Cổng thanh toán và dịch vụ cổng thanh toán điện tử là gì?

Cụm từ “Cổng thanh toán và dịch vụ cổng thanh toán điện tử” đang dần trở nên phổ biến hơn, len lỏi vào đời sống hàng ngày của người Việt nhưng không phải ai cũng hiểu rõ. Nhằm giúp bạn đọc nắm bắt thông tin về loại hình này, chúng tôi đã xây dựng bài viết này. Cùng theo dõi nhé!

Đầu tiên chúng ta có thể nhận thấy rõ ràng công nghệ tài chính Fintech (sáng tạo công nghệ để sử dụng trong các hoạt động & dịch vụ tài chính) đóng vai trò rất lớn trong việc giúp người dùng thích nghi với hình thức giao dịch mới, chuyển từ giao dịch trực tiếp sang trực tuyến, đáp ứng nhu cầu mua sắm, giáo dục, thanh toán….. khi dịch Covid bùng phát tại Việt Nam. Chính vì thế Fintech lại càng có cơ hội phát triển hơn bao giờ hết. Trong đó phải kể đến cổng thanh toán điện tử.

Cổng thanh toán điện tử là gì?

Cổng thanh toán điện tử hay cổng thanh toán trực tuyến là một từ khóa “hot” được khách hàng và doanh nghiệp nhắc đến nhiều nhất trong bối cảnh Fintech phủ sóng, thị trường thương mại điện tử phát triển với tốc độ chóng mặt.

Cổng thanh toán điện tử (Payment Gateway) hay cổng thanh toán online – trực tuyến là dịch vụ trung gian thanh toán giữa người mua, người bán và ngân hàng nhằm hỗ trợ để người mua có thể thanh toán nhanh bằng tài khoản ngân hàng của mình còn người bán sẽ nhận được tiền. 

Cổng thanh toán và dịch vụ cổng thanh toán điện tử là gì? 1

Cổng thanh toán điện tử có chức năng gì?

– Nhận thông tin giao dịch trực tuyến tại website bán hàng online
– Xử lý thông tin giao dịch trên cổng thanh toán trực tuyến
– Xử lý giao dịch trừ tiền tại ngân hàng kết nối thanh toán
– Thông báo kết quả giao dịch cho người mua tại website bán hàng trực tuyến

Mời bạn đọc thêm bài viết: Cổng thanh toán là gì? Lợi ích của cổng thanh toán trực tuyến để tìm hiểu cơ chế và lợi ích của dịch vụ.

Dịch vụ cổng thanh toán điện tử là gì?

Tất cả những đơn vị đứng sau các cổng thanh toán được gọi là PSP (Payment Service Provider) – nhà cung cấp dịch vụ cổng thanh toán điện tử.

Cổng thanh toán và dịch vụ cổng thanh toán điện tử là gì? 2

Nếu bạn có một website thương mại, thay vì phải duy trì kết nối với nhiều ngân hàng thì bạn chỉ cần sử dụng dịch vụ do PSP này cung cấp. Họ sẽ giúp bạn xử lý mọi phương thức thanh toán. PSP đảm nhận việc kết nối, chấp nhận thanh toán qua các ngân hàng và các phương tiện thanh toán mà khách hàng sử dụng.

Có thể xem đơn vị cung cấp dịch vụ cổng thanh toán là công ty Fintech bởi các công ty này hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ mới trong lĩnh vực tài chính.

Lưu ý khi chọn cổng thanh toán cho website

Để chọn dịch vụ cổng thanh toán tốt nhất cho trang website của mình, để khách hàng có trải nghiệm mua sắm sản phẩm hoàn hảo nhất cũng như giữ chân khách hàng gắn với lâu hơn thì bạn nên chú ý đến một số tiêu chí:

– Khả năng tương thích tốt giữa nền tảng website với cổng thanh toán

– Đảm bảo tính năng bảo mật thông tin tuyệt đối, không bị hack, không bị rò rỉ ra bên ngoài

– Giao diện thân thiện với người dùng, khả năng ứng biến linh hoạt cao, thao tác đơn giản và dễ thực hiện khi giao dịch

– Phí dịch vụ, đa dạng kênh thanh toán và quy trình thanh toán

>>>> Nếu không cân nhắc thật kỹ các yếu tố trên có thể khiến cho hoạt động thanh toán chậm hoặc gặp sự cố, mất khách hàng….. ảnh hưởng đến doanh thu và chiến lược phát triển lâu dài.

Cổng thanh toán trực tuyến tốt nhất hiện nay

Với mong muốn thúc đẩy lĩnh vực thương mại điện tử phát triển hơn, góp một phần thay đổi thói quen của khách hàng từ kênh truyền thống sử dụng tiền mặt sang kênh trực tuyến, AppotaPay chính thức ra mắt thị trường và trở thành một trong số các công ty cung cấp dịch vụ thanh toán online uy tín hàng đầu hiện nay được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp giấy phép hoạt động.

Cổng thanh toán và dịch vụ cổng thanh toán điện tử là gì? 3

Với các đặc điểm nổi bật:

  • Dịch vụ cổng thanh toán trực tuyến của AppotaPay hỗ trợ tất cả các hình thức thanh toán giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh số và mang đến cho người mua trải nghiệm mua sắm liền mạch như: Thẻ quốc tế, thẻ nội địa, Internet Banking, thẻ trả trước, chuyển khoản, ví điện tử.

Cổng thanh toán và dịch vụ cổng thanh toán điện tử là gì? 4

  • Hệ thống ổn định, bảo mật tuyệt đối: Xử lý giao dịch một cách an toàn trên Internet, thông tin tài khoản được bảo vệ bằng giao thức SSL
  • Dễ dàng tích hợp và kết nối đa nền tảng: Website, Ứng dụng di động (iOS, Android, …)
  • Trình quản lý thân thiện: Hệ thống quản lý thân thiện, rõ ràng và dễ sử dụng giúp doanh nghiệp dễ dàng vận hành và đối soát.
  • Đặc biệt đội ngũ hỗ trợ tư vấn khách hàng 24/7 khắc phục sự cố và mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.

Có thể nói AppotaPay là một trong những dịch vụ cổng thanh toán điện tử uy tín hàng đầu trong ngành Fintech cung cấp giải pháp thanh toán tối ưu giúp doanh nghiệp, tổ chức, chủ sở hữu website bán hàng tăng lợi nhuận trong thời đại công nghệ 4.0.

LIÊN HỆ TƯ VẤN qua hotline 0907788363 hoặc ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ miễn phí ngay hôm nay!

Có thể bạn muốn xem thêm: https://news.appotapay.com/ban-da-biet-5-cong-thanh-toan-truc-tuyen-tot-nhat-hien-nay-993/

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here