NÓNG: iPhone 15 cổng USB-C thay cho cổng Lightning giá bao nhiêu?

Apple chính thức trình làng mẫu iPhone 15 (iPhone 15, 15 Plus, 15 Pro và 15 Pro Max) mới nhất với cổng USB-C thay cho cổng Lightning độc quyền của Apple có giá từ 899 USD trở lên. 

iPhone 15 dùng cổng USB-C thay cho cổng Lightning

Sự kiện ra mắt iPhone 15 diễn ra sáng 13/9 tại Apple Park với thời lượng khoảng 80 phút , Apple giới thiệu đồng hồ Watch Series 9, Watch Ultra 2 cùng bốn mẫu iPhone 15, 15 Plus, 15 Pro và 15 Pro Max. Xen lẫn giữa những màn giới thiệu sản phẩm, hãng dành nhiều thời gian để nói về các giải pháp bảo vệ môi trường thông qua việc sử dụng nguyên vật liệu tái chế trên thiết bị..

Điểm nhấn của sự kiện vẫn là các mẫu iPhone thế hệ mới, với cổng USB-C thay cho cổng Lightning độc quyền của Apple. Thay đổi này vốn là cách để Apple tuân thủ quy định tại thị trường châu Âu, nhưng cũng được đánh giá là phù hợp với tình hình hiện tại, khi phần lớn thiết bị điện tử đều dùng cổng USB-C, giúp người dùng không cần mang riêng sạc cho iPhone như trước. Tuy nhiên, những người dùng iPhone trước đây sẽ không thể tận dụng dây sạc cũ của mình.

Tuy cả bốn mẫu điện thoại đều sử dụng cổng kết nối mới, chỉ hai bản Pro có khả năng truyền dữ liệu tốc độ cao.

NÓNG: iPhone 15 cổng USB-C thay cho cổng Lightning giá bao nhiêu?1

iPhone 15 Pro và Pro Max có gì mới? Giá bán bao nhiêu?

Đây là lần đầu Apple sử dụng vật liệu titan trên iPhone, sau thời gian dài sử dụng vỏ nhôm và thép. Lớp viền titan bao bọc khung máy bằng nhôm tái chế, được quảng cáo giúp thiết bị nâng cao độ bền và khả năng cầm nắm. Hai sản phẩm cũng là những chiếc iPhone dòng Pro nhẹ nhất từ trước đến nay, với khối lượng 187 gram cho bản 15 Pro và 221 gam cho 15 Pro Max, nhẹ hơn 19 gam so với đời trước.

Sau 16 năm sử dụng nút gạt thay đổi chế độ âm thanh, Apple lần đầu chuyển sang nút Action, cho phép người dùng có thể gán tác vụ và thao tác nhanh. Vật liệu titan cũng như nút bấm này đã được sử dụng trên mẫu đồng hồ Watch Ultra ra mắt năm ngoái.

Cả hai máy được trang bị chip Apple A17 Pro trên quy trình 3 nm, với CPU sáu nhân, cho hiệu năng CPU nhanh hơn 10% và hiệu suất GPU nhanh hơn 20% so với thế hệ trước. Dù cùng được trang bị USB-C như iPhone 15, Apple cho biết bản Pro sẽ hỗ trợ khả năng truyền dữ liệu tốc độ lên tới 10 Gbps thông qua cáp USB 3.0.

NÓNG: iPhone 15 cổng USB-C thay cho cổng Lightning giá bao nhiêu? 2

Tại sự kiện, Greg Joswiak, Giám đốc tiếp thị của Apple, khẳng định iPhone 15 Pro và 15 Pro Max là những mẫu máy có camera tốt nhất của hãng. Dù vẫn được trang bị cụm ba camera, máy ảnh chính được nâng độ phân giải lên 48 “chấm”, zoom quang 5x. Kết hợp với thuật toán, Apple cho biết người dùng có thể tạo ra những bức ảnh tương đương với bảy ống kính riêng biệt, từ cận cảnh, góc rộng cho tới siêu zoom.

Một điểm đặc biệt khác là hai model có hỗ trợ quay video 4K ProRes và lưu trữ trực tiếp vào thiết bị nhớ ngoài thông qua kết nối USB-C phù hợp. Ngoài ra, người dùng có thể quay video không gian (spatial videos), để sử dụng trên kính Vision Pro sau này.

iPhone 15 Pro có các lựa chọn bộ nhớ từ 128 GB đến 1 TB, giá khởi điểm 999 USD, trong khi bản Pro Max giá khởi điểm 1.199 USD cho bản bộ nhớ 256 GB.

Người dùng có các lựa chọn màu sắc titan tự nhiên, xanh, trắng, đen. Sản phẩm sẽ bắt đầu cho đặt hàng từ 15/9 và tới tay người dùng vào ngày 22/9.

Siêu phẩm iPhone 15 và 15 Plus có giá bao nhiêu?

Hai mẫu iPhone 15 và 15 Plus có thể coi là bản kết hợp những điểm nổi bật nhất trên các phiên bản iPhone 14 ra mắt năm ngoái. Cụ thể, thiết bị vẫn sử dụng vỏ nhôm, camera kép, kích thước 6,1 và 6,7 inch. Tuy nhiên, thiết kế “tai thỏ” đã được chuyển thành màn hình Dynamic Island giống dòng Pro. Máy sử dụng màn hình OLED Super Retina với với độ sáng 1.600 nit và có thể đạt tối đa 2.000 nit dưới ánh sáng mặt trời, cao gấp đôi so với thế hệ tiền nhiệm.

Sản phẩm trang bị chip Apple A16 Bionic như thế hệ trước, nhưng hứa hẹn “dùng cả ngày” nhờ nâng cao dung lượng pin. Ngoài cổng USB-C, thiết bị cũng được nâng cấp camera chính lên độ phân giải 48 megapixel, hỗ trợ tạo ra những bức ảnh zoom 2x tương đương chất lượng zoom quang học.

iPhone 15 có giá từ 799 USD, trong khi 15 Plus giá từ 899 USD.

Người dùng có các lựa chọn màu sắc gồm đen, trắng, xanh, hồng vàng.

NÓNG: iPhone 15 cổng USB-C thay cho cổng Lightning giá bao nhiêu?3

Mẫu đồng hồ Watch 9 và Watch Ultra 2 giá từ 799 USD

Hai mẫu đồng hồ mới của Apple gần như giữ nguyên thiết kế từ thế hệ trước, nâng cấp ở cấu hình và tính năng. Hãng cũng nhấn mạnh việc sử dụng vật liệu tái chế, đồng thời ngừng dùng vật liệu da để làm dây đồng hồ.

Cả hai đều được trang bị chip Apple S9 SiP, với CPU có 5,6 tỷ transistor, GPU nhanh hơn 30% so với thế hệ trước, tích hợp chip ultra wideband thế hệ thứ hai nhằm cải thiện khả năng định vị. Ngoài ra, hai đồng hồ cũng hỗ trợ ra lệnh giọng nói cho Siri để truy cập thông tin sức khỏe, gõ đúp vào màn hình để thực hiện tác vụ, như trả lời nhanh cuộc gọi đến.

Watch 9 được nâng cấp màn hình lên độ sáng tối đa 2.000 nit, gấp đôi Watch 8 trước đây. Sản phẩm có giá khởi điểm 399 USD cho bản khung nhôm, với các lựa chọn màu sắc gồm hồng, vàng, trắng, đen, đỏ, trong khi bản thép có màu vàng, bạc và xám.

NÓNG: iPhone 15 cổng USB-C thay cho cổng Lightning giá bao nhiêu? 4

Watch Ultra 2 vẫn sử dụng vỏ titan như thế hệ trước. Màn hình của thiết bị cũng được nâng cấp độ sáng lên tối đa 3.000 nit, sáng hơn 50% so với mẫu Ultra đầu tiên. Apple cho biết thiết bị có thể sử dụng liên tục 72 giờ cho một lần sạc khi thiết bị ở chế độ năng lượng thấp, hỗ trợ lặn sâu 40 mét. 

Thiết bị có giá khởi điểm 799 USD.

Như vậy là chúng ta đã biết sơ qua những tính năng nổi bật cũng như giá bán của các mẫu iPhone và Apple Watch mới nhất vừa ra mắt. Nếu là một tín đồ yêu thích công nghệ thì bạn có sẵn sàng đầu tư dế mới hay không?

Nguồn bài tham khảo: Vnexpress

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here