Mối quan hệ giữa thẻ thanh toán và cổng thanh toán?

Bạn đang dùng thẻ thanh toán và cổng thanh toán để mua sắm, chi tiêu mỗi ngày? Nhưng bạn có biết mối quan hệ giữa chúng không? Tại sao khi thanh toán qua cổng thanh toán bắt buộc phải dùng thẻ thanh toán? Đọc ngay bài viết bên dưới đây để có đáp án cho mình nhé.

Thẻ thanh toán là gì?

Thẻ thanh toán hay thẻ chi trả, một loại thẻ có chức năng rút tiền từ cây ATM/ngân hàng hoặc dùng để thanh toán khi mua hàng hóa, dịch vụ tại những điểm chấp nhận tiêu dùng bằng thẻ đó.

Trong thẻ thanh toán sẽ có thanh toán nội địa và thẻ thanh toán quốc tế. Thẻ thanh toán nội địa là thẻ dùng để thanh toán trong nước còn thẻ thanh toán quốc tế có thể thanh toán cả ở trong nước & ngoài nước.

Xem thêm: Thẻ thanh toán là gì? Có bao nhiêu loại thẻ thanh toán?

Mối quan hệ giữa thẻ thanh toán và cổng thanh toán?1

Xét theo chức năng, người ta chia thẻ thanh toán được chia thành 3 loại chính: Thẻ Debit Card (thẻ ghi nợ), Credit Card (thẻ tín dụng) và Prepaid Card (Thẻ trả trước).

Lưu ý: Các loại thẻ như Master Card, Visa Card hay JCB không phải là 3 loại thẻ mà là tên thẻ đi kèm đơn vị phát hành thẻ.

– Thẻ Mastercard: Là thanh toán được phát hành bởi công ty MasterCard Worldwide có trụ sở tại Purchase, New York, Mỹ.

– Thẻ VISA (VISA card) là loại thẻ thanh toán quốc tế do tổ chức Visa International Service Association, một mạng lưới thanh toán được thành lập tại Mỹ liên kết với các ngân hàng khác nhau phát hành.

– Thẻ tín dụng JCB được phát hành và quản lý bởi công ty Japan Credit Bureau của Nhật Bản.

Cổng thanh toán là gì?

Cổng thanh toán là dịch vụ trung gian thanh toán giữa người bán, người mua và ngân hàng giúp người bán nhận được tiền và người mua có thể thanh toán nhanh chóng.

Xem thêm: Cổng thanh toán là gì? Lợi ích của cổng thanh toán trực tuyến

Nếu như ví điện tử hoạt động như một tài khoản điện tử, cho phép người dùng nạp tiền vào ví và thanh toán mà không phải thông qua các bước trung gian thì cổng thanh toán lại cho phép khách hàng thực hiện giao dịch trên website thương mại điện tử bằng cách nhập thông tin tài khoản trên nền tảng mà cổng thanh toán điều hướng đến.

Mối quan hệ giữa thẻ thanh toán và cổng thanh toán?2

Nhờ có cổng thanh toán điện tử mà con người ngày càng có xu hướng không sử dụng tiền mặt nữa và mua sắm online nhiều hơn trước.

Mối quan hệ giữa thẻ thanh toán và cổng thanh toán

Giữa thẻ thanh toán và cổng thanh toán có mối quan hệ với nhau như thế nào? Tại sao chúng ta nhắc đến cổng thanh toán & thẻ thanh toán?

Lấy ví dụ như thế này. Bạn muốn mua quần áo online, bạn muốn thanh toán qua web/sàn thương mại điện tử? Bắt buộc bạn phải có thẻ thanh toán để nhập các thông tin như yêu cầu và hoàn thành quy trình thanh toán online. Có thể dùng thẻ nội địa hoặc thẻ quốc tế tùy theo khu vực địa lý và website mà bạn mua hàng.

Dĩ nhiên bạn có thể sử dụng các phương thức khác như ví điện tử, chuyển khoản  Internet Banking hay tiền mặt để thanh toán. Nhưng người ta ưu tiên sử dụng thẻ thanh toán để thanh toán qua cổng thanh toán trực tuyến vì nó giúp giảm bớt các thao tác phức tạp nhưng vẫn đảm bảo tính chính xác, an toàn, bảo mật và tiện lợi.

Tóm lại, để thanh toán trên các website thương mại điện tử, bạn cần chuẩn bị thẻ thanh toán để hoàn tất thanh toán thông qua cổng thanh toán trực tuyến. Bạn chỉ phải điền thông tin, các thao tác còn lại sẽ do cổng thanh toán trung gian thực hiện, sau đó hệ thống sẽ tự động gửi thông báo thanh toán thành công trên website.

Điều này cũng có nghĩa là các doanh nghiệp sở hữu website bán hàng là bên đứng lên tích hợp cổng thanh toán vào website để người mua dễ dàng thanh toán và có cơ hội trực tiếp được trải nghiệm thanh toán điện tử.

Thẻ ATM có dùng để thanh toán được không? Chắc chắn là có. Vì Thẻ ATM là loại thẻ dùng để thực hiện các giao dịch tự động nên có thể thanh toán online/trực tuyến. Nhưng nếu bạn muốn thanh toán ở ngoài khu vực Việt Nam, bạn hãy sử dụng thẻ quốc tế.

AppotaPay – Cổng thanh toán hàng đầu hiện nay

Cổng thanh toán AppotaPay là giải pháp thanh toán toàn diện, giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu, tiếp cận thị trường quốc tế dễ dàng nhất, với ưu điểm:

– Đa dạng thanh toán nội địa & quốc tế

– Tích hợp tiện lợi qua website, ứng dụng di động

– Xử lý 350.000 giao dịch/phút

Hệ thống quản lý thân thiện, rõ ràng giúp doanh nghiệp dễ dàng vận hành và đối soát

– Support 24/7, hỗ trợ kịp thời các sự cố kỹ thuật

Mối quan hệ giữa thẻ thanh toán và cổng thanh toán?3

AppotaPay tự hào đã mang giải pháp Cổng thanh toán tới hơn 500 doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước như Momo, Techcombank, Bigo, TikTok, VNPay, VinID,… Với tiêu chí AN TOÀN – TIỆN LỢI – TỐI ƯU, AppotaPay cam kết mang đến những giải pháp công nghệ mới, dẫn đầu xu hướng “thanh toán không tiền mặt”, phù hợp với cả khách hàng B2B và B2C.

Bạn kinh doanh, chúng tôi nhận thanh toán. Cổng thanh toán là tất cả những gì bạn cần để tăng trưởng doanh thu!

LIÊN HỆ TƯ VẤN qua hotline 0907788363 hoặc ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG ngay hôm nay!

Phần kết: Thẻ thanh toán và cổng thanh toán là hai phần không thể tách rời khi bạn mua sắm trực tuyến trên các website & sàn thương mại điện tử. Người mua cần chuẩn bị thẻ thanh toán, người bán phải tích hợp cổng thanh toán vào website, còn đơn vị trung cấp dịch vụ cổng thanh toán trực tuyến phải đảm bảo quy trình diễn ra ổn định và chính xác tuyệt đối.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here