Thanh toán QR Pay ở đâu? Nơi nào có thể thanh toán QR Pay?

Thanh toán QR Pay đang trở thành xu hướng thanh toán được ưa chuộng nhất trong giới trẻ Việt bởi tính nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên, vẫn còn một số người thắc mắc rằng: Không biết nên thanh toán QR Pay ở đâu? Có phải bất kỳ nơi nào cũng đều chấp nhận hình thức thanh toán QR Pay? Và thanh toán bằng QR code (Pay) có mất phí không hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Bước vào giai đoạn chuyển đổi số, điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo…. chi phối đời sống xã hội, đặc biệt là công nghệ tài chính Fintech đang ảnh hưởng rất lớn đến thương mại điện tử và hành vi mua sắm của con người.

Thị trường thanh toán điện tử ngày càng trở nên khắc nghiệt hơn nhưng đồng thời cũng mở ra nhiều cơ hội phát triển mới. Do vậy doanh nghiệp và người bán đã lựa chọn cổng thanh toán, ví điện tử, dịch vụ thu chi hộ hay thanh toán QR Pay trở thành vũ khí bí mật của mình. Trong đó, thanh toán QR Pay là hình thức thanh toán trực tuyến có cơ hội tiếp cận nhiều đối tượng khác hàng nhất.

Thanh toán QR pay ở đâu?

Bước chân vào một quá ăn nhỏ ven đường, quán cà phê, cửa hàng bán đồ lưu niệm, mỹ phẩm, thời trang….. chưa nói đến khách sạn, nhà hàng sang trọng, bạn cũng đều có thể thực hiện việc thanh toán qua mã QR code.

Một điểm đặc biệt đó là QR code thường được đặt offline tại các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại, nhà hàng,… để người mua có thể quét và thanh toán trực tiếp tại đây.

Tại các siêu thị, cửa hàng

Bước chân vào các siêu thị, các trung tâm thương mại, các cửa hàng hay các điểm bán hàng, ngay tại quầy thu ngân (thanh toán), bạn sẽ nhìn thấy những tấm bảng nhỏ trên đó có in mã QR code tĩnh của các ví điện tử như ví Appota, MoMo, VNPay, ZaloPay…..

Các website chấp nhận thanh toán QR Pay

Thanh toán QR code ở đâu? Không khó để bạn nhận ra hình thức thanh toán mới này. Trên các website mua bán, người dùng online máy tính và mở điện thoại ra quét mã code thanh toán đơn hàng. Rất nhanh chóng, đơn giản, thuận tiện và an toàn.

Có lẽ thanh toán qua QR code thường được đặt tại các siêu thị, cửa hàng, quán ăn, trung tâm mua sắm…. là nhiều hơn cả. Khách hàng chỉ cần quét mã và tiến hành thanh toán bằng tài khoản trong ví hoặc thanh toán qua ứng dụng ngân hàng.

>>> Cách thanh toán bằng QR Pay trên Mobile Banking và ví điện tử

Một số ví điện tử phổ biến nhất hiện nay là: Ví Appota, Momo, Zalo Pay, Moca, VTC Pay, Vimo, AirPay, VCBPay, Viettel Pay, Ngân Lượng, Payoo…..

Danh sách các ngân hàng hỗ trợ thanh toán bằng QR Pay:

– Vietcombank
– BIDV (SmartBanking)
– VPBank
– VietinBank (VietinBank iPay)
– TP Bank
– Techcombank
– Agribank
– Sacombank
– SHB
– VIB
– Bản Việt
– MBBank
– HDBank
– SCB
– Viet Capital Bank
– Nam A Bank
– Eximbank
– Bac A Bank

Thanh toán bằng QR có an toàn hay không?

Thanh toán bằng mã QR code rất an toàn bất kỳ dữ liệu nào được chuyển qua mã QR cũng sẽ được mã hóa. Để chắc chắn hơn, bạn nên sử dụng QR Pay của nhà cung cấp dịch vụ uy tín và có thương hiệu.

Xem thêm: Thanh toán bằng QR code tại các điểm bán có an toàn không?

Thanh toán bằng QR code (Pay) có mất phí?

  • Nếu bạn là khách hàng: Miễn phí thanh toán, bạn không phải trả bất kỳ một khoản phí nào
  • Nếu bạn là người bán: Bạn sẽ mất một phần chi phí để có thể đấu QR code. So với những lợi ích mà hình thức thanh toán QR Pay mang lại thì khoản chi phí này không đáng kể.

Giải pháp thanh toán QR Pay thông minh cho chủ cửa hàng 

QR Pay là giải pháp thanh toán và quản lý kinh doanh thông minh cho các chủ cửa hàng và hệ thống bán hàng của doanh nghiệp với những ưu điểm vượt trội:

– Tăng doanh thu bán hàng

– Đối soát, quản lý nguồn tiền dễ dàng

– Tiết kiệm thời gian giao dịch cho khách hàng

– Ngăn ngừa rủi ro tiền giả, thất thoát

Cách đấu QR code dành cho các chủ cửa hàng khi đăng ký qua AppotaPay:

🔹 Bước 1: Khách hàng cá nhân/doanh nghiệp đăng ký thông tin tại website AppotaPay

🔹 Bước 2: Nhận liên hệ/phản hồi từ bộ phận CSKH/Sale của AppotaPay

🔹 Bước 3: Khách hàng cung cấp các giấy tờ liên quan

  • Với cá nhân: cung cấp CMND, mã số thuế cá nhân, hợp đồng dịch vụ do AP cung cấp
  • Với pháp nhân: cung cấp giấy phép ĐKKD của công ty – hộ kinh doanh, hợp đồng dịch vụ

🔹 Bước 4: Chờ duyệt hồ sơ trong vòng 24 giờ và nhận mã QR được in ấn khi đăng ký thành công

Hơn 10 triệu người đang sử dụng internetbanking/ví điện tử để thanh toán khi mua hàng, QR Pay là những gì bạn cần để mở rộng mạng lưới khách hàng, tối ưu trải nghiệm mua hàng, tăng thiện cảm với khách hàng mới và khách hàng thân thiết.

QRPay – Siêu tốc & miễn phí, an toàn tuyệt đối, cân đối doanh thu thông minh – trợ thủ đắc lực của các chủ cửa hàng trong thời đại số!

LIÊN HỆ TƯ VẤN qua hotline 0907788363 hoặc ĐĂNG KÝ ngay hôm nay!

Kết luận:

Thông qua bài viết trên đây, bạn đọc đã biết mình có thể thanh toán QR Pay ở đâu, những địa điểm nào. Hơn nữa việc nhận ra mã code thanh toán tại các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại, nhà hàng… không quá khó. Bởi vậy mà hình thức thanh toán này đang ngày càng trở nên phổ biến hơn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here