Cách đẩy sản phẩm lên trang đầu trên Shopee như thế nào?

Không một ai kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Shopee mà lại không muốn tìm cách đẩy sản phẩm lên trang đầu trên Shopee cả vì nằm ở vị trí đắc địa thường có nhiều cái lợi về mặt kinh tế và quảng bá thương hiệu. 

Tính năng Đẩy sản phẩm trên Shopee là gì?

Đẩy sản phẩm là tính năng cho phép người bán cải thiện thứ hạng tìm kiếm sản phẩm nhằm mục tiêu tăng lượt xem và doanh số bán hàng tiềm năng.

Kết quả tìm kiếm sản phẩm sẽ được xuất hiện ở đầu trang ngành hàng bên dưới mục Mới nhất.  

Khi sử dụng tính năng đẩy sản phẩm Shopee, các sản phẩm sẻ được hiển thị ở mục Mới nhất của ngành hàng đó. Bên cạnh đó, tính năng đẩy sản phẩm của Shopee được sử dụng hoàn toàn miễn phí. Do vậy, nếu biết cách tận dụng hợp lý tính năng này sẽ tăng lượng truy cập và cải thiện doanh thu đáng kể. 

Cách đẩy sản phẩm lên trang đầu trên Shopee như thế nào? 1

Một người bán có thể đẩy tối đa 5 sản phẩm/lần. Mỗi lần đẩy có thể sử dụng tối đa trong thời gian 4 tiếng và có thể theo dõi thời gian còn lại của sản phẩm được đẩy tại mục Thêm.

Sau 4 tiếng kể từ lần đẩy trước, bạn mới có thể tiếp tục đẩy sản phẩm. Nếu vượt giới hạn đẩy sản phẩm thì tính năng Đẩy sẽ tạm thời bị tắt. 

Hướng dẫn các bước đẩy sản phẩm Shopee lên trang đầu

Với thao tác cơ bản nên ai cũng có thể thực hiện tính năng đẩy sản phẩm lên trang đầu của Shopee, áp dụng cho cả ứng dụng điện thoại và trình duyệt máy tính.

Đẩy sản phẩm trên app

Các bước thực hiện sau đây:

– Tải và mở ứng dụng Shopee trên điện thoại. 

– Đăng ký hoặc đăng nhập tài khoản bán hàng.

– Chọn mục “Tôi”, sau đó chọn mục “Sản phẩm của tôi”.

– Nhấn nút “Thêm”, sau đó chọn “Đẩy” với các sản phẩm, mặt hàng mà bạn muốn đẩy.

Đẩy sản phẩm trên máy tính

Tương tự với các thao tác trên app, cách đẩy sản phẩm lên trang đầu trên Shopee như sau:

– Truy cập vào trang web: https://banhang.shopee.vn. 

– Đăng ký hoặc đăng nhập tài khoản bán hàng của bạn.

– Vào mục “Quản lý sản phẩm”, chọn “Tất cả sản phẩm”.

– Nhấn vào nút “Thêm”, sau đó chọn “Đẩy” với các sản phẩm, mặt hàng bạn lựa chọn để đẩy sản phẩm lên trang đầu.

Một số điều cần lưu ý khi đẩy sản phẩm Shopee

Để tận dụng tối đa hiệu quả của tính năng này, bạn nên chú ý: 

Mức giá hợp lý 

Cùng một mặt hàng nhưng giá của bạn cao hơn so với các gian hàng khác thì dù ở được đẩy lên trang đầu tìm kiếm cũng không hiệu quả, khách hàng sớm quả qua bạn mà thôi. Vì thế, lựa chọn một mức giá phù hợp sẽ là một điểm cộng trong mắt khách hàng khi chọn lựa giữa rất nhiều các sản phẩm tương tự khác.

Cách đẩy sản phẩm lên trang đầu trên Shopee như thế nào? 2

Chăm chút hình ảnh 

Trước khi bắt đầu đẩy sản phẩm đó thì bạn cần phải xem xét chăm chút lại cho các mặt hàng mà mình muốn đẩy từ đặt tên, tiêu đề, mô tả phải chứa từ khóa cho tới các thông tin về thương hiệu, mẫu mã, kích thước… 

Đồng thời lựa chọn những hình ảnh sản phẩm sắc nét và thu hút, bổ sung thêm các hình ảnh hoặc video thực tế của sản phẩm để đảm bảo độ tin tưởng cho chất lượng của mỗi mặt hàng được đẩy.

Thời gian phù hợp

Chọn thời gian thích hợp để đẩy sản phẩm Shopee rất quan trọng. Ưu tiên khoảng thời gian mà những khách hàng tiềm năng thường lướt Shopee nhiều như khoảng thời gian nghỉ ngơi buổi trưa, thời gian buổi tối hay vào những ngày cuối tuần, lễ tết. 

Tốc độ phản hồi nhanh chóng

Khi khách hàng nhắn tin cần tư vấn mà được phản hồi ngay lập tức sẽ tạo cho họ cảm giác an tâm và tin tưởng hơn mà đặt hàng ngay. Đây cũng là một mẹo bán hàng online đắt khách hữu ích mà bạn không thể bỏ qua. 

Kết hợp với giảm giá

Không một khách hàng nào có thể nhắm mắt ngó lơ các chương trình giảm giá khuyến mại hấp dẫn từ gian hàng ở đầu trang. Nếu như kết hợp với tính năng đẩy sản phẩm sẽ thu hút người xem và làm tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm hơn nữa. 

Người bán hàng hoàn toàn có thể chủ động tham gia vào các chương trình ưu đãi hàng tháng mà Shopee đưa ra. Bên cạnh đó, bạn cần phải đánh giá xem các chương trình ưu đãi nào mang lại hiệu quả cao để đưa ra được chiến lược giảm giá, ưu đãi phù hợp với mặt hàng.

Xem thêm: Mách nhỏ 6 cách tăng lượt theo dõi Shopee vừa rẻ vừa tối ưu

Trên đây chúng ta đã cùng tìm hiểu cách đẩy sản phẩm lên trang đầu trên Shopee như thế nào. Các bước không quá phức tạp nhưng đòi hỏi bạn phải dày công chăm chút thì mới mong thu được hiệu quả. Chúc bạn may mắn!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here