Mua vé máy bay online, đặt vé trực tuyến cần lưu ý những gì?

Tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm chi phí là những ưu điểm không thể phủ nhận của hình thức đặt vé máy bay trực tuyến qua Internet. Tuy nhiên không phải ai cũng có kinh nghiệm đặt vé trực tuyến và đôi khi vẫn xảy ra sự cốngoài mong muốn. Do đó, bài viết này sẽ đưa ra một số lưu ý cho bạn tham khảo.

Hiện nay bạn có thể mua vé trực tuyến của Vietjet, mua vé trực tuyến của Vietnam Airlines, đặt vé máy bay của Jetstar Pacific, book vé của Bamboo Airway… và của tất cả các hãng hàng không trên thế giới qua nhiều kênh khác nhau với nhiều ưu đãi đặc biệt. Ví dụ như đặt vé máy bay trực tuyến tại website hoặc app của hãng hàng không, mua trực tuyến trên Internet Banking (ứng dụng của ngân hàng), mua qua ví điện tử và mua qua các ứng dụng du lịch.

Điểm hạn chế của đặt vé trực tuyến là bạn không thể trực tiếp hỏi nhân viên bán vé về số cân hành lý, các quy định, hướng dẫn nên rất dễ xảy ra sự cố ngoài mong muốn ảnh hưởng đến chuyến bay của bạn. Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp một vài lưu ý quan trọng khi tiến hành đặt vé trực tuyến online nhằm giúp bạn có những trải nghiệm tốt nhất trong chuyến du lịch.

Tìm hiểu kỹ hướng dẫn đặt vé máy bay online

Chắc chắn rồi, đây là điều quan trọng đầu tiên mà bạn phải nhớ khi có ý định đặt vé máy bay trên Internet. Các thao tác đặt vé không quá khó, không quá phức tạp vì công nghệ đã hiện đại & phát triển hơn trước rất nhiều, từ chọn chỗ ngồi, chọn đồ ăn, mua hành lý cho đến thanh toán đều đã được tự động. Bạn chỉ cần đọc kỹ các bước hướng dẫn và làm theo mà thôi.

Mua vé máy bay online, đặt vé trực tuyến cần lưu ý những gì?1

Ngoài ra, bạn nhớ phải chuẩn bị sẵn thẻ thanh toán hoặc ví điện tử nữa nhé.

Kiểm tra kỹ thông tin trước khi mua vé

Sau khi tìm hiểu quy trình đặt mua vé như thế nào, bạn bắt buộc phải kiểm tra thông tin hành khách cũng như lịch trình bay trước khi nhấn xác nhận mua. Vì nếu đã đặt mua rồi thì sẽ rất khó thay đổi ngày và giờ bay. Nếu hãng hàng không có cho đổi thì chắc chắn bạn sẽ phải trả thêm một khoản phí nhất định. Do vậy, để tránh những phiền phức và bất lợi không đáng có, bạn hãy đảm bảo không có sai sót nào trước khi xác nhận mua vé máy bay trực tuyến nhé.

Mua vé máy bay online, đặt vé trực tuyến cần lưu ý những gì?2

Dự kiến số cân nặng hành lý trước khi đặt vé

Bạn nên tính toán số cân nặng hành lý mang theo bao gồm quần áo, vật dụng, đồ ăn, va li… tất tần tật, chỉ nên mang những đồ dùng gọn nhẹ và thực sự cần thiết. Nhờ vậy, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền mua thêm cân hành lý và việc di chuyển cũng trở nên tiện lợi, dễ dàng hơn.

Nếu phải mua thêm hành lý ký gửi, bạn nên mua thêm ngay trong lúc đặt vé bởi vì giá sẽ rẻ hơn nhiều so với khi mua tại sân bay.

Tìm hiểu quy định của các hãng hàng không

Dù là hãng hàng không trong nước hay hãng hàng không quốc tế thì cũng đều có những quy định bay riêng nên việc tìm hiểu kỹ quy định của hãng mà mình sắp bay là điều vô cùng cần thiết. Một số quy định quan trọng mà hành khách cần nằm rõ trước giờ bay gồm:

– Quy định về việc đổi, trả vé máy bay.
– Quy định hành lý xách tay và hành lý ký gửi.
– Quy định về những đồ vật, hàng hóa bị cấm đem lên máy bay.
– Quy định về những giấy tờ cần thiết cần chuẩn bị cho chuyến bay.

Mua vé máy bay online, đặt vé trực tuyến cần lưu ý những gì?3

Với những gợi ý trên đây, chúng tôi mong rằng bạn sẽ đặt mua được chiếc vé máy bay giá rẻ, tốt nhất cho chuyến đi của mình. Chúc may mắn!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here