7 tuyệt chiêu giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng trong ngân hàng

Một ngân hàng lớn mạnh là một ngân hàng biết đầu tư vào trải nghiệm khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm và ưu tiên hàng đầu. Vậy thì có những cách nào để nâng cao trải nghiệm khách hàng trong ngân hàng? Hãy cùng chúng tôi xem xét chi tiết ngay trong bài viết bên dưới đây.

Đã có nhiều nhận định rằng, trải nghiệm khách hàng sẽ là yếu tố cạnh tranh chủ yếu của các ngân hàng thay vì giá cả hay chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Nếu trải nghiệm khách hàng tốt thì đương nhiên khách hàng sẽ tin tưởng và lựa chọn sản phẩm sử dụng lâu dài. Ngược lại, những trải nghiệm tiêu cực chỉ khiến khách hàng có cớ để rời xa ngân hàng mà thôi. Do đó trải nghiệm khách hàng trong ngân hàng trở nên quan trọng hơn bất cứ khi nào, nhất là trong thời đại ngân hàng số như hiện nay. Tham khảo ngay các cách nâng cao trải nghiệm khách hàng trong ngân hàng sau.

Ứng dụng công nghệ số hoá

Công nghệ số góp phần xóa bỏ đi rào cản về khoảng cách, không gian, thời gian, vị trí địa lý, cho phép các tổ chức tín dụng hay ngân hàng thương mại có thể cung cấp sản phẩm, dịch vụ với chi phí thấp hơn nhiều. Đồng thời, số hóa vào ngân hàng đã được tạo điều kiện để nhiều người dân có thể tiếp cận dễ dàng, góp phần thay đổi thói quen thanh toán bằng tiền mặt trên thị trường. 

7 tuyệt chiêu giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng trong ngân hàng 1

Khi ứng dụng số hóa vào ngân hàng, khách hàng không cần phải tốn nhiều thời gian đến phòng giao dịch để làm thẻ, thanh toán, chuyển khoản… Bởi với Internet Banking, mọi thao tác được diễn ra nhanh chóng chỉ trong vòng 1 phút.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của các ví điện tử liên kết thẻ ngân hàng đã làm thay đổi thói quen “tiêu tiền” của khách hàng một cách tích cực. 

Thiết lập tổng đài dịch vụ khách hàng 24/7

Thiết lập tổng đài hỗ trợ liên tục 24/7 cùng đường dây nóng nhằm mang đến dịch vụ khách hàng tốt hơn, tạo ra những trải nghiệm tích cực cho khách hàng. Nhờ vậy mà họ sẽ đánh giá cao dịch vụ của ngân hàng hơn.

Nâng cấp website

Ngân hàng là một tổ chức doanh nghiệp lớn nên thường xuyên làm mới giao diện bắt mắt, hình ảnh minh họa đẹp, thông tin liên tục cập nhật là điều tối thiểu cần có là một trong những cách nâng cao trải nghiệm khách hàng trong ngân hàng hiệu quả. 

Trong trường hợp “bộ mặt” của ngân hàng bị bỏ rơi, không được nâng cấp, update đầy đủ sẽ khiến khách hàng phật lòng và đánh giá thấp về chất lượng của ngân hàng đó. 

Tư vấn chuyên nghiệp

Từ xưa đến nay có không ít người tỏ ra không hài lòng với thái độ phục vụ của một số nhân viên ngân hàng. Vì thế, cải thiện quy trình tư vấn, thái độ nhân viên là điều cần thiết để nâng cao trải nghiệm khách hàng trong ngân hàng. Khi sự tư vấn trở nên chuyên nghiệp, tận tâm, khách hàng sẽ thấy rất thoải mái, hài lòng về chính ngân hàng. 

7 tuyệt chiêu giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng trong ngân hàng 2

Đơn giản hoá các thủ tục

Trước đây các quy trình cấp tín dụng, thanh toán, cho vay… của ngân hàng thường phức tạp do yêu cầu quản trị nội bộ đã gây không ít khó khăn đối với khách hàng trong việc sử dụng dịch vụ.

Bởi vậy để nâng cao trải nghiệm khách hàng trong ngân hàng, các tổ chức cần cải tiến hơn nữa những quy trình nội bộ, chuyên môn hóa chức năng, phân cấp rõ ràng vai trò của từng bộ phận trong mỗi quy trình và đề cao tính phối hợp giữa các bộ phận để giải quyết yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng, chính xác. 

Triển khai các chương trình tri ân khách hàng

Luôn lấy khách hàng làm trọng tâm và ưu tiên lên hàng đầu là tôn chỉ trong hoạt động nâng cao trải nghiệm khách hàng. Các ngân hàng nên triển khai một số chương trình tri ân khách hàng lâu năm, chào mừng khách hàng mới… và gửi lời chúc đến khách hàng nhân dịp sinh nhật, lễ Tết, Noel… Đây cũng là cách thể hiện sự chuyên nghiệp của ngân hàng và tôn trọng dành cho khách hàng.

7 tuyệt chiêu giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng trong ngân hàng 3

Tạo ra các sản phẩm mới

Thay vì phải tới tận phòng giao dịch để mở tài khoản, gửi tiết kiệm, rút tiền thì ngày nay các ngân hàng đã cho phép khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến với số tiền rất rất nhỏ, chỉ từ vài trăm ngàn đồng. Đây được xem là bước đi đúng đắn và sáng tạo nhằm thu hút khách hàng.

Ngoài sự đơn giản, nhanh gọn, ngân hàng vẫn đảm bảo được tính bảo mật. Đặc biệt, một số ngân hàng còn áp dụng lãi suất gửi trực tuyến cao hơn giao dịch trực tiếp, cùng với đó là nhiều chương trình khuyến mãi “khủng”.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng trong ngân hàng luôn là bài toán khó đặt ra dành cho mỗi tổ chức để có thể có được lòng tin của khách hàng và vượt lên trên nhiều đối thủ khác. Nỗ lực từng bước từng bước sẽ thành công!

Tham khảo thêm từ: Cempartner

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here