Bạn đã biết đến các cách quản lý doanh thu nhà hàng sau đây?

Kể từ trong và sau đại dịch Covid bùng phát, tình hình kinh doanh nhà hàng càng trở nên khó khăn hơn. Nên việc quản lý doanh thu nhà hàng, nắm rõ thu chi sẽ giúp chủ nhà hàng loại bỏ và giảm thiểu tối đa các loại chi phí không cần thiết duy trì hoạt động kinh doanh. Vậy đâu là những cách quản lý doanh thu hiệu quả nhất?

Doanh thu nhà hàng là gì?

Doanh thu nhà hàng là tổng giá trị mà nhà hàng thu về thông qua việc bán sản phẩm, dịch vụ. Từ khoản doanh thu này, sau khi đã trừ đi các khoản thuế, phí phải trả và các mục giảm trừ thì sẽ có được doanh thu thuần. Doanh thu thuần sẽ phản ánh đúng kết quả, chất lượng hoạt động kinh doanh của nhà hàng.

Bạn đã biết đến các cách quản lý doanh thu nhà hàng sau đây?1

Doanh thu bao gồm 2 loại cơ bản: 

  • Doanh thu tổng: là số tiền được ghi trên hóa đơn bán hàng, hợp đồng cung cấp dịch vụ bao gồm cả doanh thu đã chiết khấu, số tiền từ hàng đã bán nhưng bị trả lại hoặc giảm giá cho khách nhưng chưa được ghi nhận trên hóa đơn.
  • Doanh thu thuần: là số tiền thu về được tính theo công thức: 

Doanh thu thuần = Doanh thu tổng – Chiết khấu – Tiền hàng bị trả lại – Tiền giảm giá khi bán hàng – Thuế gián thu.

Chúng ta có thể chắc chắn một điều rằng, quản lý doanh thu là việc bắt buộc mà các nhà hàng phải biết và thực hiện nghiêm túc thì mới có thể duy trì hoạt động kinh doanh bền vững. 

Quản lý doanh thu giúp: 

  • Đánh giá tổng quát tình hình doanh thu của nhà hàng 
  • Hạn chế tình trạng thiếu hụt doanh thu
  • Quản lý chặt chẽ chi tiêu 
  • Đánh giá chính xác hiệu quả kinh doanh 

Các cách quản lý doanh thu nhà hàng hiệu quả

Hiểu được tầm quan trọng của hoạt động quản lý doanh thu nhà hàng thì hãy bắt tay vào quản lý làm sao cho hiệu quả thôi nào. 

Ghi chép bằng sổ sách

Đây là một trong những cách quản lý phổ biến và truyền thống giúp tiết kiệm tối đa chi phí của các mô hình kinh doanh vừa và nhỏ. Đặc biệt phù hợp với các mô hình kinh doanh quán ăn khoảng 5 – 6 bàn, số lượng khách hàng và đơn hàng không quá nhiều.

Bạn đã biết đến các cách quản lý doanh thu nhà hàng sau đây?2

Tuy nhiên, kể cả trong trường hợp mô hình nhỏ lẻ, nếu chủ quán muốn thống kê doanh thu, khớp tiền mặt việc quản lý ghi chép sổ đôi khi cũng tốn nhiều thời gian và công sức.

Dùng Excel

Phần mềm Excel được ví như một công cụ ghi chép hữu ích mà lại miễn phí để thực hiện tính toán, giúp số liệu chuẩn chỉnh.

Công cụ miễn phí này cũng được ưa chuộng, tuy nhiên đòi hỏi người sử dụng cần biết các công thức tính toán cơ bản, cũng như đảm bảo việc nhập thông tin đầu vào cần chính xác để đưa ra được kết quả chính xác.

Sử dụng phần mềm 

Dưới tác động của cuộc cách mạng 4.0, ứng dụng phần mềm trong quản lý doanh thu ngày càng trở nên phổ biến hơn vì chúng mang lại nhiều lợi ích cho người bán đồng thời khắc phục những ưu điểm của các cách quản lý doanh thu nhà hàng truyền thống trước đây. 

Sử dụng giải pháp thanh toán trực tuyến

Tích hợp cổng thanh toán, sử dụng ví điện tử hay mã QR code giúp cho quá trình thanh toán trở nên nhanh chóng, tiện lợi và đơn giản hơn rất nhiều. Thay vì phải mang theo tiền mặt và xếp hàng chờ đợi thanh toán thì khách hàng chỉ cần giơ điện thoại lên và quét bằng mã QR là xong. Một mặt, doanh thu được quản lý một cách chính xác, khoa học, dữ liệu được lưu đầy đủ trên hệ thống thanh toán. Mặt khác, thanh toán trực tuyến còn mang tới cho khách hàng những trải nghiệm thanh toán mới mẻ, kích thích khách hàng quay lại nhà hàng nhiều lần nữa. 

Bạn đã biết đến các cách quản lý doanh thu nhà hàng sau đây?4

Cổng thanh toán AppotaPay là giải pháp thanh toán toàn diện, giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu, tiếp cận thị trường quốc tế dễ dàng nhất, với ưu điểm:

        • Đa dạng thanh toán nội địa & quốc tế
        • Tích hợp tiện lợi qua website, ứng dụng di động
        • Xử lý 350.000 giao dịch/phút
        • Hệ thống quản lý thân thiện, rõ ràng giúp doanh nghiệp dễ dàng vận hành và đối soát
        • Support 24/7, hỗ trợ kịp thời các sự cố kỹ thuật

AppotaPay tự hào đã mang giải pháp Cổng thanh toán tới hơn 500 doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước như Momo, Techcombank, Bigo, TikTok, VNPay, VinID,… Với tiêu chí AN TOÀN – TIỆN LỢI – TỐI ƯU, AppotaPay cam kết mang đến những giải pháp công nghệ mới, dẫn đầu xu hướng “thanh toán không tiền mặt”, phù hợp với cả khách hàng B2B và B2C.

Bạn kinh doanh, chúng tôi nhận thanh toán. Cổng thanh toán là tất cả những gì bạn cần để tăng trưởng doanh thu!

LIÊN HỆ TƯ VẤN qua hotline 0907788363 hoặc ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG ngay hôm nay!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here