Tiết lộ những kinh nghiệm bán hàng trên Alibaba cực đắt giá

Với tư cách là trang thương mại điện tử hàng đầu thế giới, Alibaba mang tới cơ hội kinh doanh cho người bán từ khắp mọi nơi trong đó có người Việt. Có điều, nếu bạn muốn buôn  bán thành công trên đây thì chúng tôi chỉ ra cho bạn đọc một vài kinh nghiệm bán hàng trên Alibaba

Tại sao lại chọn bán hàng trên Alibaba?

Nhờ vào lợi thế là có tới gần 100 triệu lượt truy cập vào website mỗi ngày, kinh doanh trên nền tảng của Alibaba sẽ giúp người bán: 

– Tiếp cận khách hàng toàn cầu là những nhóm khách hàng B2B tiềm năng lớn nhất đến từ mọi quốc gia. 

Tiết lộ những kinh nghiệm bán hàng trên Alibaba đắt giá 1

– Hợp tác với chuyên gia B2B để kinh doanh ngay từ đầu và hiểu cách giúp bạn thành công trong thị trường B2B. 

– Gia tăng lượt khách hàng tiềm năng & chuyển đổi 

– Xây dựng thương hiệu nổi bật, tối ưu hiển thị hàng hóa trên công cụ tìm kiếm toàn cầu khổng lồ của Alibaba.

– Được hỗ trợ kỹ thuật số 24/7 và dịch vụ khách hàng trong giờ làm việc

Kinh nghiệm bán hàng trên Alibaba

Tuy là miếng mồi màu mỡ nhưng bạn cũng cần tích lũy cho mình một vài nghệ thuật bán hàng online để có thể tăng doanh thu vượt bậc. 

Tìm hiểu cách bán hàng trên Alibaba

Ưu điểm của Alibaba là có hàng ngàn sản phẩm được bày bán và các nhà cung ứng sản phẩm khác nhau. Nhưng rào cản về ngôn ngữ và sản phẩm lựa chọn nhiều khi không như mong đợi.

Để kinh doanh hiệu quả, bạn cần tạo tài khoản và khai báo đầy đủ thông tin. Khi bắt đầu bán hàng bạn cần đưa ra thông tin cơ bản về sản, loại hàng hóa muốn mua hoặc muốn bán (ví dụ quần áo quảng châu, đồ gia dụng, mỹ phẩm làm đẹp…) để đối tác hiểu về sản phẩm của bạn. Sau đó sẽ bắt đầu thỏa thuận mua bán và bạn có thể đàm phán qua alibaba hoặc email.

Đầu tư vào gian hàng 

Alibaba là thị trường quốc tế nên việc cạnh tranh là việc khó tránh được, do đó kinh nghiệm bán hàng trên Alibaba được chúng tôi nhấn mạnh đó chính là đầu tư hình ảnh, nội dung mô tả sản phẩm thu hút sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường. 

Tiết lộ những kinh nghiệm bán hàng trên Alibaba đắt giá 2

Bắt đầu từ một bài quảng cáo có đầy đủ thông tin giá cả, nguồn gốc, số lượng sản phẩm, cách thức thanh toán, vận chuyển, hình ảnh thu hút sẽ lôi kéo được sự chú ý của những khách hàng tiềm năng. 

Tìm hiểu khách hàng 

Một trong những kinh nghiệm bán hàng online qua Alibaba đó chính là tìm hiểu khách hàng cụ thể là tìm hiểu văn hóa ứng xử của các quốc gia thuộc đối tượng khách hàng của bạn. Sẽ rất đáng tiếc nếu như giao dịch sắp thành công nhưng lại bị hủy chỉ vì hiểu lầm trong giao tiếp. Do đó, khi bán hàng bạn sẽ phải dựa vào từng đối tượng khách hàng để đưa ra cách giới thiệu và thuyết phục sao cho phù hợp.

Ngoài ra, tìm hiểu thêm tập quán của mỗi quốc gia sẽ giúp bạn gây ấn tượng và thiện cảm cho khách hàng. 

Linh hoạt, chủ động 

Kinh doanh online trên các nền tảng trực tuyến như Alibaba đòi hỏi người bán phải linh hoạt trong việc trao đổi và tiếp nhận đơn hàng. Phần lớn các shop sẽ đưa mức giá tượng trưng nên muốn mua hàng thì phải trao đổi với nhau. Người bán hàng không nên tập trung vào những đơn hàng lớn mà bỏ qua các đơn hàng bé. Và cũng không nên giới hạn khách hàng của mình, thay vào đó nên mở rộng thị trường và hướng đến nhiều đối tượng khác nhau.

Quảng bá sản phẩm

Tiết lộ những kinh nghiệm bán hàng trên Alibaba đắt giá 3

Khi tham gia bán hàng trên Alibaba bạn là người cung cấp sản phẩm, bạn cần tạo cho mình một tranh chi tiết về sản phẩm bán. Những thông này sẽ là thông tin đầu tiên giúp khách hàng nhận biết và quyết định có mua sản phẩm của mình không. Các thông tin cần cung cấp trên trên Alibaba gồm tên sản phẩm, giá cả, màu sắc, số lượng ít nhất của đơn hàng cùng với đó là cách thức thanh toán và vận chuyển.

Trên đây là một vài kinh nghiệm bán hàng trên Alibaba mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc. Dẫu cho bạn có kinh doanh ở bất cứ nền tảng lớn nào đi chăng nữa thì điều quan trọng nhất là phải hiểu thị trường, hiểu khách hàng và cách bán hàng như thế nào. Chúc bạn thành công trên sàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới Alibaba.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here