập các thông tin như tên chủ thẻ, số thẻ, ngày phát hành, nhà cung cấp, đơn hàng, số tiền… và nhấn chọn thanh toán.

Tất tần tật về cổng thanh toán Smartlink mà bạn cần biết 2

Lưu ý:

– Nếu thông tin thẻ không hợp lệ, thẻ không đủ điều kiện thanh toán… thì hệ thống sẽ báo lỗi và hiển thị thông báo lỗi trên giao diện cổng thanh toán. Bạn sẽ phải thực hiện lại giao dịch hoặc thanh toán đơn hàng bằng thẻ khác.

– Nếu thông tin thẻ hợp lệ và khách hàng đủ khả năng thanh toán thì hệ thống sẽ tự động chuyển tới trang xác thực OTP để thực hiện bước 3.

Bước 3: Khách hàng xác thực bằng mã OTP (gửi về điện thoại) hoặc thông qua thiết bị TOKEN để hoàn thành giao dịch.

Hướng dẫn nạp tiền và mua thẻ trên Smartlink

Bước 1: Vào trang web của nhà cung cấp mà bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ sau đó chọn mua thẻ, nạp thẻ game…
Bước 2: Tiến hành điền các thông tin theo yêu cầu như mệnh giá, email, số điện thoại,… Bước 3: Chọn hình thức thanh toán nội địa với Smartlink và điền đầy đủ thông tin một cách chính xác thì mới có thể hoàn thành giao dịch.
Bước 4: Xác nhận mã OTP và chọn “Thanh toán” để kết thúc giao dịch

Hãy chắc chắn mình làm đúng các thao tác và hướng dẫn thanh toán nhé.

Trên đây là một số thông tin hữu ích về cổng thanh toán Smartlink, hi vọng chúng sẽ giúp bạn hiểu hơn về và biết cách sử dụng dịch vụ thanh toán không quá xa lạ tại Việt Nam hiện nay.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here