Tại sao người dùng nên xác thực tài khoản ví điện tử?

Việc xác thực tài khoản ví điện tử hay đúng hơn là xác thực thông tin người dùng đã trở thành bắt buộc với người sử dụng. Tuy nhiên nhiều người vẫn còn e ngại về việc lộ thông tin cá nhân. Hãy cùng đọc bài viết để tìm hiểu sâu hơn nhé!

Ví điện tử được xác thực đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng 

Cùng với sự phổ biến của các hình thức thanh toán không tiền mặt thì các hành vi lừa đảo, đánh cắp tài khoản cá nhân càng gia tăng. Nếu người dùng không định danh được ví điện tử của mình là bạn đã vô tình tạo điều kiện để kẻ gian dễ dàng xâm nhập tài khoản bất hợp pháp. Vì lúc đó, các đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ gặp khó khăn trong việc sớm phát hiện các giao dịch bất thường và khó có giải pháp can thiệp kịp thời khi tài khoản bị người lạ tấn công.

Tại sao người dùng nên xác thực tài khoản ví điện tử? 1

Ngoài ra, người sử dụng còn nhận được những ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn chỉ có sau khi xác thực thông tin người dùng.

Xác thực tài khoản ví điện tử là tuân theo pháp luật 

Thông tư 23 của Ngân hàng Nhà nước hướng dẫn về dịch vụ trung gian thanh toán đã đặt ra một số điều kiện bổ sung về xác thực thông tin, liên kết tài khoản ngân hàng.

Cụ thể, yêu cầu trong Thông tư 23 quy định chủ sở hữu ví điện tử cần cung cấp thông tin cá nhân và xác thực thông tin mở ví điện tử gồm họ và tên, ngày tháng năm sinh, quốc tịch, số căn cước công dân/ chứng minh nhân dân/ hộ chiếu còn thời hạn. 

Tại sao người dùng nên xác thực tài khoản ví điện tử? 2

Ngoài ra, ví điện tử phải được liên kết với tài khoản thanh toán hoặc thẻ ghi nợ của chủ sở hữu trước khi sử dụng. Điều 9 Thông tư 23/2019/TT-NHNN quy định: Chủ ví điện tử phải cung cấp, cập nhật đầy đủ, chính xác các thông tin trong hồ sơ mở ví điện tử cho tổ chức cung ứng dịch vụ ví điện tử và chịu trách nhiệm về tính trung thực của các thông tin mà mình cung cấp.

Hiện tại, các ví điện tử cũng đã gửi thông báo và mở mục xác thực tài khoản thuận tiện cho khách hàng. Người dùng chỉ cần làm theo hướng dẫn tuần tự qua các bước như cung cấp giấy tờ tùy thân (CMND, thẻ căn cước), chụp ảnh chân dung… liên kết tài khoản ngân hàng “chính chủ” là đã hoàn tất quy trình.

Hướng dẫn cách xác thực tài khoản Ví AppotaPay

AppotaPay thực hiện tiêu chuẩn bảo mật PCI-DSS, đảm bảo thông tin khách hàng và số tiền trong tài khoản được an toàn tuyệt đối. Thực hiện thanh toán an toàn, bảo mật cao bằng mật khẩu, dấu vân tay hoặc nhận diện khuôn mặt. Đồng thời xử lý giao dịch trực tuyến một cách an toàn trên môi trường Internet. Thông tin tài chính của người dùng sẽ được bảo vệ trong suốt quá trình giao dịch bằng giao thức SSL. 

Dưới đây là xác tài khoản ví điện tử AppotaPay vô cùng đơn giản, bạn có thể đọc từng bước và áp dụng ngay lập tức: 

Bước 1: Đăng nhập Ví Appota, tại trang chủ chọn mục <Cài đặt>

Bước 2: Chọn <Xác thực tài khoản>

Bước 3: Chọn loại chứng từ xác thực (CMND/Hộ chiếu/CCCD)

Tại sao người dùng nên xác thực tài khoản ví điện tử? 3

Bước 4: Chọn hình thức cung cấp thông tin

Bước 5: Kiểm tra lại thông tin & nhấn <Xác thực> để hoàn tất.

Chỉ mất chưa đến 3 phút để xác minh thông tin người dùng (KYC), đừng vội bỏ qua để việc sử dụng Ví Appota trở nên dễ dàng, bảo mật tuyệt đối.

Nếu có thắc mắc cần giải đáp về quy trình xác thực tài khoản ví điện tử Appota thì bạn vui lòng liên hệ hotline (+84) 24 3992 1868 để được tư vấn nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here