Nghệ thuật bán hàng online qua Facebook không thể bỏ qua

Bán hàng online trên Facebook đang trở thành trào lưu chung được nhiều người hướng tới. Nhưng không phải ai cũng nắm bắt được nghệ thuật bán hàng online qua Facebook chốt được nhiều đơn hàng và mang lại nguồn doanh thu khổng lồ. Vì vậy bài viết bên dưới đây sẽ mang đến cho bạn đọc một vài cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook năm 2023. 

Giao diện đẹp và bắt mắt

Yếu tố đầu tiên trong bộ bí kíp nghệ thuật bán hàng online đỉnh cao trên Facebook đó chính là giao diện của gian hàng. Gian hàng của bạn phải thực sự bắt mắt, hấp dẫn thì mới có thể thu hút được người dùng ghé thăm và ở lại lâu hơn.

Nghệ thuật bán hàng online qua Facebook không thể bỏ qua 1 Trang của bạn phải sinh động, thường xuyên cập nhật ảnh giới thiệu sản phẩm đẹp đi kèm với nội dung sáng tạo & hấp dẫn để níu chân khách hàng. 

Đầu tư hình ảnh

Ngày nay người ta không thể phủ nhận vai trò của hình ảnh trong bán hàng, hay đúng hơn là nghệ thuật hóa content trên Facebook, nhất là bán hàng online. “Hình ảnh” mang lại tương tác cao hơn dạng “văn bản” rất nhiều. Do đó sử dụng hình ảnh thông minh sẽ tác động tích cực tới hiệu quả kinh doanh online của bạn.

Ngoài ra, hình ảnh thương hiệu còn mang lại hiệu tích cực nên bạn hãy tạo ra những hình ảnh mang tính thương hiệu riêng biệt. Khi sức ảnh hưởng của hình ảnh thương hiệu đủ lớn thì khách hàng sẽ tìm đến shop online của bạn mà không cần phải suy nghĩ “mua hàng online ở đâu tốt nhất”. 

Hãy “tag” một cách khoa học

Có một lưu ý mà bạn luôn phải nhớ rằng, nếu SPAM tag vô tội vạ facebook thì sẽ khiến khách hàng vô cùng khó chịu.

Nghệ thuật bán hàng online qua Facebook không thể bỏ qua 2

Chỉ nên tag những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt nhất. Tận dụng tag ở những trang công cộng thay vì dùng cho trang cá nhân. Nên tag với các shop online khác để khách hàng dễ dàng so sánh các sản phẩm/dịch vụ. Và cho họ thấy lựa chọn sản phẩm ở shop bạn là sự lựa chọn thích hợp nhất.

Hiệu quả của “lời trích dẫn”

Thi thoảng đăng những câu trích dẫn hay và ấn tượng cũng là một nghệ thuật bán hàng online qua Facebook hiệu quả. Điều quan trọng là nên kết hợp với hình ảnh để làm cho những “lời trích dẫn” trở nên trực quan và thu hút.

Khoanh vùng khách hàng

Tâm lý của đại đa số khách hàng khi đặt hàng online là muốn mua ở các shop gần nhà để được ship nhanh chóng. Vì vậy, bạn càng tìm được nhiều người gần với cửa hàng thì cơ hội họ mua hàng sẽ càng cao. Việc khoanh vùng trên facebook không quá khó. Sau khi có được danh sách những khách hàng tiềm năng ở gần, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận và kết nối với những khách hàng ở xa hơn.

Giao hàng hàng thuận tiện và gần gũi

Nếu như trang facebook bán hàng của bạn chưa có thương hiệu, chưa nổi tiếng, chưa có nhiều người biết tới thì tốt nhất là bạn không nên bắt khách hàng chuyển tiền vào tài khoản của bạn trước. 

Cách tốt nhất là nên chọn những nơi được biết đến nhiều trong khu vực. Người mua sẽ lựa chọn địa điểm gần họ và bạn sẽ giao hàng đến đúng địa điểm. Lúc đó, bạn sẽ tính thêm chi phí vận chuyển nếu khoảng cách xa hoặc miễn phí freeship với những khách hàng ở gần.

Chương trình khuyến mại

Là người mua, khách hàng bao giờ cũng thích Rẻ và đẹp nên bạn cần chuẩn bị những chương trình khuyến mãi đặc biệt, hấp dẫn với mức giá hợp lý để thu hút khách hàng ghé thăm.

Nghệ thuật bán hàng online qua Facebook không thể bỏ qua 3

Ngoài ra, bạn nên chăm chút đến những ngày lễ đặc biệt như 8/3, 30/4, 1/5, 20/10/, 25/12, đấy cũng là một nghệ thuật bán hàng online qua Facebook hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua. 

Phần kết: Trên đây là một vài nghệ thuật bán hàng online đỉnh cao trên Facebook mà bạn có thể tham khảo và áp dụng vào công việc kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here