Tích hợp cổng thanh toán vào website từ A-Z (mới nhất 2023)

Tích hợp cổng thanh toán vào website cho phép người dùng có thể nhanh chóng mua hàng và thanh toán trực tiếp bằng thẻ tín dụng. Vậy tích hợp thanh toán vào website cần những gì?

Tại sao nên tích hợp cổng thanh toán trực tuyến vào website? 

Có thể bạn đã biết được ý nghĩa của việc tích hợp thanh toán online vào website là cách để người dùng mua hàng thuận tiện hơn. Tuy nhiên, nó không chỉ dừng lại ở đó.

Tích hợp thanh toán vào website là quá trình xử lý thẻ tín dụng có trên web của bạn hay được coi là các cửa hàng trực tuyến hay ngoại tuyến. Nó chuyển thông tin giữa các trang web / thiết bị di động và bộ xử lý thanh toán / ngân hàng và ngược lại.

Tích hợp cổng thanh toán vào website từ A-Z (mới nhất 2021) 1

Khi người dùng mua hàng, chấp nhận thanh toán paypal hay sử dụng dịch vụ thanh toán online, nhà kinh doanh sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức và chi phí thuê nhân công cho mỗi giao dịch. Nó cũng làm tăng tỉ lệ mua hàng, giảm hủy đơn, quay vòng vốn nhanh chóng cho mỗi đơn hàng.

Tích hợp thanh toán online vào website cũng có nghĩa là bạn cần đảm bảo sự an toàn và bảo mật các thông tin của khách hàng để tránh bị lừa đảo, đánh cắp thông tin. Tất cả các thông tin quan trọng như: tên, số tài khoản, số thẻ tín dụng, ngày hết hạn,… đều cần được tuyệt đối bảo mật. Website của bạn cần được mã hóa với các chứng chỉ bảo mật đạt tiêu chuẩn an ninh công nghệ toàn cầu SSL.

Các hình thức tích hợp thanh toán phổ biến nhất

Kênh thanh toán trực tuyến trung gian

Việc tích hợp thanh toán online vào wordpress hay website thông thường bằng các kênh thanh toán online do bên trung gian cung cấp đã có từ lâu. Hình thức này yêu cầu khách hàng phải đăng ký tài khoản của bên trung gian từ trước, nó đóng vai trò như 1 ví điện tử thông minh giúp thanh toán nhanh chóng cho các giao dịch. Các bên thanh toán trung gian nổi tiếng hiện nay có thể giúp đỡ bạn có thể kể đến là: Cổng thanh toán AppotaPay, Cổng thanh toán ngân lượng, Cổng thanh toán Momo,…

Tích hợp cổng thanh toán vào website từ A-Z (mới nhất 2021) 2

PayPal

Paypal là ví điện tử trực tuyến được sử dụng phổ biến để thanh toán trên toàn thế giới, giúp người dùng có thể dễ dàng mua hàng ở khắp nơi 1 cách nhanh chóng, thuận tiện. Điều tuyệt vời khi tích hợp paypal vào website là độ an toàn, bảo mật cao, chống gian lận. 

Người dùng chấp nhận thanh toán paypal bởi đăng ký ứng dụng hoàn toàn miễn phí. Tiện ích cho phép tích hợp vào bất kỳ website nào. Khi người dùng thanh toán trực tuyến bằng paypal, 1 cửa sổ khác sẽ bật lên yêu cầu họ đăng nhập vào tài khoản paypal của họ và ủy quyền thanh toán. Nếu đơn hàng bị hủy, Paypal sẽ tự động hoàn lại tiền cho người tiêu dùng.

Hướng dẫn tích hợp 1 số cổng thanh toán vào website

Tích hợp cổng thanh toán Napas

Bước 1: Ký hợp đồng với Napas

Bạn cần liên hệ trực tiếp với Napas để ký kết hợp đồng, sau khi hợp đồng được hoàn thiện, nhà cung cấp Napas sẽ cung cấp cho bạn các thông tin sau:

  • Tài khoản Merchant.
  • Hashcode.
  • Access Code.

Bước 2: Kích hoạt cổng thanh toán Napas cho website

Sau khi điền các thông tin thiết lập, Click chuột vào nút Lưu.

Tích hợp cổng thanh toán vào website từ A-Z (mới nhất 2021) 3

Bước 3: Kiểm tra đặt hàng và thanh toán

Khi kiểm tra đặt hàng và thanh toán thành công là bạn đã hoàn thành xong việc kết hợp cổng thanh toán với website của bạn

Tích hợp cổng thanh toán AppotaPay

Để kết nối Cổng thanh toán trực tuyến AppotaPay, người dùng có nhu cầu thực hiện theo các bước sau:

B1: Đăng ký tài khoản website: www.appotapay.com

B2: Nhân viên AppotaPay liên hệ ký hợp đồng và hướng dẫn kết nối

B3: Kết nối thử nghiệm

B4: Triển khai dịch vụ

Tích hợp cổng thanh toán vào website từ A-Z (mới nhất 2021) 4

Trên đây là thông tin và hướng dẫn tích hợp cổng thanh toán vào webiste, hi vọng rằng chúng hữu ích với bạn đọc. Comment ở ngay bên dưới để chia sẻ với AppotaPay kinh nghiệm tích hợp cổng thanh toán với website của bạn nhé!

Mời bạn đọc xem thêm:

Top 3 cổng thanh toán quốc tế uy tín nhất cho doanh nghiệp

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here