Ưu và nhược điểm của ví điện tử không cần thẻ ngân hàng

Bạn không có thẻ ngân hàng nhưng vẫn muốn nạp tiền để sử dụng ví điện tử. Có những ví điện tử nào không cần thẻ ngân hàng? Cơ chế hoạt động ra sao? Hãy đọc bài viết để tìm câu trả lời. 

Ví điện tử không sử dụng thẻ ngân hàng là gì?

Ví điện tử không cần thẻ ngân hàng, giống như các ví điện tử khác đều là ứng dụng thanh toán điện tử. Nó cho phép người dùng sử dụng tiền trong ví để thanh toán các hóa đơn (điện, nước, mua hàng tại các siêu thị…), các giao dịch qua mạng (các sàn thương mại điện tử, các website doanh nghiệp, mua vé máy bay,…) hoặc chuyển tiền giữa các người dùng ví với nhau.

Ưu và nhược điểm của ví điện tử không cần thẻ ngân hàng 1

Điểm khác biệt ở chloại ví này cho phép người dùng không cần phải liên kết với ngân hàng để sử dụng. Người dùng có thể nạp tiền vào ví thông qua nhiều cách khác nhau như nộp tiền vào ví tại quầy giao dịch, nộp qua SMS… mà không phải qua thẻ ngân hàng hay tài khoản internet banking. 

Cơ chế hoạt động của ví điện tử không cần thẻ ngân hàng

Như đã đề cập ở trên, các ví điện tử này có cơ chế hoạt động giống như các ví điện tử bình thường, chỉ khác ở phương thức nạp tiền vào trong ví. Thay vì dùng thẻ ngân hàng, khách hàng sẽ nạp tiền vào ví tại các quầy giao dịch hay điểm nạp/rút tiền:

  • Tìm và đi tới quầy giao dịch/ điểm nạp, rút tiền
  • Điền thông tin vào phiếu đăng kí/ đăng kí qua ví điện tử
  • Nhận tiền vào ví

Ưu và nhược điểm của ví điện tử không cần thẻ ngân hàng 2

Bên cạnh đó, có nhiều cách nạp tiền khác như sử dụng trực tiếp thẻ của ứng dụng thanh toán hay nạp tiền qua SMS. Tuy nhiên các hình thức này chưa được áp dụng tại Việt Nam.

Ưu điểm và nhược điểm của dịch vụ

Ưu điểm 

  • Khách hàng không cần tài khoản ngân hàng vẫn có thể nạp tiền vào ví.
  • Các quầy giao dịch, điểm nạp/rút tiền có mặt ở nhiều nơi.
  • Được nhận tiền vào ví chỉ sau ít phút. 

Ưu và nhược điểm của ví điện tử không cần thẻ ngân hàng 3

Nhược điểm 

  • Khách hàng phải mất thời gian và công sức tìm các điểm giao dịch.
  • Quy trình thủ tục nạp tiền có độ phức tạp nhất định 
  • Tồn tại độ trễ nhất định khi nạp tiền vào ví.

Các ví điện tử không sử dụng thẻ ngân hàng

Ví Momo 

Momo là ứng dụng có mặt sớm trên điện thoại nền tảng Android và iOS. Momo có hàng ngàn điểm giao dịch trên khắp cả nước hỗ trợ người dùng chuyển tiền, nhận hay nạp tiền trong vòng vài phút. Ngoài ra Momo vẫn hỗ trợ nạp tiền qua thẻ ngân hàng hay internet banking.

Ưu và nhược điểm của ví điện tử không cần thẻ ngân hàng 4

ViettelPay

ViettelPay mới xuất hiện 2 năm gần đây nhưng hoạt động rất mạnh mẽ. Phạm vi hoạt động của Viettel Pay không chỉ tập trung vào thành thị mà còn phát triển đến cả vùng sâu, vùng xa, ngoài hải đảo để phục vụ bà con.Hiện, ứng dụng Viettel Pay đã có đến 120.000 điểm giao dịch nạp/rút tiền trên toàn quốc.

Ưu và nhược điểm của ví điện tử không cần thẻ ngân hàng 5

Trên đây đã cung cấp một số kiến thức về các ví điện tử không cần dùng đến thẻ ngân hàng, cơ chế hoạt động của phương thức nạp tiền cũng như một số ví tiêu biểu. Mong rằng các thông tin hữu ích với bạn đọc.

Mời bạn xem thêm: https://news.appotapay.com/diem-danh-cac-vi-dien-tu-thong-dung-nhat-o-viet-nam-nam-2021/

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here