Tính năng Zalo Connect là gì? Cách đăng ký bán hàng như thế nào?

Tôi là một người dùng mới, tôi muốn kinh doanh online trên Zalo và đang tìm hiểu về Zalo Connect nhưng chưa rõ tính năng Zalo Connect là gì? Mong blog News.appotapay có thể giải đáp giúp. Tôi xin cảm ơn.

(Anh Hồng Nam, Ninh Bình)

Trước tiên, News.appotapay xin cảm ơn anh Hồng Nam đã tin tưởng đặt câu hỏi và gửi về blog. Chúng tôi sẽ giải đáp câu hỏi liên quan đến tính năng Zalo Connect là gì cho anh và nhiều bạn đọc bên dưới đây. Mời mọi người cùng theo dõi. 

Tính năng Zalo Connect là gì?

Zalo Connect là một tính năng được tích hợp vào ứng dụng Zalo trên điện thoại để kết nối những người dùng Zalo, giúp những người dùng Zalo đang gặp tình cảnh khó khăn có thể nhận được sự hỗ trợ về lương thực, nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập, tư vấn y khoa từ cộng đồng Zalo.

Tính năng Zalo Connect là gì? Cách đăng ký bán hàng như thế nào? 1

Tính năng này được tích hợp vào ứng dụng Zalo, người dùng không cần phải cài đặt thêm ứng dụng từ bên ngoài. Để sử dụng bạn chỉ cần cập nhật Zalo phiên bản mới nhất.

Bán hàng trên Zalo Connect có mất phí không?

Theo chúng tôi tìm hiểu thì việc đăng bài bán hàng trên Zalo Connect sẽ không mất phí. Vào phần Cửa hàng, đăng bài trên nhật ký Zalo sau đó chuyển bài đăng qua Zalo Connect là được.  

Zalo Connect có an toàn không?

Tuy là một tính năng hữu ích nhưng Zalo Connect vẫn tồn tại hạn chế do một số người dùng thiếu ý thức, trêu đùa, đăng thông tin không chính xác, đăng tin tìm kiếm người yêu, xin tiền… nên bạn hãy cẩn thận. 

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Zalo Connect

Nếu bạn đang là người kinh doanh muốn mở rộng tệp khách hàng thì Zalo Connect là 1 giải pháp hoàn toàn hiệu quả. 

Cách đăng ký như sau: 

Bước 1: Tìm kiếm trên thanh công cụ “Zalo Connect” sau đó bạn bấn “quan tâm” để đăng ký. Sau bạn sẽ nhận được 1 thông báo của Zalo về việc đã đăng ký mở gian hàng trên Zalo Connect

Bước 2: Bạn bấm vào “Tạo cửa hàng ngay” để được mở gian hàng ngay lập tức

Tính năng Zalo Connect là gì? Cách đăng ký bán hàng như thế nào? 2

Bước 3: Đăng sản phẩm của mình lên trên Zalo

Tại Zalo Connect có các nhóm mặt hàng như: chế biến sẵn, tươi sống, ăn vặt, rau củ quả, bổ dưỡng. 

Bước 4: Thiết lập khu vực bán xung quanh của mình để nhiều người quan tâm sản phẩm của mình hơn, nhằm gia tăng thêm khách hàng hoàn toàn miễn phí mà không cần kết bạn với họ

Bước 5: Chờ Zalo duyệt 

Hiện tại Zalo đã ngừng nhận đăng ký tài khoản Zalo Connect nên nếu bạn có nhu cầu lập cửa hàng thì có thể liên hệ hotline của Zalo hoặc theo dõi Zalo thường xuyên để được biết thêm thông tin mới về Zalo Connect.

Hướng dẫn cách sử dụng Zalo Connect trên điện thoại

Hiện tại tính năng Zalo Connect chỉ khả dụng trên điện thoại. Để có thể sử dụng tính năng này bạn hãy cập nhật app Zalo lên phiên bản mới nhất. 

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo trên điện thoại, tại thanh tìm kiếm bạn nhập từ khóa Zalo Connect, chọn vào mục Truy cập Zalo Connect. 

Tính năng Zalo Connect là gì? Cách đăng ký bán hàng như thế nào? 3

Do cả nước đang thực hiện bình thường mới nên Zalo Connect chỉ còn hỗ trợ 2 tính năng là Đăng ký bán hàng và Đi chợ gần nhà.

Bước 2:  Để có thể đăng ký làm nơi bán những mặt hàng thiết yếu, bạn chọn vào mục Đăng ký bán hàng. Bạn hãy chọn vào sản phẩm mà bạn có thể cung cấp. Sau đó điền đầy đủ mô tả chi tiết, hình ảnh sản phẩm cũng như thông tin liên hệ của bạn. 

Sau khi hoàn tất việc điền các thông tin cần thiết, bạn chọn vào Đăng Ký

Bước 3: Trong mục Đi chợ gần nhà sẽ hiển thị các địa điểm đăng ký làm điểm bán dưới dạng Bản đồ và Danh sách. Do đó có thể giúp bạn dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc mua các nhu yếu phẩm cần thiết.

Tính năng Zalo Connect là gì? Cách đăng ký bán hàng như thế nào? 4

Lưu ý: Hiện nay, có một số người đã lợi dụng tính năng này để đăng những thông tin sai, không nghiêm túc, không phù hợp theo quy định của Zalo nên mỗi người hãy sử dụng tính năng này một cách lịch sự nhé.

Mong rằng, thông qua bài viết này thì anh Hồng Nam nói riêng và bạn đọc nói chung đã hiểu rõ tính năng Zalo Connect là gì để sử dụng đúng & phù hợp với mục đích kinh doanh của mình.

Nguồn bài: Tổng hợp

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here