Mách nhỏ 6 cách tăng lượt theo dõi Shopee vừa rẻ vừa tối ưu

Muốn nâng cao lợi thế cạnh tranh, muốn tăng độ uy tín thương hiệu trong mắt người mua thì phải tăng lượt follow. Nhưng làm sao tăng lượt theo dõi trên Shopee, cách tăng lượt theo dõi Shopee nào hiệu quả và an toàn nhất, luôn là câu hỏi khiến người bán hàng trên Shopee phải đau đầu. 

Tăng lượt theo dõi trên Shopee có tác dụng gì? 

Sở hữu một gian hàng có lượng lượt theo dõi càng lớn thì càng có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn so với các gian hàng khác. 

Mách nhỏ 6 cách tăng lượt theo dõi Shopee vừa rẻ vừa tối ưu 1

  • Cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng nhiều hơn

Khi khách hàng tìm kiếm từ khóa sản phẩm, kết quả tìm kiếm sẽ ưu tiên hiển thị những gian hàng đã được bấm theo dõi trước đó. Vì vậy, số lượt theo dõi càng cao đồng nghĩa càng có nhiều người mua hàng tiềm năng có thể tiếp cận được sản phẩm của Shop nhanh hơn, và hành trình mua sắm cũng ngắn hơn.

  • Được đề xuất hiển thị ở trang chủ

Các gian hàng có lượt theo dõi càng cao thì điểm uy tín trên sàn càng tốt và được đề xuất hiển thị ở trang chủ. Nhờ thế mà gian hàng của bạn có cơ hội tiếp cận được nhiều người mua mới.

  • Tăng mắt xem ở phiên livestream

Thông tin của shop sẽ được hiển thị nổi bật ở mục Đang theo dõi và Shop đang theo dõi trong phần Tôi hoặc Hiển thị ở mục Đang theo dõi trên Shopee Video. Người theo dõi sẽ nhận được thông báo khi Shop có Livestream, nhờ đó tăng lượng mắt xem trên mỗi phiên Livestream.

  • Tăng khả năng chuyển đổi thành đơn hàng

Gian hàng có nhiều lượt theo dõi thì càng dễ dàng thu hút thêm nhiều khách hàng mới nhấn quan tâm shop. Số lượt người theo dõi cũng chính là số lượng người mua tiềm năng có khả năng chuyển đổi cao hơn so với người mua mới. 

Bật mí các cách tăng lượt theo dõi Shopee

Có nhiều cách tăng lượt theo dõi trên Shopee mà bạn có thể áp dụng, ví dụ như tạo ưu đãi Follower, livestream, đăng bài, chạy quảng cáo… 

Tạo ưu đãi Follower

Ưu đãi follower là một công cụ marketing của Shopee. Ngay khi người dùng vào gian hàng của bạn sẽ có một mã giảm giá và một nút theo dõi tự động hiện ra ngay thúc đẩy người xem bấm follow shop.

Mách nhỏ 6 cách tăng lượt theo dõi Shopee vừa rẻ vừa tối ưu 2

Tận dụng triệt để các chương trình khuyến mãi cũng là cách để tăng lượt theo dõi trên Shopee hiệu quả, không những có thể nhận được nhiều lượt follow tự nhiên từ các khách hàng thật mà còn còn gia tăng được lượng tương tác rất tốt. 

Livestream bán hàng

Cách tăng follow Shopee miễn phí được nhiều chủ shop áp dụng hiện nay đó chính là livestream bán hàng. Thông qua các buổi live, người mua vừa có thể chọn được sản phẩm đang cần với mức giá tốt vừa bỏ túi thêm gian hàng ruột cho mình. Vì thế bạn hãy thường xuyên live bán hàng để tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng và gia tăng lượt theo dõi nhé. 

Mách nhỏ 6 cách tăng lượt theo dõi Shopee vừa rẻ vừa tối ưu 3

Thường xuyên đăng bài trên Shopee Feed

Tương tự như Facebook, Instagram, Zalo… Shopee Feed cũng là nơi để bạn đăng bài viết kèm theo hình ảnh, video, mã giảm giá, review và tương tác với khách hàng hiệu quả. Nhưng đừng quên “chăm chút” nội dung trước khi đăng. 

Chạy quảng cáo 

Chỉ khi tiếp cận được đến nhiều khách hàng thì gian hàng của bạn mới có cơ hội tăng cao lượt theo dõi của mình trên Shopee. Và cách để tiếp cận với khách hàng dễ nhất là chạy quảng cáo. 

Có hai hướng chạy quảng cáo là chạy nội sàn và chạy ngoại sàn.

– Chạy quảng cáo nội sàn (hay còn gọi là quảng cáo Shopee) cho phép bạn quảng cáo sản phẩm ở các vị trí người mua có khả năng nhìn thấy chúng nhiều nhất trên. Hiện tại, có 3 hình thức chạy quảng cáo nội sàn trên Shopee:

+ Quảng cáo tìm kiếm sản phẩm

+ Quảng cáo tìm kiếm shop

+ Quảng cáo khám phá 

– Chạy quảng cáo ngoại sàn: chạy quảng cáo từ bên ngoài như Google Ads, Facebook Ads hay Tiktok Ads…

Tối ưu gian hàng chuẩn SEO

Mặc dù chạy quảng cáo sẽ giúp gian hàng của bạn hiển thị ở vị trí tốt trên sàn nhưng nếu nó không tối ưu: ảnh xấu, mô tả dài, nội dung lan man, hashtag không chuẩn, nhiều đánh giá xấu… thì cũng coi như “công cốc”. Bởi vậy bạn cần tối ưu gian hàng của mình thật chuẩn SEO để thu hút khách hàng và hiển thị tốt trên quả tìm kiếm của Shopee. 

Mách nhỏ 6 cách tăng lượt theo dõi Shopee vừa rẻ vừa tối ưu 4

2 yếu tố cần tối ưu: 

– Tối ưu trang shop: tên gian hàng, các tỷ lệ của shop, logo shop…

– Tối ưu trang sản phẩm: tên sản phẩm, mô tả, hashtag, hình ảnh/video sản phẩm…

Shopee ngày càng cạnh tranh khốc liệt nên để có thể gia tăng số lượt theo dõi Shopee đều đặn thì bạn cần phải kiên trì, không ngừng học hỏi bắt kịp xu hướng mới và áp dụng ngay một số cách mà chúng tôi đã bật mí bên trên. Chúc bạn thành công!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here