Chiến lược nào giúp bạn bứt phá doanh thu dịp cuối năm 2023?

Tăng tốc doanh thu bán hàng cuối năm là mục tiêu luôn được người bán cũng như các doanh nghiệp hướng tới bởi đây là dịp người tiêu dùng vung tay mạnh nhất trong năm. Nhưng, làm cách nào để đạt được điều đó? Muốn biết câu trả lời thì bạn hãy tham khảo ngay bài viết bên dưới nhé. 

Chiến lược kinh doanh tăng tốc doanh thu bao gồm các hoạt động như: tiếp thị bán hàng, chương trình khuyến mãi, truyền thông quảng cáo, chăm sóc khách hàng, nghiên cứu khách hàng mục tiêu…

Trang trí cửa hàng

Bạn có biết top chủ đề được khách hàng quan tâm nhiều nhất với hơn 50% là gì không? Đó chính là KHÔNG GIAN. Theo khảo sát của Reputa,  không gian là chủ đề được khách hàng tham gia thảo luận mạnh mẽ nhất. Do đó trang trí cửa hàng bắt mắt cũng là một cách để tạo ấn tượng và thu hút khách hàng với những không gian trang trí bắt mắt, đặc biệt là đối với các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Chiến lược nào giúp bạn bứt phá doanh thu dịp cuối năm 2023? 1

Cách đơn giản nhất để bạn có thể luôn đổi mới không gian quán tránh việc bị nhàm chán là decor không gian quán theo mùa “xuân –  hạ  – thu – đông”. Đây sẽ là cách hiệu quả để các bạn có thể thu hút các khách hàng đến trải nghiệm cửa hàng của bạn.

Chuẩn bị hàng hóa, đảm bảo nguồn cung

Một việc cần lưu ý và không kém phần quan trọng để giúp bạn có thể bán hàng hiệu quả nhất. Đó là việc bạn phải sẵn sàng chuẩn bị hàng hóa (Đối với ngành bán lẻ, tiêu dùng nhanh) hoặc cung cấp nguồn nguyên liệu (đối với ngành hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống).

Bạn cần phải lên một kế hoạch dự trù đối với những đơn hàng lớn bất ngờ, những đơn hàng từ các kênh khác nhau đổ về để không xảy ra tình trạng cháy hàng, hết hàng khi thị trường đang có nhu cầu và sức mua tăng cao.

Quảng bá sản phẩm mới với SMS Brandname

Thời điểm cuối năm luôn là thời điểm thích hợp để ra mắt các sản phẩm, bộ sưu tập mới với chủ đề lễ hội, mùa đông hoặc tết cổ truyền. Với tâm lý của những khách hàng họ thường dành dụm cả năm cũng chỉ muốn mua sắm và hưởng thụ cho dịp cuối năm. Vậy cho nên những sản phẩm mới được tung ra đợt này cũng sẽ tạo nên sự hấp dẫn cho người tiêu dùng vì tính mới mẻ. Những chương trình giới thiệu sản phẩm mới nên đi kèm với những ưu đãi hấp dẫn sẽ tạo ra hiệu ứng tốt hơn cho doanh nghiệp.

Chiến lược nào giúp bạn bứt phá doanh thu dịp cuối năm 2023? 2

Để có thể triển khai các chiến dịch này hiệu quả và tiếp cận đúng với những đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Chúng ta có thể sử dụng các hình thức Marketing để hỗ trợ như SMS Brandname, để gửi tin hàng loạt đến tệp khách hàng. Nhờ vậy khách hàng tiếp nhận những thông điệp doanh nghiệp truyền tải, tăng được sự tin tưởng, uy tín với khách hàng. 

Sử dụng Auto Call quảng cáo

Không gì có thể hấp dẫn khách hàng hơn, với những chương trình khuyến mãi và giảm giá vào dịp cuối năm. Có rất rất nhiều cách và phương pháp để chúng ta có thể lên một chương trình khuyến mãi. Chủ yếu là tùy vào sản phẩm, hoàn cảnh khác nhau như thế nào, để có những kế hoạch phù hợp hơn. Để tối ưu chi phí nhưng vẫn mang lại hiệu quả về doanh số cao. Một số gợi ý cho các chương trình khuyến mại cho khách hàng như: Kết hợp bán gia tăng, bán chéo, mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1 hoặc tặng voucher theo các mệnh giá khác nhau.

Để thúc đẩy cho việc này diễn ra hiệu quả hơn và thông điệp có thể chinh phục khách hàng nhanh chóng và tạo ra chuyển đổi. Doanh nghiệp có thể sử dụng giải pháp Auto Call. Đây là giải pháp thực hiện hàng trăm, hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn cuộc gọi đến khách hàng/đối tác, tiết kiệm 80% chi phí với ưu điểm:

– Khách hàng tương tác với doanh nghiệp trực tiếp trong cuộc gọi.

– Phản hồi nhanh: Người nghe bấm phím theo hướng dẫn.

– Lọc dữ liệu khách hàng tối ưu.

– Khi nghe sẽ dễ tiếp nhận thông tin hơn đọc

Chăm sóc – tri ân khách hàng

Chăm sóc khách hàng tận tình chính là sợi dây vô hình, giữ chân và gắn kết khách hàng với doanh nghiệp. Nhờ vậy doanh nghiệp sẽ có cơ hội gia tăng tyur lệ khách hàng quay lại mua hàng trong những lần kế tiếp. Theo như quy tắc 80/20 cho thấy, 80% doanh thu được bởi 20% khách hàng. 

Chiến lược nào giúp bạn bứt phá doanh thu dịp cuối năm 2023? 3

Vì vậy tầm quan trọng của việc chăm sóc luôn được nhấn mạnh và đề cao nhất là những khách hàng cũ. Vì vậy hãy luôn tri ân đến khách hàng cũ của doanh nghiệp bạn, thể hiện sự ưu ái đối với họ bằng những quà tặng mang ý nghĩa tinh thần để khách hàng luôn cảm thấy tin tưởng, sự đồng hành của thương hiệu đối với họ trong thời gian lâu dài, voucher, thư cảm ơn, chúc mừng các dịp lễ.

Khảo sát thị trường và đối thủ cạnh tranh

Đây chính là bước mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải thực hiện, để đưa ra những chiến lược tốt nhất nhằm thúc đẩy doanh số. Mô hình SWOT chính là phương pháp hữu hiệu và được ứng dụng nhiều. Đây sẽ là mô hình giúp cho các bạn có thể nhìn nhận được những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của doanh nghiệp mình. Ngoài ra còn có thể phân tích đối thủ cạnh tranh để tự tìm ra những cơ hội và phương án có thể đánh bại các đối thủ. giành thêm khách hàng và gia tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của bạn.

Bán hàng trên đa kênh

Để tối ưu hóa mục tiêu đẩy mạnh doanh thu vào cuối năm, ngoài các kênh bán hàng truyền thống thông thường thì bạn nên tặng dụng những kênh bán hàng online. Theo một chủ doanh nghiệp thì mức doanh thu của các kênh online chiếm đến 50% tổng doanh thu của doanh nghiệp họ. 

Chiến lược nào giúp bạn bứt phá doanh thu dịp cuối năm 2023? 4

Với xã hội và công nghệ ngày càng phát triển trong thời điểm hiện tại, người tiêu dùng cũng đã thích nghi với việc mua sắm trên các nền tảng trực tuyến. Vì thế hành vi mua sắm của họ đã được duy trì và lặp đi lặp lại cho đến hiện tại và chắc chắn rằng sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai.

Ngược lại nếu doanh nghiệp nào chậm chạp trong việc chuyển đổi số, không đa dạng hóa các kênh bán hàng. Sẽ có tốc độ bán hàng chậm hơn và không có lợi thế cạnh tranh gì, so với các đối thủ đã tích hợp sẵn nhiều kênh bán hàng một lúc.

Một số nền tảng bán hàng online phổ biến như các sàn thương mại điện tử như Lazada, Tiki, TikTok Shop, Shopee; các kênh Social như Facebook, Zalo…; các group, hội nhóm, diễn đàn và nhiều kênh khác do doanh nghiệp lựa chọn. 

Trên đây là một số cách mà bạn có thể áp dụng để hướng tới mục tiêu bứt phá doanh thu cuối năm, quảng bá thương hiệu và nâng cao độ uy tín trên thị trường. Chúc bạn thành công!

Tham khảo từ: ESMS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here