Thanh toán hóa đơn điện tử là gì? Các cách thanh toán hóa đơn

Thanh toán hóa đơn điện tử trong thời đại 4.0 là gì? Có những điểm gì cần lưu ý khi thanh toán hóa đơn theo phương thức này? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết của chúng tôi. 

Thanh toán hóa đơn điện tử là gì? 

Thanh toán hóa đơn điện tử là hoạt động mà ở đó người sử dụng hóa đơn điện tử trả các khoản phí có liên quan đến hóa đơn theo đúng quy định của pháp luật, đối tượng được hưởng thanh toán là các bên liên quan trong giao dịch hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền về truy xuất hóa đơn điện tử.

Thanh toán hóa đơn điện tử là gì? Các cách thanh toán hóa đơn 1

Hóa đơn điện tử gồm các loại: Hóa đơn xuất khẩu; hóa đơn giá trị gia tăng; hóa đơn bán hàng; hoá đơn khác gồm: tem, vé, thẻ, phiếu thu tiền bảo hiểm…; phiếu thu tiền cước vận chuyển hàng không, chứng từ thu cước phí vận tải quốc tế, chứng từ thu phí dịch vụ ngân hàng…, hình thức và nội dung được lập theo thông lệ quốc tế và các quy định của pháp luật có liên quan.

Ưu điểm của hóa đơn điện tử

Với hóa đơn điện tử, khách hàng và doanh nghiệp có thể tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức. Doanh nghiệp không cần phải đến tận nơi để giao nhận hóa đơn cũng như không phải thanh toán trực tiếp hóa đơn giấy. Hơn hết, việc thanh toán này còn giúp khách hàng đảm bảo an toàn cho tiền gửi thanh toán, giúp bảo vệ các thông tin của cả bên bán và bên mua, tránh trường hợp bị kẻ gian lợi dụng, lừa đảo và chiếm đoạt tài sản.

Thanh toán hóa đơn điện tử là gì? Các cách thanh toán hóa đơn 2

Hóa đơn điện tử càng được kiểm tra kỹ, lưu trữ cần thận trên các tệp dữ liệu thì càng giúp bên bán hàng dễ dàng quan sát, theo dõi thông tin.

Bên cạnh đó,việc thanh toán hóa đơn điện tử còn có thể giúp bên bán quản lý đơn hàng tốt hơn, không bị tốn nhiều thời gian để giao người đi thu tiền thanh toán, tiết kiệm được chi phí in ấn, giảm thiểu rác thải từ giấy.

Các cách thanh toán hóa đơn điện tử online 

Việc thanh toán hóa đơn online có thể giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, công sức chờ đợi và không nhất thiết phải đến trực tiếp địa chỉ bán hàng. Với những cách thức sau, bạn sẽ cảm thấy đơn giản, tiện lợi hơn ngay tại nhà:

Thanh toán hóa đơn điện tử là gì? Các cách thanh toán hóa đơn 3

– Thanh toán qua cổng thanh toán của doanh nghiệp: Bạn chỉ cần nhập thông tin về đơn thanh toán, số tiền chi trả và xác nhận thông tin thanh toán cho bên bán hàng.

– Thanh toán hóa đơn qua thẻ ngân hàng

– Thanh toán qua hình thức thu hộ hoặc sử dụng các dịch vụ của ngân hàng đóng tiền thanh toán trực tuyến qua mạng internet.

Trên đây đã cung cấp một số thông tin về hóa đơn điện tử, ưu điểm của hóa đơn điện tử và các cách thanh toán hóa đơn điện tử thuận lợi cho bạn đọc. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn đọc.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here