Việt Nam nằm trong top 5 đất nước quan tâm đến Fintech nhiều nhất

Theo kết quả được tổng hợp từ Google Trends bởi Fintech News Network, Việt Nam nằm trong top 5 đất nước tìm kiếm các từ khóa liên quan tới Fintech nhiều nhất trên thế giới.

Điểm tìm kiếm tăng chóng mặt

Kết quả tìm kiếm được tổng hợp trong giai đoạn tháng 04/2020 – 04/2021, là một trong những kết quả đáng tin cậy và mới nhất về sự quan tâm của mọi người trên thế giới dành cho Fintech và các chủ đề liên quan.

Trong bảng xếp hạng về mức độ tìm kiếm các từ khóa và chủ đề liên quan đến Fintech trên google, đứng đầu là Latvia, một nước châu Âu có chung đường biên giới với Nga và có môi trường sống phát triển. Điểm tìm kiếm về các chủ đề liên quan đến Fintech của nước này tăng 122 điểm so với cùng kì năm trước.

Việt Nam nằm trong top 5 đất nước quan tâm đến Fintech nhiều nhất 1

Bên cạnh đó, tại Việt Nam, số lượng lượt tìm kiếm về Fintech và các chủ đề liên quan như thanh toán điện tử, thanh toán không chạm cũng tăng cao trong giai đoạn này – lí do là giai đoạn dịch COVID-19 khi mọi người dần thay đổi thói quen thanh toán bằng tiền mặt sang thói quen thanh toán bằng các dịch vụ thay toán điện tử.

Hồng Kông, Singapore, Thái Lan và Việt Nam chiếm thứ hạng cao

Kết quả trong tháng 04/2021 cho thấy Hồng Kông là nước tìm kiếm nhiều nhất các từ khóa liên quan đến Fintech, các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất lần lượt là: “Regulatory technology” (ứng dụng công nghệ hỗ trợ pháp luật) , “insurtech” (công nghệ bảo hiểm) và “personal finance” (tài chính cá nhân).

Được đề cập thứ 2 trong danh sách xếp hạng này là Singapore, đất nước có nền kinh tế phát triển nhất Đông Nam Á, với các từ khóa tìm kiếm hàng đầu là “insurtech” (công nghệ bảo hiểm), “financial technology” (công nghệ tài chính).

Việt Nam nằm trong top 5 đất nước quan tâm đến Fintech nhiều nhất 2

Trong danh sách này, Việt Nam đứng thứ 8 với tổng điểm tìm kiếm là 163, các từ khóa được tìm kiếm hàng đầu là thanh toán điện tử, công nghệ tài chính,…

Có thể thấy rằng, Fintech đang là một trong những chủ đề nổi bật được quan tâm bởi hầu hết tất cả mọi người từ các nước trên thế giới. Đặc biệt ở Việt Nam, người tiêu dùng đang thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt, tìm hiểu nhiều hơn về các phương thức thanh toán điện tử và các chủ đề liên quan đến fintech.

Bài viết trên đã cung cấp thông tin về xếp hạng các nước tìm kiếm chủ đề Fintech nhiều nhất trên thế giới. Theo dõi AppotaPay để có thêm thông tin trong lĩnh vực Fintech và thanh toán điện tử ngay hôm nay.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here