Sự gia tăng nhu cầu sử dụng Cổng thanh toán trực tuyến Việt

Cùng với sự phát triển của mô hình kinh doanh không chạm, cổng thanh toán trực tuyến ngày càng được ưa chuộng và chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc. Vậy cộng thanh toán là gì và chúng đem lại lợi ích gì cho người dùng? Tham khảo bài dưới đây.

Cổng thanh toán trực tuyến là gì?

Cổng thanh toán trực tuyến được hiểu là hệ thống trung gian kết nối người mua, người bán và ngân hàng. Đây là công cụ giúp giao dịch được diễn ra nhanh chóng, người bán nhận được tiền ngay khi hoàn thành giao dịch.

Sự gia tăng nhu cầu sử dụng Cổng thanh toán trực tuyến Việt 1

Tính năng chính và ưu điểm của cổng thanh toán trực tuyến

Các tính năng chính

Cổng thanh toán trực tuyến thực hiện 4 tính năng chính bao gồm:

Nhận thông tin giao dịch trực tuyến Website

Cổng thanh toán nhận thông tin giao dịch khi khách hàng thực hiện mua hàng trên website và thanh toán online.

Xử lý thông tin thanh toán 

Khi người mua hoàn thành thanh toán, tiền được chuyển tới cổng thanh toán, lúc này cổng thanh toán sẽ phát đi một thông báo rằng họ đã nhận được số tiền từ khách hàng. Đồng thời, nó cũng thông tin đến gian hàng online rằng khoản thanh toán của khách hàng đã thành công.

Sự gia tăng nhu cầu sử dụng Cổng thanh toán trực tuyến Việt 2

Xử lý giao dịch tại ngân hàng liên kết để thanh toán

Cổng thanh toán sẽ tiến hành xác minh, xử lý các thanh toán và giao dịch. Sau đó chúng sẽ chuyển tiền về ngân hàng liên kết với cổng thanh toán của người bán hàng

Thông báo kết quả và thông tin giao dịch website bán hàng

Toàn bộ thông tin chi tiết về đơn hàng, tình trạng giao dịch đều được cung cấp đầy đủ.

Ưu điểm đối với người sử dụng

Thanh toán nhanh, tiết kiệm thời gian đi lại

Cổng thanh toán trực tuyến đang chứng tỏ được những tính năng ưu việt trong thời điểm dịch bệnh, khi mà chúng ta không thể ra đường, sinh hoạt cuộc sống bình thường. Đây là tiện ích giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian đi lại khi có thể thanh toán online các chi phí sinh hoạt thường ngày. Hóa đơn tiền điện, nước, cước phí điện thoại, Internet hay truyền hình cap được thanh toán một cách nhanh chóng.

Sự gia tăng nhu cầu sử dụng Cổng thanh toán trực tuyến Việt 3

Tiện lợi trao đổi, mua bán, tích hợp nhiều dịch vụ

Đi cùng với sự gia tăng nhu cầu giải trí, ăn uống của người Việt, thanh toán điện tử giúp cho việc trao đổi, mua bán online và đặt trước dễ dàng hơn. Người dùng có thể dễ dàng book vé, đặt chỗ nhà hàng vô cùng tiện lợi và nhanh chóng.

Tính bảo mật cao

Người dùng có thể hoàn toàn an tâm, tin tưởng các cổng thanh toán nhanh gọn này. Lẽ bởi chúng đều cung cấp đầy đủ lịch sử thanh toán giúp lưu trữ thông tin. Nhờ vậy, chúng ta sẽ có các căn cứ hợp pháp để giải quyết các khiếu nại sau này.

Sự gia tăng nhu cầu sử dụng Cổng thanh toán trực tuyến Việt 4

Lưu ý khi sử dụng

Thay đổi mật khẩu thường xuyên

Sử dụng một mật khẩu cho nhiều tài khoản có thể không đảm bảo an toàn. Ngoài ra, việc truy cập các website, đường link lạ có thể dễ dàng bị đánh cắp dữ liệu. Do vậy cần đổi mật khẩu thường xuyên để bảo mật thông tin.

Lựa chọn các cổng thanh toán trực tuyến uy tín

Người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp cần lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín. Điều này giúp đảm bảo được dữ liệu thông tin cá nhân và tài sản của chính bản thân mình.

Sự gia tăng nhu cầu sử dụng cổng thanh toán trực tuyến tại thị trường Việt

Thống kê cho thấy có ít nhất 50% số gia đình ở các thành phố nước ta sử dụng dịch vụ này. Các đơn vị cung cấp cổng thanh toán tại Việt Nam gồm có Ngân Lượng, AppotaPay hay Bảo Kim,..

Sự gia tăng nhu cầu sử dụng Cổng thanh toán trực tuyến Việt 5

2020 được xem là năm của sự bùng nổ các giao dịch không dùng tiền mặt. Cụ thể, chỉ trong 6 tháng đầu năm, đã có hơn 200 triệu giao dịch thanh toán qua Internet. Số giao dịch thanh toán qua các ứng dụng di động lên tới 472 triệu.

Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, số lượng giao dịch không tiền mặt trong 3 tháng đầu năm 2021 đạt con số khủng. Theo đó, thanh toán qua kênh Internet đạt 8,1 triệu tỉ đồng, qua điện thoại di động đạt hơn 4,6 triệu tỉ và QR code đạt gần 4,5 triệu tỉ đồng.

Đặc biệt, hệ thống thanh toán của Ngân hàng Nhà nước đã xử lý khoảng 25 tỉ USD mỗi ngày. Đây được xem là con số tăng trưởng rất mạnh tại thị trường Việt Nam.

Một số đơn vị cung cấp dịch vụ cổng thanh toán uy tín

Cổng thanh toán AppotaPay

AppotaPay là một cổng trung gian thanh toán đã được ngân hàng nhà nước cấp phép hoạt động.

Đơn vị cung cấp đa dạng các hình thức thanh toán với chi phí thấp như thẻ thanh toán nội địa, thẻ thanh toán quốc tế và ví điện tử. Với AppotaPay, mọi giao dịch đều được đảm bảo xử lý một cách an toàn, bảo mật trong suốt quá trình thanh toán.

Sự gia tăng nhu cầu sử dụng Cổng thanh toán trực tuyến Việt 6

Cổng thanh toán Bảo Kim

Là một cổng thanh toán phát triển theo mô hình hệ thống Paypal hay Moneybookers. Bảo Kim cho phép thực hiện các giao dịch tài chính một cách nhanh chóng, an toàn và tiện lợi.

Bảo Kim đáp ứng các tiện ích cho cả nhóm đối tượng người dùng, doanh nghiệp và nhóm đối tác. Đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán tích hợp cho hệ thống website TMĐT, hệ thống rao vặt, blog.

Cổng thanh toán PayPal

Có mặt tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, PayPay sở hữu cho mình số lượng người dùng khủng lên tới 152 triệu tài khoản. Paypal hỗ trợ thanh toán và giao dịch online với nhiều tính năng độc nhất một cách an toàn và nhanh chóng.

Sự gia tăng nhu cầu sử dụng Cổng thanh toán trực tuyến Việt 7

Có thể bạn muốn xem thêm:

Phân biệt sự khác nhau giữa cổng thanh toán và ví điện tử

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here