Dịch vụ chi hộ là gì? Các dịch vụ chi hộ uy tín tại Việt Nam hiện nay

Dịch vụ chi hộ là gì mà nó được xem là “bí kíp vàng” giúp xóa tan nỗi lo cho các chủ doanh nghiệp đang có ý định hoặc đang kinh doanh nhưng chưa có hệ thống quản lý tối ưu? 

Dịch vụ chi hộ là gì? 

Dịch vụ chi hộ (payment service) là giải pháp kết nối giữa các nhà phát hành hóa đơn và hệ thống chi hộ, dịch vụ cho phép một cá nhân hoặc đơn vị đại diện ủy quyền thực hiện giao dịch chi các khoản tiền. Cụ thể hơn, doanh nghiệp sẽ ủy quyền cho bên trung gian thực hiện chi tiền tới các tài khoản cần thiết của cá nhân và doanh nghiệp khác (ví dụ tiền lương, tiền thưởng, tiền học bổng của học sinh-sinh viên, các khoản cho vay từ công ty tín dụng,…) 

Dịch vụ chi hộ là gì? Các dịch vụ chi hộ uy tín tại Việt Nam hiện nay 1

Dịch vụ này tạo điều kiện cho các chủ doanh nghiệp giảm bớt nỗi lo về quản lý tiền mặt, về sự minh bạch khi chi trả các khoản tiền tới các cá nhân, đồng thời tạo nhiều ưu thế về thời gian cũng như hình ảnh của doanh nghiệp. 

Ưu điểm

Dịch vụ chi hộ là gì? Các dịch vụ chi hộ uy tín tại Việt Nam hiện nay 2

  • An toàn về quản lý tài chính, giảm thiểu rủi ro trong việc lưu trữ, vận chuyển, kiểm đếm tiền mặt, đảm bảo độ chính xác và tính an toàn của số tiền phải chi.
  • Quản lý ghi nhận và đối soát trực tiếp, giảm thiểu thủ tục giấy tờ cho khách hàng
  • Giảm bớt thời gian và chi phí nhân sự để chi trả tiền tới từng đối tượng được nhận
  • Tạo ưu thế về việc chi trả nhanh cho doanh nghiệp

Các dịch vụ chi hộ uy tín nhất tại Việt Nam hiện nay 

Dịch vụ của ngân hàng

Vietinbank, Agribank, Techcombank…. là những ngân hàng cung cấp loại hình dịch vụ này và đang nhận được nhiều sự tin tưởng từ các bên doanh nghiệp.

Dịch vụ chi hộ là gì? Các dịch vụ chi hộ uy tín tại Việt Nam hiện nay 3

Dịch vụ của bưu điện

Với lợi thế các bưu cục có mặt ở tất cả mọi nơi trên cả nước, các nhóm bưu điện thực hiện dịch vụ chi hộ tới tận tay khách hàng, nhân viên của doanh nghiệp ở khắp các tỉnh thành. Trong các nhóm bưu điện, VNpost và HCMpost vẫn là những cái tên được nhắc đến nhiều nhất ở mảng dịch vụ này.

Dịch vụ của bên trung gian thanh toán

Thông qua hệ thống Firm Banking, AppotaPay cho phép chuyển khoản, thanh toán trực tuyến và tự động thông qua hệ thống kết nối với ngân hàng, đảm bảo chính xác, an toàn với độ trễ nhỏ nhất.

Dịch vụ chi hộ là gì? Các dịch vụ chi hộ uy tín tại Việt Nam hiện nay 4

Cơ chế hoạt động đơn giản và minh bạch, gồm 3 bước:

  • Doanh nghiệp tạo yêu cầu chi tiền
  • AppotaPay thực hiện trừ tiền trong tài khoản của doanh nghiệp và chuyển về tài khoản của khách hàng
  • Khách hàng nhận tiền trong tài khoản hoặc nhận tiền tại quầy, khi đó doanh nghiệp sẽ được nhận thông báo qua API.

Dịch vụ chi hộ là gì? Các dịch vụ chi hộ uy tín tại Việt Nam hiện nay 5

Ngoài ra AppotaPay còn cho phép sử dụng nhiều kênh chi như chi về tài khoản ngân hàng, chi về thẻ ATM hay nhận tiền mặt tại quầy, các đại lý chính thức của AppotaPay tạo sự tiện lợi cho cả doanh nghiệp và đối tượng nhận khoản chi. 

Qua bài viết này hy vọng bạn đọc đã có thêm cho mình những thông tin đầy đủ và chính xác nhất về dịch vụ chi hộ tại Việt Nam. Nếu muốn tìm hiểu thêm về dịch vụ của AppotaPay, hãy gọi theo hotline AppotaPay: (+84) 24 3992 1868 để được tư vấn.

Có thể bạn muốn xem thêm:

Dịch vụ thu hộ là gì? 3 dịch vụ thu & chi hộ phổ biến tại Việt Nam

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here