MasterCard và Visa có gì khác nhau? Nên làm Visa hay Mastercard?

Cùng là loại thẻ có khả năng thanh toán trên toàn cầu, 2 loại thẻ MasterCard và Visa có gì khác nhau? Ưu nhược điểm của mỗi loại thẻ là gì? Nên làm thẻ Visa hay Mastercard? Mọi giải đáp sẽ có trong bài viết bên dưới đây.

Thẻ Mastercard là gì?

Thẻ Master là thẻ quốc tế do công ty MasterCard Worldwide trụ sở tại New York, Mỹ phát hành với Logo MasterCard được in rõ trên bề mặt của thẻ.

MasterCard và Visa có gì khác nhau? Nên làm Visa hay Mastercard?1

Hiện nay thẻ Master đã có mặt trên 210 quốc gia và các vùng lãnh thổ. Người dùng chỉ cần mang thẻ thanh toán đến cây ATM có gắn Logo của MasterCard để rút tiền giống như thẻ ATM tại Việt Nam. 

Thẻ Visa là gì?

Thẻ Visa là loại thẻ quốc tế do công ty VISA International Service Association trụ sở tại California phát hành và có ký hiệu Visa in trên thẻ. Hiện tại loại thẻ này đã được chấp nhận thanh toán tại 190 trên 206 quốc gia trên toàn cầu.

MasterCard và Visa có gì khác nhau? Nên làm Visa hay Mastercard? 2

Thẻ Visa được sử dụng để giao dịch, mua sắm, thanh toán online hoặc offline, thanh toán dịch vụ công, chuyển/nạp/rút tiền mặt… ở mọi nơi chấp nhận thẻ VISA trên toàn thế giới. 

Xem thêm: Cách thanh toán quốc tế bằng thẻ Visa có ưu nhược điểm gì?

Thẻ Mastercard và thẻ Visa có giống nhau không?

Chúng tôi xin trả lời rằng, 2 loại thẻ này đều là thẻ quốc tế:

– Đều có 3 loại thẻ Credit, Debit và Prepaid (thẻ ghi nợ Visa Debit và MasterCard Debit, thẻ trả trước Visa Prepaid và MasterCard Prepaid, thẻ tín dụng Visa Credit và MasterCard Credit).

– Thẻ quốc tế được chấp thuận hơn 30 triệu điểm trên 150 quốc gia trên toàn thế giới.

– Phải xác minh 2 bước khi thanh toán nên hoàn toàn bảo mật.

– Hạn mức sử dụng như nhau.

Thẻ Visa và Mastercard khác nhau như thế nào?

Rõ ràng sự khác nhau giữa thẻ Mastercard và Visa còn thể hiện ở chỗ: 

– Thẻ MasterCard và Visa Card do hai công ty khác nhau phát hành. Visa là một loại thẻ quốc tế có nhãn hiệu là Visa, thuộc công ty Visa International Service Association của San Francisco, California, Mỹ. 

Thẻ MasterCard là loại thẻ quốc tế có nhãn hiệu là MasterCard thuộc về công ty MasterCard Worldwide. 

Tại Việt Nam, thẻ MasterCard và Visa Card là thẻ đồng thương hiệu do các ngân hàng thương mại làm đại lý.

MasterCard và Visa có gì khác nhau? Nên làm Visa hay Mastercard?3

– 2 loại thẻ này thuộc 2 mạng lưới thanh toán khác nhau, mỗi một khu vực và quốc gia sẽ có nơi chuộng thẻ MasterCard, có nơi lại chuộng thẻ Visa hơn. 

Nếu dùng để thanh toán trong nước thì rõ ràng Visa Card được chấp thuận ở nhiều điểm hơn. Tuy nhiên tại Singapore hay châu Âu thì MasterCard lại nổi trội hơn.

– Độ phổ biến: Thẻ Visa thường được ưa chuộng tại các quốc gia châu Á, trong khi đó MasterCard lại chiếm ưu thế hơn tại nước Mỹ. Còn ở châu Âu thì cả 2 loại thẻ này tương đương nhau.

Nên làm thẻ Visa hay Mastercard?

Trước khi trả lời câu hỏi nên chọn Mastercard hay Visa thì bạn nên lưu ý: 

– Phạm vi sử dụng thẻ

Người dân ở châu Mỹ và châu Âu thường dùng thẻ Mastercard. Người châu Á dùng thẻ Visa nhỉnh hơn đôi chút. Một số quốc gia từ chối việc sử dụng thẻ MasterCard và thẻ Visa như Trung Quốc, Hàn Quốc.

– Mục đích sử dụng

Nếu bạn chỉ dùng thẻ để thanh toán khi đi du dịch ở khu vực châu Á thì nên chọn mở thẻ Visa. Còn nếu bạn có nhu cầu mở thẻ vì mục đích du học hay thường xuyên công tác ở Mỹ, châu Âu thì MasterCard sẽ là lựa chọn tối ưu nhất.

– Chương trình ưu đãi

Tùy vào từng thời điểm, ngân hàng sẽ có những ưu đãi khác nhau đối với từng loại thẻ. Có những chương trình miễn phí thường niên khi mở thẻ MasterCard, nhưng lại không áp dụng với thẻ Visa.

Do đó nên chọn thẻ nào còn tùy thuộc vào phạm vi, mục đích sử dụng thẻ của bạn. Cá nhân người viết thích dùng thẻ Visa hơn. 

Trong cuộc sống hàng ngày nhiều khi bạn không để ý nên không thấy rõ thẻ Mastercard và Visa có gì khác biệt, MasterCard và Visa có gì khác nhau. Nhưng sau khi đọc xong bài viết này thì bạn đã hiểu vì sao loại thẻ thanh toán quốc tế này lại phổ biến trên thế giới đến như vậy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here