Cổng thanh toán trung gian là gì và nhiều điều chưa biết

Cổng thanh toán trung gian đã và đang thay thế các hình thức thanh toán truyền thống để trở thành loại hình thiết yếu phục vụ cuộc sống của người hiện đại. Vậy thì cổng thanh toán trung gian là gì? Vì sao phải sử dụng cổng thanh toán trung gian?

Khi con người có nhu cầu mua sắm online, thanh toán các loại hóa đơn, mua bán dịch vụ các thứ nhiều hơn. Khi hệ thống thanh toán được xây dựng và hoàn thiện hơn, khi nhận thức của con người về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt dần thay đổi, khi hệ sinh thái công nghệ tài chính Fintech phát triển… thì cũng là lúc cổng thanh toán lên ngôi. Hơn nữa trong bối cảnh đại dịch Covid tác động đến mọi mặt từ kinh tế đến văn hóa, xã hội như hiện nay, cổng thanh toán đủ điều kiện để trở thành công cụ thiết yếu của tất cả mọi người.

Cổng thanh toán trung gian là gì?

Trước tiên chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu qua về cổng thanh toán từ đây có thể hiểu một cách đầy đủ về cổng trung gian thanh toán là gì.

Cổng thanh toán (tên tiếng Anh: Payment Gateway) là hệ thống kết nối giữa người mua, người bán và ngân hàng với nhau nhằm giúp cho người bán có thể nhận được tiền ngay khi giao dịch trực tuyến được hoàn thành. Các hệ thống thanh toán trực tuyến sẽ kết nối với các cổng thanh toán điện tử.

Để tìm hiểu rõ hơn, mời bạn tham khảo thêm bài viết: Cổng thanh toán là gì? Lợi ích của cổng thanh toán trực tuyến

Cổng thanh toán trung gian là một trong 3 loại hình cổng thanh toán (trung gian, tự thực hiện và tại chỗ). Cổng thanh toán điện tử trung gian hay còn được gọi là cổng thanh toán chuyển hướng, đưa người mua ra khỏi trang web bán hàng của bạn và dẫn đến trang cổng thanh toán. Sau khi thực hiện điền thông tin thanh toán, cổng thanh toán sẽ chuyển hướng khách hàng về trang của bạn để hoàn thành quy trình thanh toán.

Cổng thanh toán trung gian là gì và nhiều điều chưa biết 1

Có thể hiểu đơn giản như này. Cổng thanh toán trung gian sẽ tự động xử lý mọi giao dịch mà người bán không cần phải thao tác gì cả ngoài việc tích hợp cổng thanh toán vào website. Thông tin về thẻ, chi tiết giao dịch… của người mua cũng được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Bên cạnh đó còn có thêm 2 loại hình khác:

– Cổng thanh toán tự thực hiện: Người bán thu thập thông tin thanh toán từ khách hàng trên trang web sau đó gửi dữ liệu đó về trang cổng thanh toán bên thứ ba. Quá trình xử lý thanh toán này diễn ra bên ngoài website.
– Cổng thanh toán tại chỗ: Người bán vừa thu thập vừa xử lý thanh toán trên trang web. Hình thức này thường được các doanh nghiệp lớn áp dụng vì nó đòi hỏi cao về kỹ thuật và bảo trì.

Vì sao phải sử dụng cổng thanh toán trung gian?

Vì bạn cần một cổng thanh toán uy tín, được Nhà nước cấp phép hoạt động để chấp nhận thanh toán bảo mật bằng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ từ khách hàng, thẻ Visa, thẻ ATM cả trực tuyến lẫn trực tiếp. Cổng thanh toán đảm bảo mọi dữ liệu thanh toán được bảo mật, không bị rò rỉ ra bên ngoài, an toàn cho cả người mua lẫn người bán.

Cổng thanh toán trung gian là gì và nhiều điều chưa biết 2

Nếu không có cổng thanh toán, liệu khách hàng có đủ tin tưởng để thanh toán online trên website của bạn hay không? Tất nhiên là không rồi. Cổng thanh toán như một bên trung gian khiến cho người mua yên tâm và điền thông tin để hoàn thành thanh toán.

AppotaPay – Cổng thanh toán trung gian uy tín nhất hiện nay

Chưa bao giờ dịch vụ cổng thanh toán lại hoạt động và phát triển sôi nổi như hiện nay, một phần rất lớn do ảnh hưởng tác động của dịch Covid đã thay đổi nhận thức, hành vi, thói quen của người Việt. Trong số các Payment Gateway phải kể đến thương hiệu AppotaPay – cổng thanh toán uy tín top 1 tại Việt Nam.

Cổng thanh toán trung gian là gì và nhiều điều chưa biết 3

Không chỉ giúp người dùng mua sắm, thanh toán tiện lợi và nhanh chóng hơn mà AppotaPay còn được xem là giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu. Cụ thể:

  • AppotaPay hỗ trợ tất cả các hình thức thanh toán giúp người bán tăng trưởng doanh số đồng thời mang lại cho người mua những trải nghiệm mua sắm liền mạch.
  • Hỗ trợ đầy đủ các kênh thanh toán như thẻ quốc tế, thẻ nội địa, Internet banking, ví điện tử, chuyển khoản, thẻ trả trước.

Cổng thanh toán trung gian là gì và nhiều điều chưa biết 4

  • Dễ dàng tích hợp và kết nối đa nền tảng như Website, ứng dụng di động (iOS, Android)
  • Bảo mật tuyệt đối: Xử lý các giao dịch toàn trên Internet, thông tin tài khoản được bảo vệ bằng giao thức SSL
  • Hệ thống quản lý thân thiện & dễ sử dụng giúp doanh nghiệp dễ dàng vận hành và đối soát
  • Hệ thống hoạt động ổn định, hỗ trợ 24/7, chăm sóc khách hàng tận tâm
  • Tích hợp Payment Link – Tiện ích thanh toán dành cho nhà bán lẻ, các đơn vị kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, những người KHÔNG có website bán hàng.

>>> Xem thêm: Payment Link: Tiện ích thanh toán tốt nhất trên nền tảng mạng xã hội

Là cổng thanh toán có thương hiệu & uy tín, AppotaPay sẽ giúp khách hàng có thêm niềm tin khi mua hàng trên website của bạn. Nhanh tay đăng ký làm đối tác của AppotaPay tại đây để tăng trưởng và tối ưu doanh thu nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here