Những điều bạn cần biết về dịch vụ thu tiền hộ tại Việt Nam

Thu tiền hộ có lẽ là một khái niệm phức tạp với nhiều người nhưng bạn có biết rằng chúng ta hầu hết đang sử dụng dịch vụ thu tiền hộ không? Hãy theo dõi AppotaPay để tìm lời giải đáp nhé!

Dịch vụ thu tiền hộ là gì?

Dịch vụ thu hộ (tiếng Anh: cash collection services) là giải pháp kết nối giữa các nhà phát hành hóa đơn và hệ thống thu hộ. Trong đó khách hàng thanh toán các hóa đơn thông qua hệ thống thu hộ (ví dụ tiền phí bảo hiểm, vay trả góp, tiền điện, nước, cước điện thoại, tiền đặt chỗ, mua hàng qua mạng, tiền phí phạt vi phạm giao thông, tiền thuế, tiền lệ phí hồ sơ xét tuyển ĐH,CĐ, tiền cấp đổi CMND, hộ chiếu, tiền đặt vé máy bay…)

Những điều bạn cần biết về dịch vụ thu tiền hộ tại Việt Nam 1

Đối với khách hàng, dịch vụ này giúp khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời hơn khi sử dụng dịch vụ, họ không phải mất công đi tìm địa điểm nộp tiền và xếp hàng chờ hàng giờ liền nếu nơi nộp tiền quá đông người. 

Với doanh nghiệp, ​​dịch vụ này giúp doanh nghiệp tối ưu quản lí doanh thu, tạo điều kiện cho các chủ doanh nghiệp giảm bớt nỗi lo về quản lý tiền mặt, về sự minh bạch khi thu số lượng lớn các khoản từ nhiều cá nhân, đồng thời tạo nhiều ưu thế về thời gian cũng như hình ảnh của doanh nghiệp. 

Sự phổ biến của dịch vụ thu tiền hộ tại Việt Nam hiện nay 

Trước đây, hầu hết mọi người chỉ quen với sự xuất hiện của dịch vụ thu hộ khi sử dụng dịch vụ ship COD (cash on delivery) của bưu điện hay các bên giao hàng, tuy nhiên, thời gian gần đi khi các ví điện tử triển khai dịch vụ thu tiền điện, nước, các dịch vụ internet, truyền hình cab qua ví điện tử, dịch vụ này ngày càng trở nên phổ biến và thông dụng vì độ tiện lợi, nhanh chóng và hữu ích của nó. 

Những điều bạn cần biết về dịch vụ thu tiền hộ tại Việt Nam 2

Ngoài ra, nếu muốn xem toàn bộ giao dịch thanh toán, khách hàng chỉ cần truy cập vào mục “Lịch sử”, bạn dễ dàng biết được thời gian, số tiền mà mình đã dùng để thanh toán các loại hóa đơn, điều này giúp khách hàng có thể quản lí chi tiêu một cách dễ dàng. Chính vì những tiện ích như vậy, đã có hơn 43% khách hàng thanh toán tiền điện online (theo báo cáo từ EVN – Tổng công ty điện lực Việt Nam)

Cách sử dụng dịch vụ trên Ví điện tử

Các thao tác trả tiền điện, nước, internet,… ở mỗi ví điện tử đều khác nhau, tuy nhiên các bước chung để thanh toán rất dễ dàng. Ví dụ, với Ví Appota, bạn chỉ cần 5 bước đơn giản:

B1: Bạn hãy tải ứng dụng Ví Appota về điện thoại từ Google Play hoặc Appstore

B2: Chọn dịch vụ thu tiền điện hoặc thanh toán hóa đơn điện

Những điều bạn cần biết về dịch vụ thu tiền hộ tại Việt Nam 3

B3: Nhập mã khách hàng 

B4: Kiểm tra thông tin hóa đơn

B5: Thanh toán

Trên đây là một số thông tin về dịch vụ thu tiền hộ và dịch vụ thu tiền hộ của Ví điện tử, hi vọng rằng chúng hữu ích với bạn đọc. Hãy theo dõi AppotaPay ngay hôm nay để nhận nhiều thông tin hữu ích về thị trường và nền kinh tế mỗi ngày nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here