Quan trọng: Mã QR thanh toán và 5 cái lợi cho người kinh doanh

Bạn có biết lí do tại sao mã QR thanh toán lại xuất hiện ở hầu hết các cửa hàng kinh doanh lớn nhỏ hay không? Tại sao người ta không ứng dụng ví điện tử hay cổng thanh toán trực tuyến mà cứ nhất định phải là mã QR? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết bên dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi.

Ngay từ trong khoảng thời gian đại dịch Covid bùng phát trên toàn thế giới, thói quen mua sắm của giới trẻ cũng bắt đầu thay đổi. Họ dành thời gian lướt web nhiều hơn, ưa chuộng đặt hàng qua mạng, thích thanh toán online hơn là tiền mặt… Đặc biệt là thanh toán qua QR code (hay còn gọi là mã vạch phản hồi nhanh).

Nắm bắt được tâm lý của người mua cũng như xu hướng chung của thị trường, các cửa hàng & hộ kinh doanh nhỏ lẻ đã ứng dụng thanh toan QR code để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Đâu đâu cũng bắt gặp mã QR tại quầy thanh toán của các siêu thị, cửa hàng thời trang, cửa hàng tạp hóa bán lẻ… Tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu lí do tại sao mã QR thanh toán lại trở nên hot đến thế nhé.

Có thể bạn muốn xem thêm: Thanh toán bằng mã QR: Khách hàng được lợi như nào?

Chỉ với một thao tác quét

Khác với chuyển tiền bằng Internet Banking, bằng thẻ, bằng cổng thanh toán… tốc độ của QR code nhanh hơn rất nhiều. Chỉ với một thao tác đơn giản quét mã QR trên màn hình hoặc trên hóa đơn là khách hàng đã có thể thanh toán đơn hàng thành công mà không phải nhập thông tin số tài khoản hay số tiền cần chuyển. Vì hệ thống đã tích hợp sẵn số tiền cần thanh toán và thông tin người nhận nên người mua hoàn toàn yên tâm và không lo về việc chuyển nhầm tiền.

Quan trọng: Mã QR thanh toán và 5 cái lợi cho người kinh doanh 1

Ở một cửa hàng bán quần áo thời trang nọ, khách hàng thường kéo đến mua sắm đông nghịt vào mỗi buổi tối và ai cũng muốn thanh toán nhanh chóng. Nhưng quầy thanh toán chỉ có một nhân viên đảm nhận thanh toán bằng máy quẹt thẻ nên thường xuyên xảy ra tình trạng quá tải, chen lấn, nhiều khách hàng tỏ rõ thái độ không hài lòng. Một thời gian sau, cửa hàng đã lắp đặt hệ thống thanh toán bằng QR Pay và dán ngay ở quầy thanh toán. Nhờ vậy mà quy trình thanh toán đơn hàng cho khách nhanh hơn, chính xác hơn, khách hàng dần dần có thiện cảm với cửa hàng và thường xuyên quay trở lại.

Bảo mật và an toàn

Trong lúc thanh toán bằng thẻ ngân hàng, phần lớn khách hàng bị tâm lý lo lắng về việc nhân viên nhập sai tiền, quẹt nhiều lần, làm mất thẻ hoặc lộ thông tin mật khẩu. Trái lại, quét mã QR trên điện thoại cá nhân giúp người mua bảo vệ thông tin hơn các hình thức khác. Vì mã QR bảo mật nhiều lớp với định dạng đặc biệt, mỗi hóa đơn là một mã QR khác nhau hiển thị thông tin cụ thể, chi tiết của đơn hàng an toàn hơn, bảo mật cao hơn.

Quan trọng: Mã QR thanh toán và 5 cái lợi cho người kinh doanh 2

Thanh toán 24/7

Đối với QR code, khách hàng có thể thanh toán ở bất kỳ đâu, bất kỳ thời điểm nào chỉ cần mang theo bên mình một chiếc điện thoại thông minh có kết nối Internet. Giơ lên và quét. Ngay lập tức hệ thống sẽ tự động trừ số tiền cần thanh toán trong tài khoản và gửi thông báo cho khách hàng liên tục 24/7 kể cả thứ 7 và chủ nhật mà không hề bị gián đoạn. Đây cũng chính là một trong số 5 cái lợi tiêu biểu nhất của QR code. Hơn nữa hình thức này còn phù hợp với mọi đối tượng sử dụng mà không phát sinh bất kì chi phí nào.

Quan trọng: Mã QR thanh toán và 5 cái lợi cho người kinh doanh 3

Không cần thiết bị hỗ trợ

Khi áp dụng phương thức thanh toán quét mã QR, các chủ shop cũng không cần đầu tư những thiết bị hỗ trợ thanh toán như máy POS quẹt thẻ truyền thống mà chỉ cần liên hệ với đơn vị cung cấp dịch vụ QR code mà thôi. Quy trình đăng ký cũng rất đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng.

Quan trọng: Mã QR thanh toán và 5 cái lợi cho người kinh doanh 4

Liên minh ngân hàng rộng khắp

Hiện nay, đại đa sốcác ngân hàng thành viên của Napas đều đã tích hợp nhận, chuyển tiền và tạo mã nhận tiền QR Pay trên ứng dụng ngân hàng nên người dùng không phải lo lắng về việc ngân hàng mình sử dụng chưa được tích hợp phương thức thanh toán mới nhất này. Ngoài ra, hạn mức chuyển tiền lên tới 500 triệu đồng/giao dịch giúp người bán và người mua thoải mái thanh toán hoàn toàn miễn phí mà không lo bị giới hạn.

Lưu ý rằng, QR code này tương tự như mã code QR thanh toán trên ví điện tử nhưng nếu muốn thanh toán bằng ví thì bạn cần phải có tài khoản và cửa hàng đó chấp nhận thanh toán qua ví.

Phần kết: Với 5 cái lợi được chúng tôi trình bày ở trên, bạn đọc đã hiểu rõ tại sao mà hình thức thanh toán bằng QR code lại được các chủ cửa hàng kinh doanh yêu thích đến như vậy. Mong rằng bạn đọc tìm được giải pháp thanh toán tốt nhất cho mình.

QR Pay là giải pháp thanh toán và quản lý kinh doanh thông minh của AppotaPay dành cho các chủ cửa hàng và hệ thống bán hàng của doanh nghiệp với những ưu điểm vượt trội:

– Tăng doanh thu bán hàng

– Đối soát, quản lý nguồn tiền dễ dàng

– Tiết kiệm thời gian giao dịch cho khách hàng

– Ngăn ngừa rủi ro tiền giả, thất thoát

Quan trọng: Mã QR thanh toán và 5 cái lợi cho người kinh doanh 5

Hơn 10 triệu người đang sử dụng internetbanking/ví điện tử để thanh toán khi mua hàng, QR Pay là những gì bạn cần để mở rộng mạng lưới khách hàng, tối ưu trải nghiệm mua hàng, tăng thiện cảm với khách hàng mới và khách hàng thân thiết.

LIÊN HỆ TƯ VẤN qua hotline 0907788363 hoặc ĐĂNG KÝ ngay hôm nay!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here