Ngành hàng nào của Việt Nam bán chạy nhất trên Alibaba.com?

Alibaba được biết đến là nền tảng thương mại điện tử lớn nhất tại Trung Quốc và thuộc top đầu thế giới hiện nay. Chính vì thế đây là thị trường màu mỡ cho các doanh nghiệp nước ta. Dưới đây Innovative Hub đã tổng hợp top 10 ngành hàng bán chạy nhất trên trang Alibaba.com của Việt Nam để bạn đọc tham khảo kinh doanh. 

Việt Nam được biết đến là quốc gia có nguồn lao động trẻ, năng động, gắn liền với xuất khẩu mặt hàng nông sản. Nhưng không dừng lại ở đó, các doanh nghiệp trong nước đã mạnh dạn phát triển, mở rộng thị trường trên Alibaba.com. Trong đó phải đặc biệt kể đến các mặt hàng về nông nghiệp, hóa mỹ phẩm, quần áo, nội thất…

Ngành hàng nào của Việt Nam bán chạy nhất trên Alibaba.com?1

Việt Nam đã xuất khẩu hàng hóa ra thị trường toàn cầu với hơn 600 nghìn sản phẩm (tính đến năm 2022). Trong đó, thực phẩm và đồ uống (F&B) là nhóm ngành xuất khẩu nhiều nhất.

Thực phẩm và đồ uống

Năm 2021, nhu cầu về các sản phẩm thuộc nhóm ngành F&B đã tăng mạnh lên 40% so với cùng kỳ năm trước nhưng nguồn cung sản phẩm không đủ đáp ứng tốt nhu cầu. Điều này đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt trong lĩnh vực F&B. 

Ngành hàng nào của Việt Nam bán chạy nhất trên Alibaba.com?2

Đồ uống, hải sản, gia vị, hoa quả và trái cây, thực phẩm đóng gói là top 5 sản phẩm tiềm năng nhất thuộc nhóm ngành này.

Hóa mỹ phẩm

Mặt hàng mỹ phẩm đóng vai trò không thể thiếu đối với phái đẹp và cả nam giới. Năm 2020, doanh số của các mặt hàng hóa mỹ phẩm đã vượt  21 tỷ đô vào năm 2020 đã chứng tỏ nhu cầu ngày càng tăng cao và sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành hàng này là điều có thể dự đoán trước được. 

Thấu hiểu thị trường và nhu cầu nên doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu ngành hàng hóa mỹ phẩm trên Alibaba, việc này đã góp phần vào danh sách top những ngành hàng bán chạy nhất trên trang Alibaba.com.

Nông sản

Rau quả, cà phê, hạt điều… là những mặt hàng nông sản chủ lực của Việt Nam, trong nhiều năm qua chúng ta đã xuất khẩu sang hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ.  

Ngành hàng nào của Việt Nam bán chạy nhất trên Alibaba.com?3

Việt Nam đã thu về 20,1 tỷ đô từ hoạt động xuất khẩu nông sản trong 9 tháng đầu năm 2021 càng thêm chứng tỏ sức hút của hàng nông sản nước ta. Do đó ngay sau đại dịch Covid, thương mại điện tử bùng nổ, chúng ta đã đẩy mạnh xuất khẩu hoạt động bán ra thị trường thế giới với mức doanh thu tích cực và trở thành một trong các ngành hàng có tiếng trên trang Alibaba.com.

Nhà cửa và vườn

Nhà cửa và vườn tược tiếp tục là lĩnh vực xuất khẩu trực tuyến đầy hứa hẹn trong thời gian tới đây. Theo Alibaba.com, sản phẩm bán chạy nhất thuộc ngành hàng này là đồ dùng bàn ăn và nhà bếp, với hơn 4.000 người mua hàng năng động trung bình mỗi ngày và hơn 4 triệu sản phẩm được yêu cầu. Năm quốc gia ghi nhận mức tiêu thụ dòng sản phẩm này nhiều nhất là Mỹ, Anh, Philippines, Brazil và Nga.

Vật liệu xây dựng

Dựa vào nguồn tài nguyên khoáng sản được mẹ thiên nhiên ban tặng, Việt Nam trở thành quốc gia có thế mạnh về sản xuất vật liệu xây dựng.

Chúng ta đã xuất khẩu sang hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ. Một số thị trường tiêu thụ nhiều mặt hàng này để tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng như Trung Đông, châu Phi… Do đó các hoạt động nhằm đẩy mạnh xuất khẩu ngành hàng này trên Alibaba.com cũng đã đem lại cho các doanh nghiệp Việt nhiều kết quả ấn tượng về doanh thu.

Quần áo

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, giá trị xuất khẩu ngành hàng may mặc nửa đầu tháng 3/2021 tăng 79,6% so với năm 2020. Có thể nói đây là mức tăng trưởng ngoạn mục của nhóm ngành hàng này. Các lô hàng may mặc như áo thun, áo jacket, quần, áo của Việt Nam xuất khẩu sang Hàn Quốc, Hồng Kông, Hoa Kỳ đã đạt giá trị cao. 

Ngành hàng nào của Việt Nam bán chạy nhất trên Alibaba.com?4

Hơn nữa nhu cầu về các sản phẩm may mặc của người tiêu dùng toàn cầu dường như không có dấu hiệu sụt giảm. Vì thế nếu đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến thông qua Alibaba.com thì sẽ đem về càng nhiều lợi nhuận và xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp Việt trên sàn thương mại điện tử này. 

Nội thất

Các sản phẩm nội thất cũng là một trong những mặt hàng đạt giá trị xuất khẩu cao trên Alibaba.com. Nguyên nhân là vì Việt Nam có nhiều lợi thế về sản xuất đồ gỗ cùng với nhu cầu về các mặt hàng nội thất trên thị trường thế giới tăng cao. Trong đó, nội thất phòng bếp có nhiều tiềm năng xuất khẩu nhất.

Thống kê của Tổng cục Hải quan chỉ ra kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất phòng bếp trong tháng 10/2021 đạt 56 triệu USD. Với những lợi thế về sản xuất, Việt Nam đã và đang gặt hái nhiều thành tựu xuất khẩu trực tuyến hơn nữa thông qua Alibaba.com.

Quà tặng

Không kém gì các ngành hàng trên, quà tặng cũng được người tiêu dùng ưa chuộng dù cho nền kinh tế có khó khăn hơn trước. Bởi vậy đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt để mở rộng thêm thị trường tiềm năng.

Cơ khí máy móc

Cuối cùng trong danh sách các ngành hàng bán chạy nhất trên Alibaba.com là cơ khí máy móc. 

Báo cáo của Tổng cục Hải quan cho thấy kim ngạch xuất khẩu ngành hàng này đầu năm 2022 đạt khoảng 3,5 tỷ USD, tăng 7,51%; chiếm đến 11,35% trong tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam. Vì vậy, đẩy mạnh xuất khẩu ngành hàng cơ khí máy móc tên Alibaba.com sẽ mang lại nhiều kết quả đáng mong đợi.

Trên đây là danh sách những ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam được người tiêu dùng quốc tế quan tâm nhất trên trang web alibaba.com. Doanh nghiệp nắm chắc được nhu cầu và xu hướng tiêu dùng sẽ đưa ra chiến lược phát triển phù hợp góp phần quảng bá thương hiệu Việt đến bạn bè quốc tế.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here