Chuyển khoản bằng mã QR trong tích tắc không cần số tài khoản

So với những hình thức thanh toán trực tuyến khác thì chuyển khoản bằng mã QR được thực hiện trong vài giây tích tắc, hoàn toàn miễn phí và không cần số tài khoản là giải pháp tối ưu nhất dành cho cả người bán và người mua. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về ưu điểm của chuyển tiền bằng mã QR nhé. 

Mã QR hay mã phản hồi nhanh mọc lên ở khắp mọi nơi, từ các chuỗi siêu thị lớn cho đến cửa hàng tạp hóa bán lẻ, QR Pay trở nên quen thuộc đến mức người ta coi nó là đương nhiên phải có mỗi khi thanh toán, chuyển khoản.

Chuyển khoản bằng mã QR trong tích tắc không cần số tài khoản 1

QR Pay: Chuyển khoản trong tích tắc

Thử làm phép so sánh giữa một số hình thức thanh toán online phổ biến nhất hiện nay để thấy “tốc độ” thanh toán của chuyển khoản bằng mã QR như thế nào.

Thanh toán bằng thẻ: Sử dụng máy POS để thanh toán. Chủ thẻ chỉ cần quẹt thẻ lên máy, nhập số pin vào máy, hệ thống sẽ tự động trừ đi số tiền cần thanh toán. Tiếp đó chủ thẻ ký xác nhận lên biên lai để hoàn thành quá trình thanh toán.

Thanh toán bằng ví điện tử: Hỗ trợ thanh toán các loại hoá đơn dịch vụ, mua sắm (điện,  nước, đóng bảo hiểm, mua vé xem phim…; hỗ trợ chuyển và nhận tiền từ các tài khoản ví điện tử với nhau, từ ví đến tài khoản ngân hàng hoặc ngược lại.

Thanh toán qua chuyển khoản ngân hàng: Được thực hiện thông qua ATM hoặc thông qua giao dịch trực tiếp trên điện thoại, máy tính. Người mua chuyển tiền từ tài khoản của mình sang tài khoản bên kia để thanh toán. Có thể xác thực qua mã OPT hoặc vân tay.

Thanh toán qua cổng thanh toán trực tuyến: Đây là hệ thống trung gian nhằm kết nối người mua, người bán với ngân hàng nhằm mục đích hỗ trợ và thực hiện thanh toán.

>>> Thường gặp ở các website hoặc các sàn thương mại điện tử. Người mua cần nhập các thông tin theo yêu cầu để hệ thống thực hiện giao dịch.

Chuyển khoản bằng mã QR: Người dùng chỉ có một việc duy nhất đó là giơ điện thoại lên và quét mã QR.

Căn cứ vào số lượng các thao tác thực hiện của từng loại hình thì chúng ta có thể thấy rõ là hình thức chuyển khoản bằng QR được xem là nhanh nhất hiện nay, quá trình thanh toán diễn ra trong một thời gian rất ngắn.

Chuyển khoản bằng mã QR không cần số tài khoản

Điểm khác biệt nữa của QR Pay so với các hình thức kể trên đó chính là không cần sử dụng số tài khoản, tên chủ tài khoản, tên ngân hàng… bởi trên mã QR code đó đã chứa đầy đủ thông tin trên. Bạn chỉ cần quét mã QR trên đó là xong. Các thao tác còn lại sẽ do hệ thống thực hiện. Một số mã QR code sẽ yêu cầu bạn điền số tiền cần thanh toán, số khác thì không cần, điều này tùy thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ.

Chuyển khoản bằng mã QR trong tích tắc không cần số tài khoản 2

Ví dụ:

Bạn đi mua đồ ăn, hoa quả, bánh kẹo ở một cửa hàng tạp hóa nhỏ. Nhưng bạn không mang theo tiền mặt, cũng không mang theo thẻ bên người. Bạn có thể chọn cách thanh toán rất đơn giản và dễ dàng trên quầy thanh toán. Đó chính là quét mã QR.

Đăng nhập vào tài khoản ngân hàng hoặc tài khoản ví điện tử (ứng dụng ví có tích hợp tính năng quét mã QR) >>> Chọn tính năng Quét mã QR >>> Tiến hành quét mã  >>> Điền số tiền cần thanh toán. Đã xong.

Hệ thống sẽ tự động thông báo thành công cho khách hàng sau khi hoàn thành giao dịch.

Có thể nói rằng, thanh toán tích tắc không cần số tài khoản và hoàn toàn miễn phí là những ưu điểm nổi bật nhất của chuyển khoản bằng mã QR trong thời chuyển đổi số hiện nay. Thay vì mất thời gian điền từng thông tin chi tiết thì tại sao người bán không sử dụng QR Pay để người mua dễ dàng thanh toán nhỉ? Nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng là cách tốt nhất để tăng doanh số nhanh và bền vững.

Chuyển khoản bằng mã QR trong tích tắc không cần số tài khoản 3

QR Pay là giải pháp thanh toán và quản lý kinh doanh thông minh của AppotaPay dành cho các chủ cửa hàng và hệ thống bán hàng của doanh nghiệp với những ưu điểm vượt trội:

– Tăng doanh thu bán hàng

– Đối soát, quản lý nguồn tiền dễ dàng

– Tiết kiệm thời gian giao dịch cho khách hàng

– Ngăn ngừa rủi ro tiền giả, thất thoát

Hơn 10 triệu người đang sử dụng internetbanking/ví điện tử để thanh toán khi mua hàng, QR Pay là những gì bạn cần để mở rộng mạng lưới khách hàng, tối ưu trải nghiệm mua hàng, tăng thiện cảm với khách hàng mới và khách hàng thân thiết.

QRPay – Siêu tốc & miễn phí, an toàn tuyệt đối, cân đối doanh thu thông minh – trợ thủ đắc lực của các chủ cửa hàng trong thời đại số!

LIÊN HỆ TƯ VẤN qua hotline 0907788363 hoặc ĐĂNG KÝ ngay hôm nay!

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here