Cách thanh toán bằng QR Pay trên Mobile Banking và ví điện tử

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã chi phối mọi hoạt động, lĩnh vực đời sống và sản xuất của con người, công nghệ tài chính cũng không nằm ngoài vòng xoáy đó. Thanh toán QR Pay đã xuất hiện tại Việt Nam cách đây vài năm nhưng hình thức này chỉ thực sự “nở rộ” trong thời gian trở lại đây chính vì cách thanh toán bằng QR Pay mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng.

Mã QR (hay mã vạch hai chiều) có thể chứa đựng thông tin địa chỉ website, thông tin liên hệ, địa chỉ email, tin nhắn SMS, nội dung ký tự văn bản, thời gian diễn ra sự kiện hay vị trí địa lý….

Hàng loạt các ngân hàng đã cho ra mắt tính năng thanh toán bằng mã QR trên ứng dụng Mobile Banking (QR Pay) rồi đến các cổng thanh toán trực tuyến cũng cho ra đời tính năng QR Pay để giúp cho việc thanh toán của người dùng trở nên nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại hơn.

Cách thanh toán bằng QR Pay trên Mobile Banking và cổng thanh toán 1

Để giúp bạn đọc có thể sử dụng QR Pay một cách thuận tiện nhất, dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách thanh toán qua QR Pay trên Mobile Banking và ví điện tử – 2 hình thức thanh toán phổ biến nhất sẽ hoạt động như thế nào nhé.

Cách thanh toán bằng QR Pay trên Mobile Banking

Từ nhiều năm về trước, hàng loạt các ngân hàng BIDV, Vietcombank, VietinBank, Agribank, ABBANK, Maritime Bank, SCB, IVB, NCB, SHB, VID…. đi tiên phong ứng dụng công nghệ QR Pay trên app của mình nhằm hỗ trợ người dùng thanh toán.

Tính năng thanh toán bằng QR code trên Mobile banking cho phép bạn sử dụng camera điện thoại để quét mã QR và thực hiện nhanh một số giao dịch như thanh toán hóa đơn, mua hàng, chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, mua hàng. Ưu điểm của hình thức này là tiện lợi, nhanh chóng và an toàn (nhờ bảo mật 2 lớp).

Ví dụ về cách thanh toán bằng QR Pay trên ứng dụng VCB-Mobile B@nking như sau:

Bước 1: Bạn đăng nhập vào ứng dụng ngân hàng di động như VCB-Mobile B@nking, Agribank E-Mobile Banking, BIDV Smart Banking, F@st i-bank (của Teckcombank), VietinBank iPay Mobile, SHB Mobile, NCB Smart, SCB Mobile Banking, ABBANKmobile, MSB mBank, MyVIB hoặc IVB Mobile Banking…..

Bước 2: Chọn tính năng QR Pay

Cách thanh toán bằng QR Pay trên Mobile Banking và cổng thanh toán 2
​Bước 3: Cách thanh toán quét mã QR rất đơn giản. Bạn hãy sử dụng camera điện thoại quét mã VNPAYQR đã được đặt sẵn tại quầy thu ngân tại các điểm bán hoặc mã QR được hiển thị trên màn hình thanh toán trên các website thương mại điện tử.

Bước 4: Nhập mã OTP được ngân hàng gửi về thông qua SMS) hoặc xác thực bằng vân tay của mình để hoàn tất thanh toán.

Cách thanh toán bằng QR Pay trên Mobile Banking và cổng thanh toán 3 Cách thanh toán bằng QR Pay trên Mobile Banking và cổng thanh toán 4

Hướng dẫn thanh toán bằng QR Pay trên ví điện tử

Hiện nay, nhiều cửa hàng/siêu thị đã trang bị QR Pay tại quầy để khách hàng dễ dàng thanh toán mà không cần dùng đến tiền mặt. Theo một khảo sát của Sapo cho thấy, trong số 70% người dùng thanh toán trực tuyến, có tới 15% người dùng sử dụng Ví điện tử.

Nắm bắt được xu thế này, các đơn vị trung gian thanh toán nhanh chóng cho ra mắt giải pháp QR Pay – mua sắm và thanh toán chỉ với 1 ứng dụng Ví điện tử trên smartphone.

Tính năng thanh toán bằng QR Code trên Ví điện tử cho phép khách hàng sử dụng trình quét mã của ứng dụng đó để scan QR Code, xử lý các giao dịch như: mua hàng, thanh toán hoá đơn. Các giao dịch diễn ra nhanh chóng chỉ khoảng 2 giây mang lại trải nghiệm nhanh – gọn – nhẹ cho người dùng khi mua sắm.

Cách thanh toán bằng QR Pay trên Mobile Banking và cổng thanh toán 5

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách thanh toán qua QR PAY trên ví điện tử của AppotaPay. Đây là tính năng mới, giải pháp thanh toán thông minh có khả năng xử lý cùng lúc hàng triệu giao dịch, đạt tiêu chuẩn bảo mật thông tin dữ liệu tiêu chuẩn quốc tế PCI-DSS.

Cách thanh toán bằng QR Pay trên Mobile Banking và cổng thanh toán 6

🔹 Bước 1: Khách hàng scan QR tĩnh bằng trình quét mã của ứng dụng ví điện tử Appota
🔹 Bước 2: Nhập số tiền cần thanh toán cho cửa hàng
🔹 Bước 3: Khách hàng thực hiện thanh toán qua Ví Appota
🔹 Bước 4: Hệ thống gửi thông báo giao dịch thành công và gửi thông báo đến khách hàng

QR Pay là giải pháp thanh toán và quản lý kinh doanh thông minh cho các chủ cửa hàng và hệ thống bán hàng của doanh nghiệp với những ưu điểm vượt trội:

– Tăng doanh thu bán hàng

– Đối soát, quản lý nguồn tiền dễ dàng

– Tiết kiệm thời gian giao dịch cho khách hàng

– Ngăn ngừa rủi ro tiền giả, thất thoát

Hơn 10 triệu người đang sử dụng internetbanking/ví điện tử để thanh toán khi mua hàng, QR Pay là những gì bạn cần để mở rộng mạng lưới khách hàng, tối ưu trải nghiệm mua hàng, tăng thiện cảm với khách hàng mới và khách hàng thân thiết.

>>> Xem thêm: QR Pay: Dịch vụ thanh toán QR code mới nhất của AppotaPay

LIÊN HỆ TƯ VẤN qua hotline 0907788363 hoặc ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG ngay hôm nay!

https://partner.appotapay.com/register?utm_source=blogappotapay&utm_medium=dangky

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here