Thẻ Visa ảo là gì? Vì sao nhiều người lại thích sử dụng?

Thẻ Visa ảo là một loại thẻ do ngân hàng phát hành với các tính năng tương tự như mua sắm, thanh toán, đặt vé… cùng nhiều tiện ích khác. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thẻ Visa ảo là gì? tính năng và ưu điểm của loại thẻ này nhé.

Thẻ Visa ảo là gì?

Thẻ Visa ảo hay còn được gọi bằng cái tên thẻ Visa online là một dạng thẻ trả trước (Visa Card Prepaid) và được sử dụng trên nền tảng online. Thẻ Visa ảo không phát hành dưới dạng thẻ vật lý như chúng ta vẫn hay sử dụng. Thẻ được ngân hàng và tổ chức tín dụng phát hành, nếu muốn sử dụng, bạn phải nạp tiền vào để ài khoản.

Thẻ Visa ảo là gì? Vì sao nhiều người lại thích sử dụng?1

Khi thanh toán trực tuyến, bạn tiến hành điền các thông tin như số CVV/CVC, số tài khoản… như thẻ nhựa bình thường.

Làm sao để nhận biết thẻ ảo (Virtual Card)?

– Là thẻ theo tiêu chuẩn của Visa/Mastercard, có đầy đủ các tính năng cũng như các quy định bảo mật theo yêu cầu của Visa/Mastercard.
– Là thẻ ảo nên hình ảnh thẻ và thông tin thẻ được thể hiện trên hệ thống online.
– Được phát hành nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm và thanh toán online của khách hàng.

Các loại thẻ Visa ảo

Trên thị trường hiện nay có 2 loại thẻ ảo chính, bao gồm:

Thẻ vô danh: Dành cho đối tượng khách hàng không cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân. Thẻ này chỉ được nạp tiền một lần duy nhất và số tiền tối đa là 5.000.000 VND.
Thẻ định danh: Dành cho đối tượng cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân. Với loại thẻ này, khách hàng không bị giới hạn số lần nạp tiền và hạn mức nạp tiền cũng cao hơn.

Thẻ Visa ảo là gì? Vì sao nhiều người lại thích sử dụng?2

Ưu điểm của thẻ Visa/thẻ Mastercard ảo

Cũng là thẻ nhưng thẻ Visa ảo có ưu điểm nổi bật hơn hẳn so với các loại thẻ ngân hàng vật lý khác:

– Không mất nhiều phí ngoại trừ phí phát hành thẻ
– Đăng ký nhanh chóng và sử dụng đơn giản
– Không cần phải chứng minh thu nhập như khi mở thẻ tín dụng
– Dùng để mua sắm, thanh toán hóa đơn online trên Amazon, eBay, Alibaba, Bestbuy… và các trang có hỗ trợ thanh toán bằng thẻ ảo.

Làm thẻ Visa, thẻ Mastercard ảo có khó hay không?

Muốn sử dụng thẻ Visa/thẻ Mastercard ảo, bạn có thể đến chi nhánh của các ngân hàng Viettinbank, Trustbank, VPbank, Sacombank… để được hỗ trợ làm thẻ Visa ảo theo chuẩn của tổ chức Visa quốc tế. Thủ tục để đăng ký mở thẻ thanh toán ảo của mỗi ngân hàng khác nhau nên bạn cần tham khảo thông tin thật kĩ.

Thẻ Visa ảo là gì? Vì sao nhiều người lại thích sử dụng?3

Một lưu ý nữa là thẻ ảo không có hình thể vật lý  và hầu hết các loại thẻ có mặt hiện nay đều chưa được hỗ trợ tính năng rút tiền nên bạn không thể rút tiền từ thẻ Visa ảo về ví điện tử hoặc rút tiền về tài khoản ngân hàng của mình.

Thẻ Visa ảo là thẻ thanh toán quốc tế trả trước và chỉ được sử dụng trong các giao dịch thanh toán hàng hóa, dịch vụ trực tuyến. Bạn phải nạp tiền vào tài khoản thẻ và chỉ được sử dụng trong giới hạn số tiền đã nạp.

Phần kết: Mong rằng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ thẻ Visa ảo là gì, tính năng cũng như ưu điểm của loại thẻ này. Đừng quên đón đọc thêm nhiều bài viết hữu ích trên Blog của chúng tôi nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here