Các bước xây dựng website thương mại điện tử cần phải có

Bắt đầu xây dựng website thương mại điện tử không hề đơn giản và dễ dàng như bạn nghĩ. Cần phải chuẩn bị rất nhiều thứ ngoài vấn đề tài chính hay sản phẩm. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các bước xây dựng website thương mại điện tử “chuẩn chỉnh” nhất để bạn có thể thực hiện theo.

Nếu ví web thương mại điện tử là ngôi nhà, là khối tài sản quý giá nhất trong sự nghiệp kinh doanh của bạn thì bạn phải bắt đầu vạch ra mọi thứ thật rõ ràng từng bước từng bước một.

Xem ngay:

Bán hàng trên các trang thương mại điện tử cần đọc ngay

Xác định mục tiêu của website thương mại điện tử là gì?

Đầu tiên, bạn phải hiểu rõ một website thương mại điện tử là như thế nào, có chức năng, vai trò, đặc điểm, mục đích, cách thức hoạt động….. Chỉ khi hiểu rõ thì bạn mới có thể khai thác lợi ích từ nó.

Các bước xây dựng website thương mại điện tử cần phải có 1

Tiếp nữa, bạn hãy xác định mục tiêu của của website cũng như lên kế hoạch phát triển website phù hợp theo từng giai đoạn: Xây dựng và quảng bá, tăng doanh thu, định vị thương hiệu, hỗ trợ Marketing, tăng trải nghiệm người dùng và tương tác… Các mục tiêu càng rõ ràng bao nhiêu thì chất lượng sản phẩm đầu ra sẽ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, mang lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Ở bước này, bạn cũng nền chuẩn bị sẵn logo, giao diện, màu sắc chủ đạo…. cho website của mình nhé.

Mua tên miền và Hosting

Domain và Hosting là địa chỉ định danh của website, là nơi chứa toàn bộ dữ liệu của web. Nên bạn phải chọn mua chúng ngay trước tiên. Ưu tiên chọn tên miền ngắn và dễ nhớ.

Còn với Hosting, một nhà cung cấp dịch vụ Hosting uy tín và chất lượng sẽ giúp website của bạn vận hành trơn tru hơn. Bạn có thể tham khảo một vài thông số về cấu hình như: CPU, RAM, IP, MySQL, Bandwidth (băng thông), Disk Space (dung lượng), Parked Domain…. Và tiêu chí về Back-up data, hỗ trợ khách hàng cũng rất quan trọng.

Nền tảng xây dựng website thương mại điện tử

Sau khi đã vạch rõ mục tiêu, các giai đoạn phát triển của website thương mại tử, bạn tiếp tục lựa chọn nền tảng xây dựng web phù hợp với chiến lược kinh doanh cũng như đặc điểm sản phẩm. Chúng tôi sẽ gợi ý một số nền tảng phổ biến nhất hiện nay cho bạn tham khảo:

Shopify: Dễ sử dụng, có nhiều giao diện và tiện ích sẵn có, luôn hỗ trợ 24/7. Nhưng chi phí khá cao, tốc độ không ổn định. Cho nên nền tảng này thích hợp với các trang thương mại điện tử đơn giản.

WooCommerce: Đơn giản, dễ dùng, nhiều templates. Tuy nhiên bạn không thể chỉnh sửa theo ý của mình. Do vậy nền tảng này phù hợp với các doanh nghiệp có ý định phát triển website thương mại điện tử lớn.

BigCommerce: Hỗ trợ tính năng thanh toán, tích hợp nhiều công cụ Marketing đa dạng. Nhưng nó lại giới hạn về mức doanh thu hàng năm, chỉ phù hợp với các website có doanh thu ít.

Bắt tay vào thiết kế website thương mại điện tử

Bây giờ thì bắt tay vào việc thiết kế website của mình thôi nào. Lưu ý rằng, một đơn vị thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp sẽ giúp “đứa con” của mình hoạt động suôn sẻ.

Các bước xây dựng website thương mại điện tử cần phải có 2

Bạn có thể tham khảo một số tiêu chí lựa chọn bên dưới đây:

  • Kinh nghiệm: Số năm kinh nghiệm, chất lượng, số lượng của các dự án đã hoàn thành.
  • Hệ thống sẵn có và mạnh mẽ. Quy trình làm việc rõ ràng, có thể đề xuất các giải pháp, tiến hành xây dựng, kiểm tra và bảo trì.
  • Dịch vụ nâng cấp, bảo trì, cam kết bảo hành website lâu dài.
  • Đội ngũ tư vấn hỗ trợ chuyên nghiệp, thân thiện, có thể support bạn bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu.

>>> Các chức năng của website thương mại điện tử nhất định phải có

Tích hợp cổng thanh toán vào website

Đây cũng là một trong số các bước xây dựng một website thương mại điện tử vô cùng quan trọng mà chúng ta không thể bỏ qua. Bạn cần tìm đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển, các kênh thông tin quảng bá, lên kết với mạng xã hội…. nhất là tích hợp cổng thanh toán trực tuyến vào website.

Tích hợp cổng thanh toán vào website giúp người mua thanh toán thuận tiện hơn và nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Bởi vì xu hướng thanh toán không sử dụng tiền mặt đang lên ngôi, người Việt đặc biệt giới trẻ, họ ưa chuộng hình thức thanh toán qua cổng thanh toán hơn là thanh toán bằng tiền mặt.

Các bước xây dựng website thương mại điện tử cần phải có 3

Cổng thanh toán AppotaPay là giải pháp thanh toán toàn diện, giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu, tiếp cận thị trường quốc tế dễ dàng nhất, với ưu điểm:

– Đa dạng thanh toán nội địa & quốc tế

– Tích hợp tiện lợi qua website, ứng dụng di động

– Xử lý 350.000 giao dịch/phút

Hệ thống quản lý thân thiện, rõ ràng giúp doanh nghiệp dễ dàng vận hành và đối soát

– Support 24/7, hỗ trợ kịp thời các sự cố kỹ thuật

AppotaPay tự hào đã mang giải pháp Cổng thanh toán tới hơn 500 doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước như Momo, Techcombank, Bigo, TikTok, VNPay, VinID,… Với tiêu chí AN TOÀN – TIỆN LỢI – TỐI ƯU, AppotaPay cam kết mang đến những giải pháp công nghệ mới, dẫn đầu xu hướng “thanh toán không tiền mặt”, phù hợp với cả khách hàng B2B và B2C.

Bạn kinh doanh, chúng tôi nhận thanh toán. Cổng thanh toán là tất cả những gì bạn cần để tăng trưởng doanh thu!

LIÊN HỆ TƯ VẤN qua hotline 0907788363 hoặc ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG ngay hôm nay!

Hoàn thành các thủ tục pháp lý

Một bước không thể thiếu nếu bạn muốn hoàn thành việc xây dựng website thương mại điện tử đó chính là hoàn thành thủ tục pháp lý. Nếu không hoàn thiện khâu này, rất có thể sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định.

Các bước xây dựng website thương mại điện tử cần phải có 4

Theo Nghị định 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ, mọi cá nhân hoặc tổ chức sở hữu trang web thương mại điện tử bán hàng đều cần thông báo và đăng ký với Bộ Công Thương trên Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử tại trang web: http://online.gov.vn/

Sau khi đã xây dựng website thương mại điện tử theo đúng như kế hoạch bạn đã đặt ra rồi. Bắt tay vào phát triển sản phẩm, thị trường, đẩy mạnh quảng bá cùng nhiều hoạt động khác nhằm đưa thương hiệu đến gần với người tiêu dùng hơn và tối ưu doanh thu nhé. Chúc bạn thành công!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here