4 cách kiếm tiền với Shopify mà có thể bạn chưa từng biết

Shopify được biết đến như là nền tảng kinh doanh trực tuyến hàng đầu dành cho người bán và doanh nghiệp. Ngoài ra bạn còn có thể kiếm tiền trên nền tảng này bằng một số cách bên dưới đây. Cùng tham khảo để biết thêm nhé. 

Shopify là nền tảng thương mại điện tử cho phép người dùng tạo website bán hàng online dựa trên mô hình Cloud SaaS với tất cả những tính năng như đăng sản phẩm, quản lý hàng hóa, giỏ hàng, thanh toán, kết nối mạng xã hội…

Shopify cho phép bạn kiếm tiền thông qua Dropshipping, Print on Demand, Fulfillment by Amazon… 

Dropshipping trên Shopify

Hình thức Dropshipping đã không còn quá xa lạ với nhiều người. Dropshipping trên Shopify nhanh chóng, đơn giản ứng dụng hơn so với các nền tảng khác khi chúng ta có thể xây dựng được trang web bán hàng trực tuyến đẹp mắt và chuyên nghiệp. Sau đó có thể kết nối với hầu hết những website thương mại điện tử tại Việt Nam và khắp thế giới. 

4 cách kiếm tiền với Shopify mà có thể bạn chưa từng biết 1

Nhiều người có xu hướng tìm các mặt hàng mỹ phẩm như skincare, phụ kiện, quần áo thời trang, skateboards…. 

Kiếm tiền trên Shopify bằng Print on Demand

Print On Demand (viết tắt: POD) là phương thức kinh doanh cho phép doanh nghiệp tạo ra những sản phẩm độc đáo mà không cần phải nhập kho, sản phẩm chỉ được sản xuất khi có đơn đặt hàng của khách. 

Trong POD, bạn thiết kế hoặc chọn từ các mẫu có sẵn và công ty POD sẽ in và vận chuyển sản phẩm trực tiếp đến khách hàng. Những năm gần đây việc bán hàng trực tuyến các sản phẩm in ấn theo yêu cầu, nhất là in ấn áo thun Print on Demand ngày càng thu hút nhiều khách hàng và mang lại nhiều doanh thu, lợi nhuận cho người bán. Với các theme đẹp mắt, thu hút, có khả năng tùy chỉnh thiết kế giao diện và tích hợp đầy đủ các tính năng toàn diện cho thương mại điện tử, Shopify chính là nền tảng tuyệt vời nhất nếu bạn muốn kiếm tiền online. 

4 cách kiếm tiền với Shopify mà có thể bạn chưa từng biết 2

Khi người bán kết nối Print on Demand với hệ thống của Shopify, toàn bộ hàng hóa, sản phẩm sẽ được Shopify đồng bộ với phần mềm Print on Demand. Trình quản lý của Shopify sẽ hỗ trợ người bán quản lý quá trình bán hàng, kiểm soát đơn hàng, triển khai chiến lược marketing và chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, nếu phát sinh bất cứ đơn hàng từ Shopify thì hệ thống sẽ tự động chuyển đơn qua Print on Demand, Print on Demand sản xuất và người bán.

Kiếm tiền bằng hình thức Fulfillment by Amazon

Đối với hình thức Fulfillment by Amazon với Shopify, bạn có thể lựa chọn hai hình thức kinh doanh là  FBA hoặc Fulfillment by Merchant (hay FBM). 

Với FBA, người bán sẽ gửi hàng đến kho của Amazon và khi phát sinh đơn hàng, phía nền tảng Amazon sẽ thực hiện quá trình vận chuyển, thu các loại phí dịch vụ từng đơn hàng cũng như chi phí lưu kho sản phẩm. Còn với FBM, bạn sẽ đăng sản phẩm của mình lên nền tảng Amazon, sau đó lưu kho của mình hoặc lưu kho của bên thứ ba và trực tiếp vận chuyển đơn hàng đến người mua.

Kinh doanh online trên website Shopify

Bán các mặt hàng handmade, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm… cũng là một trong số những cách làm giàu trên nền tảng Shopify. 

Đồ handmade

Shopify cung cấp cho người bán sẵn một số theme dành riêng cho lĩnh vực bán hàng handmade cực kỳ đẹp mắt, thu hút và không kém phần chuyên nghiệp, giúp chúng ta dễ dàng thiết lập cửa hàng trực tuyến của mình một cách nhanh chóng và đơn giản.

4 cách kiếm tiền với Shopify mà có thể bạn chưa từng biết 3

Bạn có thể tự tạo logo thương hiệu và tùy chỉnh bố cục trên giao diện hiển thị của riêng mình với trình chỉnh sửa kéo – thả cực kỳ thân thiện, dễ dàng sử dụng trên các theme của Shopify. Sau đó tạo menu hàng hóa và thiết lập hình ảnh, giá cả và mô tả cho các sản phẩm handmade này một cách ấn tượng nhất có thể.

Mỹ phẩm và skincare 

Muốn bán mỹ phẩm và sản phẩm skincare trên nền tảng Shopify thì bạn cần lưu tâm một số ý quan trọng như sau: 

– Shopify yêu cầu tất cả mỹ phẩm và skincare phải đảm bảo an toàn cho người sử dụng và tuân thủ tất cả những quy định có liên quan. 

– Shopify nghiêm cấm người bán kinh doanh sản phẩm giả mạo hoặc là hàng nhái nên cần đảm bảo thực hiện quá trình thẩm định kỹ lưỡng để tránh được mọi vấn đề pháp lý về sau. 

– Ngành mỹ phẩm và sản phẩm skincare có tính cạnh tranh rất cao, cần xây dựng chiến lược marketing đặc biệt, liên kết trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội nhằm thu hút khách hàng và tăng doanh thu lợi nhuận. 

Thời trang và phụ kiện thời trang 

Chưa bao giờ hết hot, cơ hội kiếm tiền trên Shopify gọi tên các mặt hàng và phụ kiện thời trang. 

4 cách kiếm tiền với Shopify mà có thể bạn chưa từng biết 4

Tuy nhiên bạn cần phải tìm được nhà cung cấp với chất lượng hàng hóa tốt và luôn có sẵn các loại quần áo thời trang thịnh hành bắt trend mới nhất. Đây là mặt hàng có tính cạnh tranh rất cao trên thị trường bán hàng trực tuyến nói chung và nền tảng thương mại điện tử Shopify nói riêng. Do đó hãy đầu tư vào phần nội dung mô tả sản phẩm và hình ảnh minh họa đẹp mắt, thu hút và trực quan để có thể thu hút và giữ chân khách hàng tại trang web eCommerce của mình.

Đồ điện tử

Đồ điện tử cũng là một mặt hàng khá phổ biến hiện nay trên nền tảng thương mại điện tử Shopify. Nếu đang có dự định kiếm tiền với Shopify thông qua việc kinh doanh trực tuyến đồ điện tử thì người bán cần lưu ý:

– Mức độ cạnh tranh của mặt hàng đồ điện tử rất cao.

– Đầu tư vào quá trình đóng gói và vận chuyển đơn hàng vì đồ điện tử rất dễ hư hỏng mà giá thành lại tương đối cao. 

– Chính sách hoàn trả trên cửa hàng trực tuyến Shopify của mặt hàng điện tử khác với các mặt hàng khác nên hãy tìm hiểu cẩn thận. 

Phụ kiện xây dựng nhà cửa

Theo báo cáo của chính nền tảng thương mại điện tử Shopify năm 2023, từ khóa phụ kiện dụng cụ điện – power tool accessories có tốc độ tăng trưởng 23,42% so với cùng kỳ năm trước. Một số sản phẩm nổi bật như máy khoan điện, máy chà nhám, máy đánh bóng,…

Sản phẩm cho mẹ và bé

Báo cáo của Google Trends cho thấy mức độ quan tâm và lượt tìm kiếm cực kỳ cao đối với mặt hàng sản phẩm cho mẹ và bé. Trong đó, cụm từ áo sơ mi trẻ em có đến 13,000 lượt tìm kiếm hàng tháng đã cho thấy tiềm năng bán hàng online kiếm tiền trên Shopify nói riêng và bán hàng trực tuyến nói chung.

Shopify cung cấp sẵn cho doanh nghiệp và người bán cá nhân rất nhiều theme miễn phí và trả phí với chủ đề mẹ và bé để chúng ta có thể tùy chỉnh và thiết kế theo nhu cầu của mình. 

Trên đây là một số cách kiếm tiền trên Shopify mà bạn có thể tham khảo. Trước tiên nghiên cứu nhu cầu của thị trường, đối tượng khách hàng, nguồn cung cấp sản phẩm… và kinh phí hiện tại để lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp nhé. Chúc bạn thành công!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here